CEO Nutricare: Đổi mới để phụng sự cộng đồng

Diendandoanhnghiep.vn Theo CEO Nutricare, doanh nghiệp này đã tái tổ hợp lại những nguyên liệu dinh dưỡng để tạo thành sản phẩm chuyên biệt dựa theo nhu cầu khác nhau của con người ở mỗi giai đoạn phát triển.

>>>Doanh nhân Thanh Hóa bồi dưỡng nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp

Tại Việt Nam, “Dinh dưỡng y học” vẫn là một lĩnh vực mới. Khác với những sản phẩm dinh dưỡng thông thường, sản phẩm dinh dưỡng y học được xây dựng hướng tới bệnh nhân có nhu cầu dinh dưỡng và khả năng hấp thụ đặc thù. Nhu cầu dinh dưỡng cho những bệnh nhân có thể trạng đặc biệt như vậy vốn được rất ít doanh nghiệp chú ý.

Trên thị trường, ngành dinh dưỡng hay còn gọi là chế phẩm phục vụ sức khỏe đang có sự cạnh tranh rất lớn. Bên cạnh đó, nền công nghiệp phụ trợ cho lĩnh vực này vẫn còn chưa phát triển nhiều. Do đó, nhiều thử nghiệm buộc phải được thực hiện ở nước ngoài để đảm bảo chất lượng.

bác sĩ Nguyễn Đức Minh – CEO Nutricare.

Bác sĩ Nguyễn Đức Minh – CEO Nutricare.

Theo khảo sát của Nielsen năm 2022, người tiêu dùng tìm kiếm nhóm sản phẩm lành mạnh hơn để ngăn ngừa những vấn đề về sức khỏe; trong đó có 39% người tiêu dùng khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã mua sản phẩm có yếu tố lành mạnh trong 2 năm qua, 32% sản phẩm lành mạnh có ghi nhãn, 29% sản phẩm có tính thư giãn, 26% sản phẩm có chế độ dinh dưỡng đặc biệt...

Nói về những đổi mới của doanh nghiệp tại Talkshow “The Next Power” mới đây, bác sĩ Nguyễn Đức Minh – CEO Nutricare cho biết, điểm đổi mới của Nutricare so với thị trường đó chính là ứng dụng những thành tựu mới trong công nghệ trong khâu nghiên cứu, sản xuất sản phẩm. Cụ thể, doanh nghiệp này đã tái tổ hợp lại những nguyên liệu dinh dưỡng để tạo thành sản phẩm chuyên biệt dựa theo nhu cầu khác nhau của con người ở mỗi giai đoạn phát triển.

“Ở Nutricare, chúng tôi tái tổ hợp tất cả. Mua những nguyên liệu ấy ở các dạng khác nhau, xây dựng lại các công thức để phục vụ cho các nhóm đối tượng theo đúng nhu cầu cơ thể của họ trong giai đoạn sống, trong giai đoạn luyện tập, điều trị”, bác sĩ Minh chia sẻ.

Làm ra những sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, Nutricare luôn đặt trách nhiệm đối với xã hội lên hàng đầu. Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường sống, ô nhiễm thực phẩm, tiêu thụ một cách thái quá các nhóm dinh dưỡng không có lợi, Nutricare đặt sứ mệnh và tầm nhìn tạo ra những giải pháp, sản phẩm, dịch vụ dinh dưỡng để hỗ trợ cộng đồng chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng sống và đặt nền tảng tốt hơn cho những thế hệ sau.

Trong hành trình đổi mới, bác sĩ Nguyễn Đức Minh cho rằng, điều rủi ro nhất là nghiên cứu trong nhiều năm liền nhưng không đem lại kết quả. Có rất nhiều sản phẩm chỉ thành công khi nghiên cứu trong phòng thí nghiệm còn khi tiến hành sản xuất số lượng lớn lại mất đi những tính năng, tác dụng kỳ vọng.

Nutricare luôn đề cao cải tiến, hướng tới cung cấp sản phẩm có chất lượng cao nhất cho người tiêu dùng.

Nutricare luôn đề cao cải tiến, hướng tới cung cấp sản phẩm có chất lượng cao nhất cho người tiêu dùng.

Cũng có những sản phẩm không mang lại doanh thu tốt vì chỉ phục vụ nhóm đối tượng nhỏ như sản phẩm ung thư, thận, tuyến giáp,  Nutricare vẫn quyết định tiếp tục duy trì để cung cấp đến thị trường vì vẫn có nhóm đối tượng khách hàng cần nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt đó..

Chia sẻ về chiến lược phát triển của doanh nghiệp, bác sĩ Nguyễn Đức Minh cho biết, do đặc thù sản phẩm Dinh dưỡng y học cần nhiều thời gian nghiên cứu, kiểm nghiệm tại phòng thí nghiệm và kiểm chứng lâm sàng, để không kéo lùi các hoạt động kinh doanh, Nutricare đã áp dụng chiến lược “Không bỏ tất cả trứng vào cùng một giỏ”.

Theo đó, Nutricare đã phân bổ đồng đều các nguồn lực cho các dự án thay vì tập trung cố định để đẩy mạnh một dự án. Vì vậy, nếu trong trường hợp thất bại thì doanh nghiệp vẫn có thể vững vàng để tiếp tục đi lên.

“Nguyên tắc của tôi không dùng hết những nguồn lực tốt nhất cho một dự án mà chia ra thành các nhóm dự án khác nhau. Nếu thất bại thì doanh nghiệp vẫn có những hoạt động chính để tiếp tục đi lên”, CEO Nutricare nhấn mạnh.

Trong lĩnh vực về kinh doanh sản phẩm dinh dưỡng, khi bác sĩ “lấn sân” sang thương trường, yếu tố chuyên môn sẽ là điểm thuận lợi cũng như bất lợi. Bác sĩ không được đào tạo về quản trị, marketing, tìm kiếm khách hàng, nghiên cứu thị trường nhưng lại có lợi thế phát triển sản phẩm do hiểu sâu về nhu cầu, tư duy, hay cơ chế bệnh học, đóng góp vào việc phát triển sản phẩm.

Do đó, bên cạnh các bác sĩ, Nutricare kết hợp nhiều nhân sự chuyên môn để phụ trách về đầu tư, tài chính, marketing,… nhằm tạo nên một đội ngũ có thể đưa ra những góc nhìn khác nhau, những phản biện để cùng nhau phát triển, sáng tạo sản phẩm vừa phù hợp với người dùng vừa có hiệu quả về mặt kinh doanh.

“Một đội ngũ có ý kiến phản biện sẽ tốt hơn rất nhiều và cái nhìn sẽ cân đối hơn. Quyết định của doanh nghiệp là quyết định của doanh nghiệp chứ không phải của R&D thích làm những cái mới, của bác sĩ thích tạo ra đột biến, hay là của người làm tài chính muốn lời thật nhiều. Nó phải cân đối được các thước đo chỉ tiêu phát triển của doanh nghiệp”, bác sĩ Nguyễn Đức Minh bày tỏ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO Nutricare: Đổi mới để phụng sự cộng đồng tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713309880 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713309880 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10