CEO startup Trần Vũ Quang - người kết nối những nhãn hàng

Diendandoanhnghiep.vn Người sáng lập, kiêm giám đốc điều hành OnPoit CEO Trần Vũ Quang từng nói “khởi nghiệp cũng giống như một cuộc đua marathon, luôn cần rất nhiều sức bền và kiên định”.

>> “Phủ sóng” sản phẩm địa phương trên thương mại điện tử

fd

Ông Trần Vũ Quang, nhà sáng lập và CEO OnPoint. Ảnh: OnPoint

Startup Việt Nam OnPoint – đơn vị cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại điện tử Việt Nam vừa gọi vốn thành công 50 triệu đô la Mỹ từ SeaTown Private Capital Master Fund, quỹ đầu tư trực thuộc SeaTown Holdings International, một thành viên của Temasek Holdings (Singapore). Khoản vốn rót vào OnPoint được xem là lớn nhất 5 năm qua trong lĩnh vực phát triển thương mại điện tử tại Đông Nam Á.

Điều đáng nói là OnPoint do Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long thành lập vào tháng 12/2017. Trong đó, nhà sáng lập Trần Vũ Quang hiện cũng là CEO của công ty. Sinh ra tại Hải Phòng trong gia đình có bố mẹ đều làm bác sĩ, ông Quang tốt nghiệp trường Reed College (Mỹ) và bắt đầu sự nghiệp tại McKinsey với tư cách là tư vấn quản lý. 

Trước khi khởi nghiệp với OnPoint, Trần Vũ Quang giữ chức Giám đốc Thương mại của Lazada Việt Nam từ năm 2014 đến năm 2017. Ông là người Việt đầu tiên đã xóa bỏ rào cản "chỉ người nước ngoài mới có thể nắm giữ những vị trí chủ chốt tại "ông lớn" này".

"11 năm trước tôi về Việt Nam. 9 năm trước, tôi bắt đầu làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử. Tôi thực sự tin tưởng vào 3 điều: tiềm năng của Việt Nam; sự phát triển của thương mại điện tử và kinh tế kỹ thuật số; sứ mệnh tạo ra các giá trị bền vững và sống phục vụ mọi người", CEO OnPoint chia sẻ trên trang cá nhân sau vòng gọi vốn mới.

Trước vòng gọi vốn này, công ty từng công bố huy động được 8 triệu USD trong vòng Series A vào năm 2020, dẫn đầu là Quỹ đầu tư Kiwoom của Hàn Quốc và Quỹ đầu tư Tăng trưởng Việt Nam DAIWA-SSIAM II.

Khi đó vị CEO trẻ chia sẻ "Chúng tôi nhận ra rằng bối cảnh thương mại điện tử ở Việt Nam đang phát triển cực kỳ nhanh và mạnh mỗi ngày. Do đó, chúng tôi hiểu sứ mệnh của mình chính là thúc đẩy các thương hiệu tiêu dùng phát triển, không chỉ dừng ở việc điều hướng mà còn xúc tiến phát triển lớn mạnh trong hệ sinh thái đầy biến động này. Chúng tôi thấy mình không chỉ là một nhánh mở rộng trong việc tạo ra nhu cầu và đáp ứng nhu cầu trực tuyến, mà còn là đối tác chiến lược cho các thương hiệu giúp tạo thuận lợi cho nhiều tương tác của họ với cư dân mạng".

>> Thương mại điện tử cần thêm cơ chế hỗ trợ

Năng lực phục vụ của OnPoint bao gồm các khía cạnh của chuỗi giá trị thương mại điện tử, từ thiết lập và vận hành gian hàng trực tuyến của nhãn hàng, đến quản lý các chiến dịch tiếp thị số, dịch vụ khách hàng, kho bãi và đóng gói hoàn thiện đơn hàng.

Ông Trần Vũ Quang chia sẻ OnPoint xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ phát triển thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á để kết nối nhãn hàng, sàn thương mại điện tử, đối tác logistics và người mua hàng.

Theo ông Quang, OnPoint sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tiếp tục mở rộng xây dựng hệ sinh thái về các dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử, đẩy mạnh việc tuyển dụng và phát triển nhân tài cũng như năng lực hệ thống, đầu tư vào các công nghệ tiên phong lấy dữ liệu làm trung tâm.

Công ty khởi nghiệp 5 năm tuổi hiện cung cấp dịch vụ cho hơn 150 nhãn hàng trong các ngành hàng về làm đẹp - chăm sóc sức khỏe, thời trang, mẹ và bé, điện tử - gia dụng, dược phẩm, sản phẩm số, hàng tiêu dùng nhanh, thức ăn cho thú cưng... Trong đó, có nhiều nhãn hàng thuộc các công ty đa quốc gia như L’Oreal, Shiseido, Unicharm, P&G, Unilever, Nestlé, LG, Panasonic, Mondelez..

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO startup Trần Vũ Quang - người kết nối những nhãn hàng tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714050309 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714050309 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10