CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lọt vào '100 phụ nữ quyền lực nhất' 2019

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch và Giám đốc điều hành Hãng Vietjet là người phụ nữ Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất năm 2019 của Forbes.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, bà Nguyễn Thị Phương Thảo có tên trong bảng xếp hạng thường niên này.

Lần đầu tiên bà Thảo lọt vào danh sách top tỉ phú đô la của Forbes vào năm 2017. Cùng năm đó, bà Phương Thảo cũng được điền tên trong danh sách 100 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới.

Bà Thảo đứng thứ 1008 trong danh sách tỉ phú của Forbes công bố hồi tháng 3 năm nay.

CEO VietJet Air, bà Nguyễn Thị Phương Thảo

CEO VietJet Air, bà Nguyễn Thị Phương Thảo

Tổng tài sản của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đạt 2,7 tỉ USD, là nữ tỷ phú duy nhất của Việt Nam trong danh sách tỷ phú USD.

Forbes ghi nhận bà Thảo là đồng sáng lập, chủ tịch kiêm Tổng giám đốc hãng hàng không VietJet Air.

Hãng này ra mắt năm 2007. Từ một số ít các tuyến bay nội địa khi ra mắt, theo Forrbes, hãng đã dần mở rộng đội bay tới 80 chiếc, phục vụ 120 điểm đến.

Năm 2017, Vietjet ra mắt trên thị trường chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh với gía trị vốn hóa thị trường là 1,4 tỉ đô la.

Doanh thu của Vietjet đã tăng 27% lên 2,3 tỉ đô la năm 2018. Còn năm nay, Vietjet dự kiến sẽ tăng nhanh hơn nữa, dự kiến sẽ vận chuyển 30 triệu hành khách, tăng 30% so với năm ngoái. Hiện hãng cung cấp hơn 300 chuyến bay mỗi ngày, khai thác hơn 40% các chuyến bay của Việt Nam.

Bảng xếp hạng 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes bao gồm các nhà quản lý doanh nghiệp, tài chính, truyền thông, chính trị, các nhà hoạt động xã hội, từ thiện, tổ chức phi chính phủ và công nghệ. Các tiêu chí dựa trên tài sản, độ nổi tiếng trên truyền thông, phạm vi ảnh hưởng và tầm ảnh hưởng trong và ngoài lĩnh vực của mình, tầm ảnh hưởng quốc tế.

Theo Forbes, danh hiệu người phụ nữ quyền lực nhất thế giới không đồng nghĩa với việc nhiều tiền nhất.

Trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới có những tên tuổi như Meg Whitman (xếp thứ hạng 89), Sheryl Sandberg (xếp thứ hạng 18) và Oprah Winfrey (xếp thứ hạng 20).

Họ có thể không giàu nhất thế giới nhưng sức mạnh thực sự nằm ở cách những người phụ nữ này dùng ảnh hưởng của họ để tác động đến cộng đồng. Tiền không nhất thiết sẽ khiến một người trở nên mạnh mẽ.

Một minh chứng cụ thể là Alice Walton, người thừa kế gia sản Walmart và là người phụ nữ giàu nhất nước Mỹ nhưng lại không có tên trong danh sách những người phụ nữ quyền lực do Forbes bình chọn năm nay.

Thế nhưng Judith McKenna (xếp hạng thứ 21), CEO và chủ tịch của Walmart International, người lãnh đạo hơn 6.000 cửa hàng bán lẻ và 700.000 cộng sự trên 26 quốc gia, thì lại có tên trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Điều đó vì Forbes quan tâm đến những gì phụ nữ đang làm với sự giàu có và ảnh hưởng của họ.

Danh sách năm nay bao gồm 13 tỷ phú có tổng tài sản ròng trị giá 86,7 tỉ USD. Một số công ty dẫn đầu S&P 500 như Safra Catz (số 14) hay Judith Faulkner (số 72), Zhou Qunfei (số 68) và Kiran Mazumdar-Shaw (số 67).

Trong số những người phụ nữ trong danh sách năm nay, có 7 tỷ phú tự thân. Họ đã làm việc để tự mình xây dựng sự nghiệp.

Bất kể những người phụ nữ này tự kiếm tiền hay được thừa kế tiền khoản tiền khổng lồ thì tất cả những phụ nữ có tên trong danh sách đều tích cực sử dụng sức mạnh đồng tiền để tạo ra sự thay đổi thông qua các hoạt động kinh doanh, các hoạt động phi lợi nhuận và từ thiện.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lọt vào '100 phụ nữ quyền lực nhất' 2019 tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713537057 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713537057 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10