Chỉ mong một năm mới an lành!

Diendandoanhnghiep.vn Sắp hết một năm, những ảnh hưởng từ COVID-19 vẫn chưa thể chấm dứt, làn sóng nhập cảnh trái phép vẫn đang de dọa đến sự an toàn của cộng đồng.

Thời gian qua, các địa phương liên tục phát hiện những đối tượng nhập cảnh trái phép. Trong đó, có cả những đối tượng là công dân của Trung Quốc, vừa có cả người Việt Nam làm việc tại nước ngoài. 

Tuy nhiên, số lượng người nhập cảnh trái phép lên mặt báo chỉ mới là những con số ít được phát hiện. Ngoài kia, chắc chắn rằng vẫn còn một lượng lớn số những đối tượng khác vẫn chưa được tìm thấy. Gọi là đối tượng quả không ngoa, bởi những kẻ này đang gieo rắc nỗi lo lắng cho cộng đồng.

Không muốn bị cách ly nên phải đi đường “tiểu ngạch”, không muốn thực hiện trách nhiệm phòng chống dịch nên chấp nhận sống theo kiểu trốn chui trốn nhủi để không ai biết. Nếu người dân, cơ quan chức năng không nắm bắt thông tin kịp thời, các biện pháp phòng chống dịch không được triển khai, vậy ai dám chắc rằng sự bình yên sẽ được trả lại như trước?

Chiếc xe dùng để vận chuyển các đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện và ngăn chặn tại Đà Nẵng.

Chiếc xe dùng để vận chuyển các đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện và ngăn chặn tại Đà Nẵng.

Điển hình đã có người nhập cảnh trái phép mắc COVID-19 khiến hàng chục người khác phải thực hiện cách ly, cả cộng đồng cũng bị vạ lây. Đối tượng này cũng đã được lên hồ sơ khởi tố trong thời gian tới, những hình phạt thích đáng sẽ được áp dụng tới trường hợp này và đường dây phạm pháp kia. Đây sẽ là một trường hợp cảnh cáo, răn đe đối với những cá nhân đang muốn bất chấp luật pháp để làm điều phi pháp.

Bên cạnh đó là hàng loạt sự việc người Việt Nam tham gia vào đường dây đưa người nhập cảnh trái phép. Thật đáng hổ thẹn khi chính người Việt góp sức, hỗ trợ hoạt động gây hại cho đồng bào, cho đất nước. Nhục nhã thay khi các đối tượng ấy lại xem trọng tiền bạc hơn cả sự an toàn của cả một cộng đồng.

Người vì tiền bỏ quê hương đến đất khách tìm chốn, lúc ổn định thì chẳng muốn về nhà. Đến khi dịch bệnh không thể kiểm soát thì lại nhớ đến quê mẹ. Kẻ thì hám lợi mà bất chấp. Mỗi ngày đều phát hiện những đoàn người nhập cảnh trái phép rải rác tại các tỉnh có biên giới giáp với các nước bạn. Hằng ngày các lực lượng chức năng đều phải căng mình để vá lại những lỗ hổng có thể bị các đối tượng lợi dụng để vượt biên.

Chính là đồng bào, mà nay phải nỗ lực để canh chừng nhau. Sao mà đau lòng đến thế!

"Cuộc chiến" vẫn sẽ còn kéo dài nếu như có sự lơ là, sơ suất.

Mục tiêu chung đã rõ, chính Thủ tướng Chính phủ cũng đã đề nghị toàn dân cảnh giác với dịch. Đặc biệt các tỉnh biên giới cần phải kiểm soát nghiêm ngặt. Trong đó, Thủ tướng cũng phát động toàn dân tố giác tội phạm, những người trốn về dân đến nguồn lây nhiễm, phải cảnh giác trong từng gia đình, từng khu phố.

Đừng để tinh thần “mỗi người dân là một chiến sỹ tham gia chống dịch” rơi vào quên lãng. Bởi chúng ta đã khống chế được dịch đâu, chúng ta cũng chưa có vắc xin. Cho nên từ “an toàn” nên được hiểu đúng nghĩ là kiểm soát tốt sự lây lan của dịch, chứ không phải là đã sạch bệnh. Cho nên vẫn phải phòng bệnh, vẫn phải coi dịch như là kẻ thù, là giặc.

Đừng cố giày xéo lên nỗi lo của đồng bào nữa. Không về quê lúc này chính là đã giúp đất nước chống dịch, không hỗ trợ các đối tượng nhập cảnh trái phép chính là yêu nước.

Trước thềm bước sang năm mới, mọi người đều mong sẽ có một năm an lành, để bình yên lại được trải dài trên cả dải đất. Đừng để những ngày tháng khó khăn, ám ảnh thêm khéo dài.

Hãy để những khó khăn từ kinh tế được xoa dịu bằng một cái Tết bình yên!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chỉ mong một năm mới an lành! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713497200 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713497200 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10