[CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI TUẦN TỪ 24-29/2] Ô nhiễm không khí nguy hiểm không kém COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách nước có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng; Ô nhiễm không khí nguy hiểm không kém COVID-19; Tinh giản bộ máy... là những tin nóng trong tuần qua.

1. WHO và Hoa Kỳ mong muốn Việt Nam chia sẻ thông tin về bản đồ gene virus

WHO và Hoa Kỳ mong muốn Việt Nam tiếp tục chia sẻ thông tin, kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh COVID-19 với cộng đồng quốc tế, chia sẻ thông tin về bản đồ gene của virus gây bệnh ở Việt Nam.

Phó Thủ

Phó Thủ Vũ Đức Đam làm việc với đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (US CDC) về công tác phòng chống dịch COVID-19.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

2. TS Vũ Tiến Lộc: Hỗ trợ sản xuất kinh doanh cũng phải quyết liệt như chống dịch 

COVID-19 đang diễn biến và có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cộng đồng và sức khỏe nền kinh tế. Dường như ở Việt Nam, tác động của virus này đối với sức khỏe cộng đồng đã bước đầu được kiểm soát.

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

3. [COVID-19] Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách nước có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Đại diện CDC cho biết đang lên kế hoạch thăm Việt Nam vào nửa cuối tháng 3 để tăng cường các hoạt động hợp tác y tế giữa hai nước và thúc đẩy việc thành lập Văn phòng khu vực của CDC tại Việt Nam.

Ông Mitchell Wolfe, Chuyên gia Y tế trưởng, Văn phòng Giám đốc Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC). Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mỹ.

Ông Mitchell Wolfe - Chuyên gia Y tế trưởng, Văn phòng Giám đốc Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC). Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mỹ.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

>>> Xem thêm những nội dung liên quan đến SARS-CoV-2 TẠI ĐÂY.

4. [TINH GIẢN BỘ MÁY] “Gọn” nhưng phải “tinh”!

Cái bánh ngân sách nhà nước dù cho có trở thành nồi cơm của Thạch Sanh cũng khó có thể bao bọc nổi nền hành chính cồng kềnh hiện nay.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

5. ĐBSCL trước thách thức hạn, mặn, sạt lở nghiêm trọng (Kỳ 5): Nhiều doanh nghiệp còn thờ ơ với biến đổi khí hậu

Nhiều doanh nghiệp còn xem nhẹ bảo vệ môi trường. (ảnh nhà máy chế biến thức ăn thủy sản của Cty Biển Đông tại KCN Trà Nóc 2-Cần Thơ).

Nhiều doanh nghiệp còn xem nhẹ bảo vệ môi trường. (Ảnh: Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản của Cty Biển Đông tại KCN Trà Nóc 2-Cần Thơ).

Không đánh đổi môi trường để lấy kinh tế-đó là thông điệp của toàn cầu, nhằm hướng doanh nghiệp sản xuất thân thiện với môi trường.

>>> Xem chi tiết Kỳ 5 TẠI ĐÂY. Xem Kỳ 4 TẠI ĐÂYXem Kỳ 3 TẠI ĐÂYXem Kỳ 2 TẠI ĐÂY. Xem Kỳ 1 TẠI ĐÂY.

6. Những “chiến sĩ blouse trắng”

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” mỗi y, bác sĩ đang trở thành những chiến sĩ ở tuyến đầu trận địa, sẵn sàng "nghênh địch" COVID-19 tràn tới.

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 đầu tiên của Việt Nam đã được chữa khỏi.

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 đầu tiên của Việt Nam đã được chữa khỏi.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

7. CHUYỆN “THẬT NHƯ ĐÙA”: Cán bộ vi phạm chuyển tiền vào tài khoản… thanh tra

Thêm một câu chuyện “thật như đùa” gây xôn xao dư luận: 4 công chức xã Định Thành A (Đông Hải, Bạc Liêu) đem tiền nộp vào tài khoản của... thanh tra viên.

Trụ sở UBND xã Định Thành A

Trụ sở UBND xã Định Thành A

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

8. Ngành giáo dục lại “đại phẫu” không trúng "bệnh"

Việc đưa danh sách thành viên Hội đồng Giáo sư Nhà nước và bản tóm tắt lý lịch khoa học của các thành viên vào “vòng bí mật” khiến dư luận băn khoăn, thắc mắc.

Hội đồng Giáo sư Nhà nước trong phiên họp công bố xét công nhận ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư

Hội đồng Giáo sư Nhà nước trong phiên họp công bố xét công nhận ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư. Ảnh: Huy Huy/Thanh Niên.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

9. [HÀ NỘI Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ] Nguy hiểm không kém SARS-CoV-2

Trong khi virus SARS-CoV-2 đang lan rộng trên toàn cầu thì một kẻ giết người thầm lặng đang “góp phần” làm tăng thêm gần 7 triệu cái chết mỗi năm, đó chính là ô nhiễm không khí.

Ông Frank Hammes - Giám đốc điều hành IQAir nhấn mạnh như vậy trong báo cáo chất lượng không khí toàn cầu 2019 do Tổ chức IQAir công bố mới đây. 

Ô nhiễm không khí tại Hà Nội vượt qua Bắc Kinh

Báo cáo của IQAir cho thấy, ô nhiễm không khí tại Hà Nội đã vượt qua Bắc Kinh

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI TUẦN TỪ 24-29/2] Ô nhiễm không khí nguy hiểm không kém COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711652730 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711652730 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10