Chậm hướng dẫn chính sách, Bộ trưởng Bộ Nội vụ sẽ viết bản tự kiểm điểm gửi Thủ tướng

Diendandoanhnghiep.vn Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết sẽ viết bản tự kiểm điểm gửi Thủ tướng để nhận trách nhiệm về sự chậm trễ trong việc hướng dẫn Đề án phát triển đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số.

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, đại biểu Hà Thị Lan (Bắc Giang) cho rằng Thủ tướng đã phê duyệt Đề án phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số trong thời kỳ mới, nhưng gần 4 năm Bộ Nội vụ chưa có văn bản, thông tư để hướng dẫn thực hiện. Vì sao?

Trả lời vấn đề này, người đứng đầu Bộ Nội vụ cho biết, quyết định về chính sách đối với cán bộ người dân tộc có từ tháng 3/2016 và Chính phủ đã giao cho Bộ Nội vụ 8 nhiệm vụ, đến nay Bộ còn 4 nhiệm vụ chưa làm.

"Tôi xin nhận khuyết điểm trước Thủ tướng, Quốc hội về khuyết điểm này” - Bộ trưởng Bộ Nội vụ nói và khẳng định: “Sẽ làm bản tự kiểm điểm gửi Thủ tướng trong tháng 12 năm nay để nhận trách nhiệm về việc này. Đây là thiếu sót của Bộ Nội vụ, trong đó có trách nhiệm của Bộ trưởng".

Ông Tân cho biết, hiện đã làm việc với một số lãnh đạo của cơ quan liên quan bàn về vấn đề cơ cấu của người dân tộc sắp tới và biên chế đã được giao.

Theo đó, “dứt khoát thi tuyển dụng công chức, viên chức người dân tộc không thể tuyển dụng chung với người Kinh”.

Ông nhấn mạnh: "Tham mưu Chính phủ phải tuyển dụng riêng, tức là tuyển dụng người dân tộc với nhau, và người Kinh với nhau để đảm bảo cơ cấu".

“Nếu làm chung thì không được đâu, kể cả về tiêu chuẩn, điều kiện bồi dưỡng người dân tộc, kể cả trình độ ngoại ngữ cũng phải tính khác chứ không thể tuyển dụng chung một mặt bằng”, Bộ trưởng nhấn mạnh và hy vọng "trong nhiệm kỳ tới, nhất là Đại hội các cấp sẽ phải đảm bảo được tỷ lệ người dân tộc. Thực tế hiện nay, hầu hết các tỉnh đều đảm bảo được tỷ lệ người dân tộc trong cơ cấu công chức, viên chức ở cấp tỉnh, thậm chí có những tỉnh đạt tỷ lệ cao”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chậm hướng dẫn chính sách, Bộ trưởng Bộ Nội vụ sẽ viết bản tự kiểm điểm gửi Thủ tướng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713271970 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713271970 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10