Chiến lược ESG của Bloomberg

Diendandoanhnghiep.vn Hãng truyền thông Bloomberg xác định “Xanh” sẽ là thông điệp tiếp thị chủ lực để thu hút độc giả.

>>Hãng bia Nhật Sapporo làm… quần bò để bảo vệ môi trường

Bloomberg xác định “Xanh” sẽ là thông điệp tiếp thị chủ lực để thu hút độc giả

Bloomberg xác định “Xanh” sẽ là thông điệp tiếp thị chủ lực để thu hút độc giả

Không khó để trở thành doanh nghiệp xanh - đó dường như là thông điệp về các sáng kiến tiếp thị mới nhất của hãng truyền thông Bloomberg Media. Chiến lược tiếp thị này được Anne Kawalerski, người đã trở thành CMO toàn cầu đầu tiên của công ty cách đây ba năm, đề ra, theo đuổi và đang mang lại thành công cho Bloomberg.

Trong thời gian đó, cô đã giám sát các chiến dịch kỹ thuật số toàn cầu của công ty, giúp tạo ra các bộ phận kinh doanh tập trung vào khí hậu và đa dạng là Bloomberg Green (Xanh hóa) và Bloomberg Equality (Bình đẳng hóa), và gần đây dẫn đầu bước đột phá lớn đầu tiên của công ty vào Liên hoan Quảng cáo Cannes.

Vào tháng 1, Bloomberg Media đã xuất bản một báo cáo về “quan điểm của nhà lãnh đạo hiện đại về việc thay đổi thế giới”, trong đó một số người được khảo sát cho biết các giải pháp ESG (Môi trường, xã hội & quản trị), như làm sạch nước trên Trái đất hay đảo ngược sự nóng lên toàn cầu, sẽ có “tác động rất lớn” đối với thế giới.

“Bloomberg đã định vị công ty không chỉ là một nguồn tin tức thụ động. Vai trò của chúng tôi là cung cấp cho bạn dữ liệu để tìm ra cách bạn có thể thay đổi thế giới và tôi nghĩ rằng đó là một cách thực sự khác biệt để nói về doanh nghiệp của chúng tôi và những gì chúng tôi làm,” Kawalerski nói.

Dưới sự dẫn dắt của Kawalerski, công ty cũng đã triển khai chiến dịch kỹ thuật số đầu tiên của mình, có tên “Phát minh ra những khả năng” vào hai năm trước, để tăng số lượng thuê bao đọc báo trên mạng.

Theo Bloomberg, chỉ tính trên Twitter, chiến dịch đã nhận được hơn 73 triệu lượt hiển thị và hơn 70.000 lượt đề cập về Bloomberg từ 57.000 tài khoản. Trên Facebook, chiến dịch giúp lượng đăng ký tăng 317% trong khoảng thời gian từ ngày 25 tháng 1 đến ngày 25 tháng 4. Bloomberg hiện có hơn 380.000 người đăng ký trên toàn cầu.

Tháng 1/2020, công ty đã công bố mảng tin tức về khí hậu, Bloomberg Green

Tháng 1/2020, công ty đã công bố mảng tin tức về khí hậu, Bloomberg Green

>>8 khuyến nghị phát triển tài chính xanh tại Việt Nam

Nhưng Kawalerski cho biết chiến dịch không dừng lại ở việc tiếp cận những người đăng ký tiềm năng; nó cũng giúp thiết lập trọng tâm của công ty vào ESG.

Vào tháng 1 năm 2020, công ty đã công bố mảng tin tức về khí hậu, Bloomberg Green, bao gồm bảng điều khiển dữ liệu, sự kiện trực tiếp, nội dung đa phương tiện và bản tin.

Cô cho biết nội dung xanh thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi người đăng ký trung bình cho Bloomberg Media cao hơn 32% so với nội dung thông thường. Các nhà tài trợ của Bloomberg Green bao gồm Amazon, Tiffany & Co., và Holcim.

Dưới sự điều hành của Kawalerski, Bloomberg Media Studios đã làm việc với các nhà tài trợ về những thứ như “Nền kinh tế H2” do Hyundai tài trợ. Theo Kawalerski, chiến dịch bao gồm một nghiên cứu về việc sử dụng công nghệ hydro của 15 quốc gia, là một trong ba chiến dịch hoạt động hiệu quả nhất mọi thời đại của Bloomberg Media.

Theo Kawalerski, Bloomberg luôn xem xét các yếu tố khác nhau để xác định mức độ nghiêm túc của họ đối với sự bền vững. Ví dụ, Bloomberg Green không làm việc với các công ty dầu khí. “Đó là một trò chơi lâu dài,” Kawalerski nói. “Đó chắc chắn là một quyết định đúng đắn. Và tôi nghĩ rằng nếu bạn muốn một thương hiệu tồn tại lâu dài, trường tồn và có uy tín thì thực sự không có sự lựa chọn nào khác ”.

Bloomberg Media đưa cam kết ESG của mình đến Liên hoan Quảng cáo Cannes năm nay.

Kawalerski cho biết: Trở thành trung tâm tại Cannes năm nay là một phần trong chiến lược rộng lớn hơn để tiếp cận “khán giả rộng hơn, trẻ hơn, đa dạng hơn” và cho khách hàng thấy rằng Bloomberg mang nhiều ý nghĩa cho xã hội vượt ra ngoài phạm vi kinh doanh.

Khi nói đến tương lai của ESG, cô nói rằng nó “sẽ trở thành một phần của hoạt động kinh doanh”. Khuyến nghị của cô là "nếu bạn có thể là người đi đầu trong ngành hoặc danh mục của bạn hoặc trong nhóm cạnh tranh của bạn, điều đó giúp bạn có lợi thế.”

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiến lược ESG của Bloomberg tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713893754 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713893754 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10