CEO Sky Mavis trở thành tỷ phú công nghệ đầu tiên của Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Nhà sáng lập, CEO Sky Mavis Nguyễn Thành Trung có thể trở thành tỷ phú USD công nghệ đầu tiên của Việt Nam.

CEO Nguyễn Thành Trung cùng các nhà đồng sáng lập Sky Mavis

CEO Nguyễn Thành Trung cùng các nhà đồng sáng lập Sky Mavis

Sau 3 năm ra đời, startup Sky Mavis đã đạt giá trị vốn hóa xấp xỉ 2,5 tỷ USD, với thời gian kỷ lục trong giới công nghệ châu Á. Startup Sky Mavis với tựa game Axie Infinity đã khiến cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam bất ngờ khi tổng giá trị vốn hóa "khủng".

CEO Axie Infinity Nguyễn Thành Trung sinh năm 1992. Trung từng thi vào THPT Chuyên Toán – Tin (Trường Đại Học Khoa học Tự nhiên, thuộc ĐHQG Hà Nội) và sau đó theo học ngành Kỹ sư phần mềm tại FPT. Đến năm thứ 2 đại học, chàng trai này đã bỏ dở giữa chừng và ra ngoài khởi nghiệp. Dự án khởi nghiệp đầu tiên của Trung là Lozi - mạng xã hội chia sẻ địa điểm ăn uống. Hiện Lozi đã trở thành một nền tảng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

Đến năm 2015, Nguyễn Thành Trung rời Lozi và làm việc tại TrustSocial - nhà cung cấp hồ sơ rủi ro tín dụng lớn nhất châu Á với hơn 1 tỷ người dùng tại Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và Philippines.

Đến năm 2018, Nguyễn Thành Trung sáng lập Sky Mavis và bắt tay vào gây dựng tựa game Axie Infinity. Đáng chú ý khi Tu Doan - Giám đốc sáng tạo và Game Designer của Axie Infinity cũng từng là trưởng bộ phận thiết kế của Lozi.

Thành Trung chia sẻ đã đầu tư khoảng 600 USD để chơi CryptoKitties và bị trò chơi này cuốn hút. Khi đó, Trung nhận ra mình cũng có thể tạo ra trò chơi tương tự, kết hợp đặc điểm giữa CryptoKitties, lối chơi của Pokémon hoặc Neopets. Với sự giúp đỡ từ nhóm bạn, Axie Infinity bắt đầu quá trình phát triển và tung bản beta vào giữa năm 2018.

Người chơi sở hữu một đội thú cưng, để mua bán hoặc mang đi chiến đấu. Ảnh: Axie Infinity.

Người chơi sở hữu một đội thú cưng, để mua bán hoặc mang đi chiến đấu. Ảnh: Axie Infinity.

Để được nhiều game thủ đón nhận, yếu tố đầu tiên mà các game phải có chính là tạo hình nhân vật phải thật sự thú vị và khác biệt. Về cơ bản, Axie Infinity đã đáp ứng được yêu cầu đó. Thoạt trông thì tạo hình hệ thống Aixe khá đơn giản, là những khối tròn đồng nhất, sau đó gắn thêm mắt mũi miệng và các vật dụng/vũ khí khác nhau, tùy thuộc vào việc chúng thuộc hệ nào, ví dụ: Axie Puff có sừng hươu - xương cá – đuôi cá, Axie Kotaro hiếu chiến có 2 sừng và đuôi là 3 thanh kiếm Katana…

Startup Sky Mavis được thành lập vào tháng 5/2018 bởi CEO Nguyễn Thành Trung cùng 2 nhà đồng sáng lập khác là Aleksander Leonard Larsen và Jeffrey Zirlin. Sky Mavis là startup ứng dụng công nghệ blockchain vào game, trong đó nổi bật nhất là Axie Infinity. Đây là một vũ trụ thú cưng kỹ thuật số nơi người chơi chiến đấu, nuôi nấng và trao đổi những sinh vật dễ thương có tên Axies.

Ngoài ra game cho phép người dùng có thể mua, bán, trao đổi vật phẩm thông qua ví điện tử Ehter và hợp đồng thông minh. Tuy nhiên, game cũng cho phép mọi người tự thiết kế lại mã game theo ý thích của mình mà không cần có kiến thức về lập trình.

Để chơi game Axie Infinity, người chơi mới sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định nhằm thu mua các Axie. Vì chơi game được tiền nên Axie Infinity đang trở thành một hiện tượng quốc tế khi thu hút hàng trăm nghìn người chơi.

Startup Sky Mavis gọi vốn thành công từ nhiều nhà đầu lớn ở nước ngoài với số tiền cả triệu USD. Năm 2020, Sky Mavis là startup duy nhất ở Đông Nam Á được lựa chọn tham gia chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Ubisoft.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO Sky Mavis trở thành tỷ phú công nghệ đầu tiên của Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714076494 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714076494 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10