Chiến lược huy động vốn trong hoàn cảnh mới

Diendandoanhnghiep.vn Không ít doanh nghiệp từ đầu năm đã đặt kỳ vọng vào gói hỗ trợ cấp bù lãi suất 2%. Tuy nhiên đến nay, gói hỗ trợ này đã không được như kỳ vọng.

 Diễn đàn tài chính - Chuyên đề 1 về “Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp hiệu quả, bền vững” do DĐDN tổ chức.

Diễn đàn tài chính - Chuyên đề 1 về “Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp hiệu quả, bền vững” do DĐDN tổ chức.

>>> Tăng vốn cho doanh nghiệp: “Nới room” tín dụng cho phục hồi

Để thúc đẩy nội dung này, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Diễn đàn “Chiến lược huy động vốn của Doanh nghiệp trong hoàn cảnh mới” vào ngày 24/8 tại TP HCM, để tìm giải pháp vốn cho các doanh nghiệp.

Vướng mắc giải ngân

Ngành ngân hàng dự kiến hỗ trợ lãi suất trong năm 2022 khoảng 16.035 tỷ đồng. Tuy nhiên đến nay, doanh số cho vay hỗ trợ lãi suất mới chỉ đạt gần 4.100 tỷ đồng đối với gần 550 khách hàng, số tiền lãi đã hỗ trợ khách hàng là hơn 1 tỷ đồng, dư nợ được hỗ trợ lãi suất đạt 3.966 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức Hùng, Tổng Giám đốc một doanh nghiệp thương mại dịch vụ cho rằng, cần có giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy quy mô dư nợ xấp xỉ tới 500 nghìn tỷ đồng từ gói hỗ trợ lãi suất từ nay đến cuối năm.

“Ngành ngân hàng cần trả lời các vấn đề: Nguyên nhân từ phía các NHTM là gì? Có phải là do không còn hạn mức tín dụng? Và doanh nghiệp rất cần biết bao giờ các NHTM được nới room?...”, ông Hùng ý kiến.

>>> Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 153 vẫn đang lấy ý kiến lần 2

Chờ đợi khung pháp lý trái phiếu

Trong bối cảnh nguồn vốn tín dụng hạn hẹp, các chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp cần hướng tới các kênh vốn khác, như trái phiếu doanh nghiệp (TPDN)… Tuy nhiên hiện nay, nhiều doanh nghiệp cũng đang gặp nút nghẽn khác trên thị trường TPDN do những chính sách “nắn chỉnh” thị trường. Bên cạnh đó, thị trường cũng đang chờ đợi Nghị định sửa đổi Nghị định 153/2020.

Theo dự báo của nhóm chuyên gia FiinRatings, TPDN sẽ dần sôi động trở lại vào đầu quý IV/2022 khi dự thảo sửa đổi Nghị định 153/2020 có hiệu lực chính thức. Bên cạnh đó, sau giai đoạn bốc hơi và trượt dài về dưới 1.200 điểm, thị trường chứng khoán đang dần có những bước khởi sắc hơn…

Nhận diện những vấn đề trên ra sao, nắm bắt giải pháp, chiến lược huy động vốn cho doanh nghiệp 2022-2023 sao cho hiệu quả… sẽ là nội dung được các nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế - tài chính hàng đầu cùng chính các doanh nghiệp thảo luận tại Diễn đàn “Chiến lược huy động vốn của Doanh nghiệp trong hoàn cảnh mới” vào ngày 24/8 tại TP HCM.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiến lược huy động vốn trong hoàn cảnh mới tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711724076 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711724076 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10