Chìa khoá cho doanh nghiệp sản xuất thời hậu đại dịch

NGUYỄN VIỆT 08/09/2021 17:28

Giải pháp Quản lý vòng đời sản phẩm (PLM) nắm giữ chìa khóa cho việc hợp tác hiệu quả và phản hồi đến khách hàng nhanh hơn khi thế giới phải đối mặt với những giới hạn và khó khăn từ Covid-19.

Theo Hiệp hội Da Giày Việt Nam, có 2 thách thức lớn mà các doanh nghiệp sản xuất ở Việt Nam phải đối mặt trong đại dịch và cần giải quyết nếu muốn vươn lên thành công sau đó.

Thứ nhất, Việt Nam tìm kiếm phần lớn nguồn cung nguyên liệu từ các nước khác, vấn đề này vốn đã gặp nhiều khó khăn do sự kéo dài của các lệnh hạn chế về đi lại. Việc tìm kiếm nguồn cung ứng hiện nay cần phải ảo hóa và được quản lý cẩn thận hơn để đưa các chi phí bị tăng lên và vấn đề thiếu nguồn cung ứng cho nguyên vật liệu vào trong dự toán.

Doanh nghiệp sản xuất hàng OEM/ODM hiện đại và các doanh nghiệp sản xuất sở hữu thương hiệu riêng rất cần PLM.

Doanh nghiệp sản xuất hàng OEM/ODM hiện đại và các doanh nghiệp sản xuất sở hữu thương hiệu riêng rất cần PLM.

Thứ hai, các nhà máy đang hoạt động với việc thiếu hụt lực lượng lao động dẫn đến giảm năng suất và hiệu quả thấp. Mọi doanh nghiệp phải tìm cách để có thể quản lý quá trình chuẩn bị sản xuất từ xa càng nhiều càng tốt.

Lợi thế trong “cuộc đua” số 

Các doanh nghiệp sản xuất trên toàn thế giới đang nhận ra rằng, giải pháp Quản lý vòng đời sản phẩm (PLM) nắm giữ chìa khóa cho việc hợp tác hiệu quả và phản hồi đến khách hàng nhanh hơn khi các quốc gia trên thế giới phải đối mặt với những giới hạn và khó khăn riêng từ COVID-19.

Khi mọi nỗ lực tiêm chủng trên thế giới đang được tiếp tục, giai đoạn 'bình thường mới' cuối cùng sẽ xuất hiện và những doanh nghiệp sản xuất đã số hóa thành công hoạt động kinh doanh của họ trước hoặc trong khi đại dịch diễn ra sẽ dẫn đầu cuộc đua.

Hiệp hội Da Giày Việt Nam cho rằng, những công ty am hiểu nhất đã áp dụng giải pháp Quản lý vòng đời sản phẩm (PLM) để tăng tốc phát triển sản phẩm, giảm chi phí, tăng khả năng đáp ứng thị trường và luôn đi đầu trong đổi mới.

Các doanh nghiệp sản xuất như Fashion Garments 2, Hirdaramani, MAS Holdings, Brandix, Lever Style, Crystal Group và nhiều doanh nghiệp khác đang cho ngành sản xuất công nghiệp thấy rằng, họ thực tế có thể bắt kịp nhu cầu của khách hàng thông qua việc giao tiếp và cộng tác nhanh chóng, linh hoạt và từ xa với các phòng ban trong và ngoài công ty.

Bao gồm bộ phận sourcing (tìm kiếm nguồn hàng, đánh giá và lựa chọn các nhà cung cấp để tiến tới thoả thuận các điều kiện mua hàng), sản xuất, R&D, thu mua cùng với các đơn vị cung ứng. Những doanh nghiệp này đang sử dụng PLM để cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động của họ thay thế cho các Bảng tính, tài liệu trên giấy, những cuộc họp trực tiếp và chuỗi dài của các email.

Ông Nick Wei, Giám đốc Kinh doanh khu vực APAC của Centric Software cho biết, để duy trì khả năng cạnh tranh trong những thời điểm đầy thách thức này, các công ty cần công nghệ chuyển đổi kỹ thuật số thúc đẩy sự đổi mới, hợp lý hóa quy trình và giảm chi phí.

PLM là một công nghệ xương sống cần phải có để thúc đẩy tất cả các hoạt động liên quan đến sản phẩm từ khi lên ý tưởng đến phân phối lẻ cho các thương hiệu, tập đoàn bán lẻ. Đó là doanh nghiệp sản xuất hàng ODM (Original design manufacturer – sản xuất thiết kế gốc) và OEM (Original equipment manufacturer – sản xuất thiết bị gốc).

Công nghệ PLM thúc đẩy tăng trưởng trên thị trường toàn cầu, hợp lý hóa hoạt động, giảm chi phí và đẩy nhanh thời gian tiếp cận thị trường đồng thời đẩy nhanh việc đổi mới sản phẩm.

Lựa chọn của những thương hiệu riêng

Đơn cử, PLM phục vụ sản xuất của Centric là một giải pháp PLM theo định hướng thị trường được phát triển từ những chuyên môn và cải tiến đến từ Thung lũng Silicon. Nó được dựa trên công nghệ đám mây, thân thiện với người dùng, trực quan và có thể định cấu hình. Một giải pháp vượt trội mang lại giá trị nhanh nhất và tỷ lệ chấp nhận từ người dùng cao nhất trong ngành.

Ông Kaushala Prematilake, Tổng giám đốc cấp cao phụ trách mảng Ứng dụng cho doanh nghiệp tại Brandix cho biết, một giải pháp PLM phù hợp có thể cung cấp một nền tảng hợp tác cho các bộ phận phát triển sản phẩm.

Centric Software 100% tập trung vào lĩnh vực may mặc, họ có một danh sách khách hàng đầy ấn tượng với hơn 240 doanh nghiệp hoạt động trong ngành, giải pháp được nghiên cứu và phát triển riêng cho lĩnh vực thời trang và may mặc.

“Chuyên môn trong lĩnh vực này giúp cho Centric phù hợp với mọi quy trình kinh doanh của công ty chúng tôi", ông Kaushala Prematilake nói.

Với việc trang bị giải pháp PLM phục vụ sản xuất của Centric, các doanh nghiệp sản xuất có được khả năng hiển thị và kiểm soát tốt hơn đối với mọi quy trình phức tạp liên quan đến việc sản xuất và phân phối sản phẩm cho khách hàng bên ngoài hoặc các phòng ban nội bộ khác.

Centric PLM giúp doanh nghiệp có thể theo dõi và quản lý dữ liệu liên quan đến sản phẩm tại mọi thời điểm ở một vùng dữ liệu trung tâm được số hóa, cộng tác hiệu quả với các thương hiệu và doanh nghiệp bán lẻ.

Đảm bảo việc giao hàng đúng tiến độ, tăng cường đổi mới sản phẩm và dễ dàng quản lý các bộ tiêu chuẩn kỹ thuật, giúp mang lại lợi thế cần thiết cho các doanh nghiệp sản xuất để cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm

  • Bốn khuyến nghị để doanh nghiệp vượt bão COVID-19

    Bốn khuyến nghị để doanh nghiệp vượt bão COVID-19

    15:22, 08/09/2021

  • 4 kịch bản của nền kinh tế hậu COVID-19

    4 kịch bản của nền kinh tế hậu COVID-19

    17:06, 08/09/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chìa khoá cho doanh nghiệp sản xuất thời hậu đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO