Chiến lược “trẻ hóa” sản phẩm

Diendandoanhnghiep.vn Thế hệ Z (từ 15-20 tuổi) và thế hệ Y (từ 21-34 tuổi) đang tạo sức ảnh hưởng đến các doanh nghiệp và thị trường. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã đón đầu cơ hội này bằng cách “trẻ hóa” sản phẩm.

p/Cửa hàng đầu tiên của STYLE by PNJ tại TP HCM. Ảnh: PNJ

Cửa hàng đầu tiên của STYLE by PNJ tại TP HCM. Ảnh: PNJ

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa có bước đi mới, “tấn công” thị trường ngách dành cho giới trẻ bằng thương hiệu Style by PNJ.

Bước đi mới của PNJ

Báo cáo đánh giá của Q&Me cho biết, giới trẻ trong độ tuổi 18-25 hiện là nhóm đối tượng có sức mua lớn và có khả năng tạo xu hướng tại Việt Nam. Còn theo một nghiên cứu của Nielsen, nhóm khách hàng trẻ tuổi sẽ đạt 40 triệu người trong một thập niên tới và chi tiêu
khoảng 100 tỷ đồng mỗi năm. Thế hệ này đang chiếm khoảng 35% dân số Việt Nam.

Riêng trong mảng thời trang, giới trẻ rất ưa thích khám phá, lựa chọn những thương hiệu uy tín, luôn đổi mới, có tính thẩm mỹ cao. Nắm bắt được xu thế này, thay vì phát triển sản phẩm cho giới trẻ thông qua các dòng PNJ Silver, PNJ đã tập trung vào cá tính và phong cách với thương hiệu Style by PNJ.

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) đánh giá, với chiến lược “trẻ hóa” sản phẩm, PNJ sẽ được hưởng lợi nhiều từ tiềm năng tăng trưởng dài hạn đến từ dân số đông và trẻ (hơn 97 triệu người, với 69,3% dân số thuộc nhóm tuổi từ 15-64).

Ông Lê Trí Thông, CEO của PNJ cho biết, bên cạnh nhu cầu nữ trang làm đẹp, giới trẻ có nhu cầu mua những bộ trang sức, thể hiện được gu thời trang và cá tính của mình. Do đó, họ liên tục đổi mới phong cách thời trang của mình với những chủng loại sản phẩm như nhẫn, bông tai, vòng cổ, vòng tay, cài áo, charm, móc khóa, mắt kính, đồng hồ...

“Giới trẻ rất nhạy cảm về giá cả. Họ mong muốn sản phẩm hợp thời trang với giá cả phải chăng. Bởi vậy, phụ kiện được sản xuất theo chuẩn trang sức này tuy bán giá thấp hơn so với nữ trang truyền thống, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và độ tinh xảo”, ông Thông nhấn mạnh.

Trong khi đó, các doanh nghiệp cùng ngành khác, như SJC, DOJI... cũng đã có sự quan tâm tương tự. Trong đó, DOJI cũng đã ra mắt bộ sưu tập Melody of Love, Lucky Star cho giới trẻ, với thiết kế chủ đạo là hình ảnh các ngôi sao mềm mại và chất liệu chính là đá pha lê…

Mỗi dòng sản phẩm của Samsung đều mang yếu tố khác biệt chứ không chỉ thừa hưởng những tính năng của dòng điện thoại chủ chốt.

Mỗi dòng sản phẩm của Samsung đều mang yếu tố khác biệt chứ không chỉ thừa hưởng những tính năng của dòng điện thoại chủ chốt.

Tiếp cận bằng đa kênh

Nhiều chuyên gia marketing cho rằng, thế hệ Y và Z không chỉ mua sắm trực tuyến, mà còn rất thích mua sắm tại các cửa hàng, đặc biệt là các cửa hàng thời trang. Chính vì vậy, để tăng cường tiếp cận khách hàng thế hệ Y và Z, các doanh nghiệp không nên chỉ tập trung marketing trên các thiết bị di động vì thế hệ Z tiếp cận nhiều với các thông tin và tương tác với các thương hiệu ở rất nhiều kênh. Giới trẻ sẵn sàng thử các thương hiệu mới nếu cảm thấy thú vị mặc dù đã yêu thích và thường xuyên sử dụng một số thương hiệu.

“Muốn tiếp cận giới trẻ một cách hiệu quả, các doanh nghiệp cần sử dụng chiến lược tiếp cận đa kênh, đừng quá chú trọng vào kênh trực truyến mà bỏ quên kênh truyền thống, như các cửa hàng offline…”, một chuyên gia nhấn mạnh.

Cũng theo vị chuyên gia này, một chiến lược marketing đa kênh phải mang tính dài hạn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nên chia kế hoạch marketing đa kênh của mình thành nhiều giai đoạn và sử dụng các cộng cụ marketing thích hợp với từng giai đoạn đó trong một khoảng thời gian hợp lý. Điều này sẽ giúp cho việc thực hiện chiến lược marketing đa kênh trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, đặc biệt có thể đo đếm được kết quả để xác định tính hiệu quả của chiến dịch, từ đó giảm thiểu chi phí làm marketing đa kênh của doanh nghiệp.

Như vậy, việc liên tục sáng tạo, đổi mới sản phẩm, đặc biệt “trẻ hóa” sản phẩm để nhắm vào nhóm khách hàng thế hệ Y và Z là việc làm sống còn của nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh áp lực cạnh tranh ngày càng lớn như hiện nay. Nếu doanh nghiệp không mạnh dạn không thay đổi để phù hợp với xu hướng của người tiêu dùng, cũng giống như việc doanh nghiệp đã đặt một chân vào “cửa tử”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiến lược “trẻ hóa” sản phẩm tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711705196 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711705196 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10