Yếu tố nào khiến mỗi khoảnh khắc cuộc sống dễ dàng kết nối chúng ta gần nhau nhất, cũng như khiến mỗi người luôn nhớ về "quê xứ con người"? Câu trả lời của Hatto là ẩm thực.
Chỉ còn mấy ngày nữa là đến Xuân Canh Tý, trong khi mọi mâm cỗ và món ngon của bữa tiệc tất niên truyền thống Việt Nam đã bắt đầu được bày lên, được "khoe" từ những chiếc điện thoại smartphone - vật gần như đã thành bất ly thân của hàng chục triệu người Việt - mạng xã hội đầu tiên và duy nhất về ẩm thực tại Việt Nam cũng đã được ra mắt với tên gọi Hatto.
Hatto trong tiếng Nhật nghĩa là "trái tim". Nhà sáng lập Nguyễn Anh Nguyên - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công nghệ- cho rằng ông cùng các cộng sự không lựa chọn đi vào bao quát cuộc sống hay nơi chia sẻ, kết nối tâm tình với đầy đủ thông tin đa lĩnh vực, mà chọn ẩm thực bởi đơn giản trong đời sống, ăn là "tứ khoái", là số 1, là yếu tố mà mọi người dễ dàng tìm được tiếng nói chung, dễ dàng ghi dấu, nhận diện, chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, tìm bạn "tâm giao", nhớ lại sâu sắc những nơi chốn đã qua... Hơn thế, ẩm thực còn là một trong những tinh hoa văn hóa khiến người xa xứ luôn nhớ về phong vị quê nhà, gia đình yêu dấu...
Hatto được thiết kế dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo về phân tích hình ảnh, phân tích ngôn ngữ tự nhiên...Khi có mặt tại Hatto, bạn sẽ được mời chia sẻ hình ảnh những món ăn làm bạn thích thú. Trí tuệ nhân tạo của Hatto sẽ tìm cho bạn những món ăn tương tự, và cả những người bạn thú vị có cùng sở thích, hoặc giới thiệu những địa chỉ hấp dẫn mà rất có thể bạn không muốn bỏ qua.
Có thể bạn quan tâm
09:53, 04/01/2020
14:25, 17/01/2020
07:15, 13/12/2019
14:42, 07/12/2019
09:27, 10/01/2020
“Chơi” với Hatto, bạn có thể không chỉ trở thành người sành ăn nhờ kiến thức của cộng đồng, sự tư vấn của đông đảo các đầu bếp lừng danh trên mạng xã hội mà còn có thể giải quyết được những câu hỏi hầu như bất kỳ ai cũng gặp phải thường nhật: "Hôm nay ăn gì?". Ông Nguyên cũng cho biết, Hatto trước mắt "giải quyết" câu hỏi thứ nhất này của người dùng. Trong thời gian tới, ông hy vọng cùng các cộng sự sẽ xử lý những câu hỏi tiếp theo như: "Ăn ở đâu? Cùng với ai?" Tất cả đều dựa trên "nguyên lý vận hành" của mạng xã hội mà mỗi thành viên là một nhà sáng tạo và đóng góp nội dung, sau thời gian mỗi thành viên tiến hành đăng tải hình ảnh món ăn, Hatto-AI có thể nhận diện và kết nối toàn bộ những cá nhân có chung sở thích ăn uống. Từ đó, hệ thống chủ động đưa ra các gợi ý về món ăn, bạn bè, địa điểm phù hợp theo từng vị trí, hoàn cảnh và thời gian.
Ngoài ra, với xu hướng homecook (ẩm thực tại gia) đang phát triển, Hatto cũng hứa hẹn mở ra cơ hội giúp các hộ kinh doanh nhanh chóng tiếp cận tới mạng lưới thành viên và khách hàng rộng lớn. Trong tương lai không xa, Hatto đặt kế hoạch hợp tác với các đơn vị vận chuyển trên toàn quốc để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dùng.
Hiện tại, mạng xã hội ẩm thực này đang áp dụng cơ chế thưởng nhằm khuyến khích người dùng tham gia chia sẻ cũng như tăng tính thân thiết giữa các thành viên. Các phần thưởng được đặt tên bao gồm “dưa hấu”, “gạo”, “quà” đều rất thân thuộc và dễ hiểu. Mọi người có thể sở hữu các phần thưởng này thông qua việc tích cực chia sẻ thông tin, thắng giải trò chơi hay tham gia sự kiện; và sử dụng để gửi tặng, trao đổi với bạn bè trong danh sách.
Là mạng xã hội đặc biệt và duy nhất về ẩm thực tại Việt Nam, ngay khi ra mắt, Hatto được kỳ vọng trở thành sân chơi thú vị của những người yêu thích ẩm thực, nơi người ta chia sẻ những món ăn ngon, để kết bạn với những người cùng gu trải nghiệm, và quan trọng nhất là làm giàu thêm kiến thức ẩm thực của mình, điều tự hào làm nên tính đặc sắc của văn hoá Việt Nam.
Hội đủ các yếu tố“Ngũ hành” trong ẩm thực, bao gồm: Người ăn, Món ăn, Người nấu, Nơi ăn, Nguyên liệu, bà Nguyễn Thu Hồng, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Hatto, cũng chia sẻ: “Chúng tôi hi vọng mạng xã hội Hatto sẽ là tiền đề để người dân trên cả nước có cơ hội được hiểu, được chia sẻ và được khám phá nhiều hơn về sự đa dạng độc đáo của ẩm thực Việt”.
Hiện Hatto đã có mặt tại kho ứng dụng Apple Store và Google Play. Phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Hatto bằng tiếng Việt. Đại diện Hatto bật mí đang nỗ lực để có phiên bản ngôn ngữ Anh, Trung Quốc...nhằm phục vụ không gian nghệ thuật ẩm thực rộng mở với nhịp cầu kết nối Hatto trong tương lai gần.