Chàng trai 8X 'đổi đời' nhờ khởi nghiệp thành công dự án giao hoa nhanh

Diendandoanhnghiep.vn Từ một giáo viên với đồng lương ít ỏi không đủ lo cho gia đình, anh Võ Văn Đạt đã quyết định khởi nghiệp dịch vụ giao hoa và bước đầu thành công với dự án này.

Trước khi trở thành ông chủ của dự án giao hoa nhanh toàn quốc, anh Võ Văn Đạt (32 tuổi, quê ở Quảng Bình) từng là một thầy giáo dạy môn Sinh học. Tuy nhiên, trải qua nhiều biến cố cuộc sống, anh quyết định xa nghề “cầm phấn” để khởi nghiệp với dự án giao hoa nhanh với mong muốn có nguồn thu nhập ổn định lo cho gia đình.

Anh Võ Văn Đạt quyết định xa nghề giáo viên, khởi nghiệp dự án giao hoa nhanh toàn quốc.

Anh Võ Văn Đạt quyết định xa nghề giáo viên, khởi nghiệp dự án giao hoa nhanh toàn quốc.

Ngay từ khi ngồi trên giảng đường, anh Đạt mong muốn ra trường tìm được một công việc ổn định để đỡ đần bố mẹ, lo cho gia đình. Tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, anh Đạt trở thành giáo viên dạy Sinh cho trường Quốc tế Á Châu (quận 3) rồi chuyển công tác sang trường THCS, THPT Bác Ái (quận Tân Bình).

Theo nghề được 2 năm, biến cố ập đến với gia đình khi mẹ anh mắc bệnh nan y khiến anh phải về quê chăm sóc mẹ, gác lại nhiều dự định về nghề dạy học. Do không đủ điều kiện chữa trị nên mẹ anh mất không lâu sau đó.

Nén nỗi đau mất mẹ để tiếp tục cuộc sống, anh Đạt quay lại Sài Gòn mưu sinh bằng nhiều nghề để trang trải chi phí sinh hoạt đắt đỏ. Sau đó anh quyết định khởi nghiệp với mong muốn nhỏ bé là kiếm được tiền lo cho bản thân và gia đình.

4 năm gắn bó với nghề bán điện thoại, anh dành dụm được một khoản tiền để bắt đầu nuôi dự án giao hoa nhanh mà bấy lâu mình ấp ủ. Từ đó dịch vụ giao hàng “chàng trai hoa - Mr.hoa” với cách thức hoạt động trung gian ra đời.

Thương hiệu mới, khách hàng cũng chưa biết nhiều, đặc biệt thị trường ngày càng có nhiều đơn vị, đối thủ cạnh tranh nên mới đầu dự án gặp nhiều khó khăn, số lượng đơn hàng rất ít”, anh Đạt nhớ lại.

Vì thế anh Đạt luôn cố gắng hoàn thiện dịch vụ của mình hơn, sản phẩm không chỉ đẹp mà tốc độ hoàn thành phải nhanh hơn đối thủ để thu hút được nhiều khách hàng.

Trong quá trình làm dịch vụ, nhận thấy nhiều người có nhu cầu đặt hoa gấp, giao hàng nhanh nên anh Đạt tìm cách cải tiến quy trình giao nhận để hoa đến tay khách hàng trong thời gian ngắn nhất. Đó cũng chính là lý do để anh đưa ra dịch vụ giao hoa hoả tốc trong vòng 60 phút trên toàn quốc.

Mô hình hoạt động này tương tự như "Grab" trong lĩnh vực hoa tươi. Anh Đạt trở thành đầu mối nhận đơn rồi gửi lại cho shop hoa tại địa phương giao hàng tới tay người nhận.

Nói về sự khác biệt giữa nghề “cầm phấn” và dự án kinh doanh của mình, anh Đạt cho hay: “Làm giáo viên cứ đến tháng được lãnh lương, còn khi ra kinh doanh thì cuối tháng phải trả lương cho nhân viên. Do đó, mình phải cố gắng tìm ra cách tăng doanh thu và lợi nhuận để trả cho nhân viên và mang lại thu nhập cho mình”.

Từ thầy giáo nghèo đến ông chủ thu tiền tỷ mỗi tháng

Thời điểm hiện tại, việc kinh doanh đã mang lại cho anh Đạt nguồn thu nhập ổn định để lo cho cuộc sống và gia đình. Để có được thành công đó, anh cũng có những kỷ niệm không thể nào quên với dự án khởi nghiệp của mình.

Năm đầu làm dịch vụ, có lần khách nhờ gửi một bó hoa cho bạn gái trong ngày 20/10, do không kiểm tra kỹ với shop nên họ làm hoa nhỏ và xấu hơn mẫu. Trước tình huống này anh Đạt phải tự bỏ tiền mua lại bó hoa khác đẹp hơn để giao cho khách.

Có lần, khách gọi điện đặt hoa đi chúc mừng khai trương cửa hàng đối tác nhưng sát giờ mới nhớ chưa đặt hoa, khách gọi giục trong 15 phút phải có hoa cho họ. Mình khá bất ngờ nên phải từ chối và chỉ dám hứa trong 45 – 50 phút mới giao kịp. Đơn hàng đó vừa làm vừa hồi hộp, lo lắng nên mình liên tục hối thúc shop ưu tiên làm trước. May mắn thay, hoa giao kịp trước khi đối tác của khách cắt băng khai trương. Khách hàng đã gọi trực tiếp để cảm ơn mình”, anh Đạt kể lại.

Từ những trường hợp như vậy, anh Đạt nghĩ ngay tới dịch vụ giao hoa cấp tốc. Anh biết được rằng, thời gian để đáp ứng một đơn hàng chất lượng hết khoảng 60 phút nên đã triển khai dịch vụ này trên toàn quốc.

Mặc dù còn đó nhiều khó khăn với dịch vụ giao hàng nhanh này nhưng mình vẫn quyết tâm thực hiện và đang triển khai trên cả nước”, anh Đạt chia sẻ.

Thời điểm hiện tại, dự án giao hoa của anh Đạt đang phát triển tốt, mọi việc đã đi vào hoạt động đúng kế hoạch đặt ra. Vượt qua mọi khó khăn ban đầu, giờ đây anh Đạt trở thành chủ hệ thống giao hoa với nhiều nhân viên mang lại doanh thu hàng tỷ đồng mỗi tháng.

Trong thời gian tới, anh Đạt muốn dịch vụ giao hoa nhanh của mình trở thành trung tâm điều phối điện hoa hàng đầu tại Việt Nam, để mỗi khi khách hàng muốn đặt hoa online sẽ nghĩ ngay đến dịch vụ của anh.

Từ đồng vốn tiết kiệm ít ỏi, anh Đạt đã thành công với mô hình giao hoa của mình. Dự án khởi nghiệp của anh cũng mang lại động lực cho nhiều người trẻ ấp ủ mong ước vươn lên trong cuộc sống.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chàng trai 8X 'đổi đời' nhờ khởi nghiệp thành công dự án giao hoa nhanh tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711711289 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711711289 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10