NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT: Cảm phục hình ảnh chiến sĩ biên phòng bế cụ bà F0 xuống 4 tầng lầu để đi điều trị

Diendandoanhnghiep.vn Những ngày qua, hình ảnh chiến sĩ Biên phòng Nguyễn Thanh Bình tự tay bế cụ già 87 tuổi dương tính với SARS-CoV-2 xuống 4 tầng lầu đã gây xúc động cho cộng đồng mạng.

Được biết, Thượng úy Nguyễn Thanh Bình hiện công tác tại Hải đội 2 (Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng) đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Trường cao đẳng Kinh tế - kế hoạch (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã bế cụ bà P.T.D. là F0 từ tầng 4 khu cách ly xuống và đưa ra xe để đi điều trị. 

Trong lúc làm nhiệm vụ, đồng đội của Anh Bình đã ghi lại khoảnh khắc xúc động trên cùng lời an ủi trấn an đầy ý nghĩa của Thượng úy Nguyễn Thanh Bình với cụ bà P.T.D. : "Má đừng ngại, cứ ôm lấy con".

Hình ảnh Thượng úy Nguyễn Thanh Bình tự tay bế cụ già 76 tuổi dương tính với SARS-CoV-2 xuống 4 tầng lầu gây xúc động cho cộng đồng.

Hình ảnh Thượng úy Nguyễn Thanh Bình tự tay bế cụ già 76 tuổi dương tính với SARS-CoV-2 xuống 4 tầng lầu gây xúc động cho cộng đồng.

Sự việc trên diễn ra vào trưa ngày 28/7 và được đăng trên facebook cá nhân của đồng đội Thượng úy Nguyễn Thanh Bình ngay lập tức nhận được sự chú ý, gây xúc động cho cộng đồng mạng và người dân TP Đà Nẵng.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, anh Bình tâm sự: “Hôm nay nghe loa thông báo trong khu cách ly có 02 ca F0 mà buồn. Hôm qua, khi biết mẹ đau và không thể đi lại, tôi không suy nghĩ nhiều mà ngay lập tức tìm cách nhanh nhất có thể  bế mẹ xuống xe cứu thương để đi điều trị”.

Thượng úy Nguyễn Thanh Bình vừa bế vừa trấn an cụ bà P.T.D ”Má đừng ngại, cứ ôm lấy con”.

Thượng úy Nguyễn Thanh Bình vừa bế vừa trấn an cụ bà P.T.D ”Má đừng ngại, cứ ôm lấy con”.

Thượng úy Nguyễn Thanh Bình ngậm ngùi, khi biết và chứng kiến mẹ D. tôi không nghĩ được gì nhiều mà ngay lập tức làm nhiệm vụ, lúc này chỉ mong mẹ sớm khỏe để về với con cháu… còn những chiến sĩ như tôi mong dịch bệnh sớm được khống chế để được về đoàn tụ với gia đình.

Qua tìm hiểu, dù nhà anh Bình chỉ cách đơn vị công tác chưa đến 1km nhưng cũng như bao đồng đội khác, đã hơn 3 tháng nay anh Bình chưa được về với gia đình và đó cũng là mong mỏi của các chiến sĩ tuyến đầu khi ngày đêm canh gác, làm nhiệm vụ và bảo vệ sự bình yên cho nhân dân trong lúc dịch bệnh Covid-19 hoành hành.

Cũng theo Bộ Chỉ huy BĐBP TP Đà Nẵng hiện đang duy trì hoạt động của 31 tổ, chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố với 204 lượt cán bộ, chiến sĩ luân phiên làm nhiệm vụ trên địa bàn thành phố tại các khu cách ly, khách sạn… Riêng tại khu cách ly tập trung Trường cao đẳng Kinh tế - kế hoạch có 18 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng Đà Nẵng đang làm nhiệm vụ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714043881 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714043881 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10