Chiến lược tiêm chủng của Ấn Độ (Bài 3): Quản lý tiêm chủng bằng công nghệ

Diendandoanhnghiep.vn Mọi hoạt động chống dịch, tiêm chủng của Ấn Độ đều được chỉ đạo và điều phối bởi Bộ Y tế và Phúc lợi Gia đình (MoHFW).

Aa

Ấn Độ chỉ phát triển hai app để quản lý các ca nhiễm và tiêm chủng.

Trong quá trình chống COVID-19, Ấn Độ cũng chỉ phát triển hai loại ứng dụng (app). Một dùng để quản lý các ca nhiễm. Một dùng để quản lý tiêm chủng. Ngay sau khi tiêm chủng, thông tin về việc tiêm chủng sẽ được cập nhật chỉ sau vài giây lên app và có hiệu lực thống nhất trong cả nước.

Trong khi là app Arogya Setu dùng để theo dõi, quản lý số ca nhiễm thì Co-WIN là app duy nhất được dùng để quản lý và cấp chứng nhận tiêm chủng trực tuyến. Với ứng dụng này, việc lên lịch tiêm chủng, gợi ý điểm tiêm chủng, thời gian tiêm chủng đều được sử lý đồng bộ và báo lại cho người dùng.

Bằng cách đó, hạn chế được việc tụ tập đông người cùng lúc. Sau khi tiêm, Co-WIN sẽ cung cấp chứng nhận tiêm chủng với các thông tin cơ bản về “Tên, tuổi, giới tính, số ID, số ID của việc tiêm chủng, tên loại vaccine, ngày tiêm mũi thứ nhất, ngày tiêm mũi thứ hai, tên người/tổ chức tiêm chủng, địa điểm tiêm chủng”.

Điều đặc biệt là Co-WIN là nền tảng do chính phủ Ấn Độ phát triển nhằm quản lý việc phân phối vaccine trong cả nước và có thể chuyển giao nền tảng này cho bất kỳ quốc gia nào có nhu cầu. Cơ quan thẩm quyền của Ấn Độ giám sát nhiệt độ từ xa theo thời gian thực của 29.000 điểm trong chuỗi lạnh của hệ thống quản lý vaccine đặt tại 37 bang và 4 kho lớn gồm Karnal (Haryana), Mumbai, Chennai và Kolkata.

Ứng dụng Co-WIN

Ứng dụng Co-WIN quản lý các cá nhân đã được tiêm chủng tại Ấn Độ.

Để cải thiện những hạn chế của việc nhiều người không tiếp cận được với điện thoại di động và internet, Ấn Độ cũng thiết lập thêm nhiều điểm tiêm chủng tập trung tại các làng và khu vực nghèo khó để thu hẹp tỷ lệ tiêm chủng đại trà giữa thành thị và nông thôn.

Cách thức tiêm chủng quy mô lớn cũng là một kinh nghiệm hữu ích của Ấn Độ. 23 bộ/ban ngành và nhiều đối tác phát triển đang tham gia vào việc lập kế hoạch cho việc tiêm chủng tại Ấn Độ. Vai trò của họ đã được mô tả trong hướng dẫn hoạt động do Bộ Y tế và Phúc lợi Gia đình.

Ứng dụng Co-WIN sẽ được liên kết với các chương trình hiện có và giám sát các cá nhân đã được tiêm chủng. Thông qua Co-WIN các cá nhân tham gia có thể lựa chọn các điểm tiêm chủng gần nhà nhất. Thông báo tin nhắn SMS/email được tạo tự động được gửi đến người tham gia tiêm chủng, người động viên và người giám sát về ngày, giờ và địa điểm của lượt tiêm.

Theo hướng dẫn do Trung tâm tiêm chủng Covid-19 của Ấn độ ban hành, để tăng tốc độ bao phủ tiêm chủng, một số điểm tiêm chủng đã được phép làm việc 24/24 giờ. Bên cạnh đó, việc tiêm chủng sẽ được tiến hành ở cả các tổ chức y tế công và tư nhân thay vì tập trung vào khu vực công.

(Còn nữa)

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiến lược tiêm chủng của Ấn Độ (Bài 3): Quản lý tiêm chủng bằng công nghệ tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711627703 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711627703 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10