Chật vật 17 năm, chủ đầu tư Lê Phan Resort tiếp tục xin gia hạn tiến độ

Diendandoanhnghiep.vn Dù được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2005, tuy nhiên sau 17 năm đến nay dự án khu du lịch sinh thái biển Lê Phan vẫn bất động.

>> Xử lý triệt để dự án treo: Quyết tâm là không đủ

Mới đây, tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam, Công ty Cổ phần Lê Phan Resort tiếp tục thông tin các khó khăn, vướng mắc của dự án khu du lịch sinh thái biển Lê Phan. Đồng thời kiến nghị cho phép được gia hạn thời gian sử dụng đất để có thêm thời gian hoàn thành các hồ sơ, thủ tục, triển khai thực hiện và đưa dự án vào hoạt động từ tháng 12/2023.

Vị trí dự án khu du lịch sinh thái biển Lê Phan

Sau khi các sở ngành và thành phố Hội An có ý kiến, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đề nghị UBND tỉnh xem xét, cho phép Sở tiếp tục phối hợp làm việc với UBND thành phố Hội An và Công ty Cổ phần Lê Phan Resort để báo cáo, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, dự án khu du lịch sinh thái biển Lê Phan có diện tích 4,3ha. Theo UBND tỉnh Quảng Nam, dự án được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2005, tuy nhiên sau đó Công ty cổ phần Lê Phan Resort không tiến hành các thủ tục để triển khai xây dựng dự án theo quy hoạch chi tiết. Phần lớn diện tích đất dự án đã được giải phóng mặt bằng, chỉ còn vướng mặt bằng 5 hộ dân với diện tích hơn 4.000 m2.

Đến tháng 7/2017, UBND tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai của chủ đầu tư. Song, sau đó doanh nghiệp này đã nhiều lần khiếu nại yêu cầu hủy quyết định thu hồi của tỉnh, sau đó khiếu nại đến Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Công ty Lê Phan Resort cho rằng tiến độ thực hiện Dự án có chậm nhưng chủ yếu do nguyên nhân khách quan. Bên cạnh đó doanh nghiệp đã tích cực bồi thường giải phóng mặt bằng, xin phép xây dựng và khởi công xây dựng nhưng các hộ dân vào đập phá không cho xây dựng. Sở TN&MT chưa tổ chức bàn giao mặt bằng chính thức cho công ty, quy hoạch chi tiết 1/500 phải điều chỉnh nhưng chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Ngày 23/7/2018, Đoàn Thanh tra của Bộ TN&MT đã làm việc với các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh Quảng Nam là Sở TN&MT, UBND TP Hội An và UBND phường Cẩm An. Đến tháng 8/2018, sau khi có cuộc đối thoại cùng với đại diện theo pháp luật của Cty Lê Phan Resort, đoàn đã tiếp tục làm việc với UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh Quảng Nam và UBND TP Hội An.

Tại quyết định 462/2018/QĐ-BTNMT, Bộ công nhận nội dung khiếu nại của Công ty Lê Phan Resort là có cơ sở giải quyết, đồng thời yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi Quyết định số 2452/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc thu hồi đất của Công ty này do việc ban hành chưa phù hợp với quy định của pháp luật.

Nhiều hộ dân phản ánh về việc bị ảnh hưởng khi Dự án Lê Phan Resort nhùng nhằng hơn 17 năm qua

Đáng chú ý, ngày 19/7/2021, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã phát đi Thông báo số 282/TB-UBND về việc truyền đạt ý kiến kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát lại việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty Cổ phần Lê Phan Resort, việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của Công ty đối với Nhà nước. Trường hợp không đảm bảo về trình tự, thủ tục, quy định thì phải thu hồi lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chật vật 17 năm, chủ đầu tư Lê Phan Resort tiếp tục xin gia hạn tiến độ tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713557940 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713557940 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10