[CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI TUẦN TỪ 30/3 - 4/4] "Liều thuốc giảm đau" cho nền kinh tế; Mỗi doanh nghiệp là một "pháo đài", mỗi doanh nhân là một "chiến sĩ"

Diendandoanhnghiep.vn Hiểu đúng Chỉ thị 16; "Liều thuốc giảm đau" cho nền kinh tế; Mỗi doanh nghiệp là một "pháo đài", mỗi doanh nhân là một "chiến sỹ"; Ổ dịch lớn nhất cả nước mất dấu F0... là tin nóng tuần qua.

1. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước ra lời kêu gọi toàn dân chống đại dịch COVID-19

"Toàn thể dân tộc Việt Nam hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19". - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước ra lời kêu gọi toàn dân chống đại dịch COVID-19.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

2. Cách ly toàn xã hội: Thực hiện nghiêm nhưng không vận dụng sai

Chỉ thị số 16 về cách ly toàn xã hội trong khoảng “thời gian vàng” nhằm hạn chế tối đa dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên một số địa phương triển khai còn lúng túng, thậm chí làm hơi quá.

Chiều ngày 3/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ nghe báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, trong đó có việc thực hiện Chỉ thị 16 về cách ly trong xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ nghe báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 chiều ngày 3/4.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

3. “Liều thuốc giảm đau” cho nền kinh tế

Do đó, để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, Chính phủ đã quyết định tăng “liều thuốc giảm đau” cho nền kinh tế với hàng loạt gói hỗ trợ.

Thủ tướng Chính phủ khẳng định “lò xo” kinh tế sẽ bật lên khi dịch bệnh được giải quyết

Thủ tướng Chính phủ khẳng định “lò xo” kinh tế sẽ bật lên khi dịch bệnh COVID-19 được giải quyết.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

4. Chủ tịch VCCI: Mỗi doanh nghiệp là một "pháo đài", mỗi doanh nhân là một "chiến sỹ"

Trong cuộc chiến chống suy thoái, duy trì tăng trưởng và bảo vệ việc làm cho người lao động, mỗi doanh nghiệp là một "pháo đài", mỗi doanh nhân là một "chiến sỹ".

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khẳng định như vậy tại cuộc họp trực tuyến với chủ đề "Cộng đồng doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ trong giai đoạn cao điểm phòng chống COVID-19", diễn ra chiều 3/4. 

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) À

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

5. Ổ dịch lớn nhất cả nước mất dấu F0: Người dân cần làm gì?

Toàn bộ các ca bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai - ổ dịch lớn nhất cho đến nay đều không tìm thấy ca F0, tức nguồn lây đầu tiên. Đây là dấu hiệu của việc có lây lan trong cộng đồng.

Bệnh viện Bạch Mai đã ghi nhận 41 ca nhiễm COVID-19. Ảnh: Quốc Tuấn

Bệnh viện Bạch Mai đã ghi nhận 42 ca nhiễm COVID-19. Ảnh: Quốc Tuấn

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

6. PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh: Chạy giữa phố phun khử khuẩn ầm ầm như phong trào là không cần thiết, gây lãng phí nguồn lực

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, khi phải lựa chọn giữa sức khoẻ và chống dịch thì vẫn phải ưu tiên chống dịch. Nhưng sử dụng hoá chất khử khuẩn phải phù hợp để giảm tác hại mà không lãng phí nguồn lực.

những nơi được xác định là có nguồn vi khuẩn, virus, có nguy cơ cao gây dịch như ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai mới được chỉ định phun khử khuẩn

Những nơi được xác định là có nguồn vi khuẩn, virus, nguy cơ cao như ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai mới được chỉ định phun khử khuẩn. Ảnh: Quốc Tuấn

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

7. Test nhanh COVID-19: Dương tính chưa chắc nhiễm, âm tính cũng chưa thể yên tâm!

Khi dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam đã sang giai đoạn 3, tức là có lây lan sang cộng đồng, test nhanh giúp xác định, cách ly khoanh vùng xử lý ca nhiễm, tuy nhiên đây chỉ là bước một của sàng lọc.

Phương pháp test nhanh được sử dụng cho diện nghi nhiễm rộng, bước đầu sàng lọc khoanh vùng đối tượng

Phương pháp test nhanh được sử dụng cho diện nghi nhiễm rộng, bước đầu sàng lọc khoanh vùng đối tượng nhiễm COVID-19. Ảnh: Quốc Tuấn

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

>>> Xem loạt bài về chủ đề phòng, chống COVID-19 TẠI ĐÂY.

8. Ngày giỗ Tổ: Thắp sáng thêm tinh thần “nghĩa đồng bào”!

Trong lúc khó khăn nhất, gai góc nhất cũng là dịp để mỗi người chúng ta hành động vì “nghĩa đồng bào”, thể hiện bản sắc, tinh thần dân tộc, tô điểm cho bản lĩnh, khí chất con người Việt Nam.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, chương trình tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2020 đã được thu gọn, chỉ tổ chức phần lễ dâng hương vào sáng 2/4, tức ngày 10/3 âm lịch và không tổ chức phần hội. Ảnh: VOV.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, chương trình tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2020 đã được thu gọn, chỉ tổ chức phần lễ dâng hương vào sáng 2/4, tức ngày 10/3 âm lịch và không tổ chức phần hội. 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

9. Vì sao Hà Nội tiếp tục được trông giữ ô tô, xe máy dưới gầm cầu?

Sở GT - VT TP. Hà Nội nghiên cứu ý kiến của Bộ GT-VT về việc Bộ đã thống nhất để Hà Nội tiếp tục tổ chức trông giữ phương tiện dưới gầm cầu trên địa bàn.

nhu cầu đỗ xe của người dân tại hai thành phố lớn là TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là rất lớn, trong khi kết cấu hạ tầng giao thông dành cho đỗ xe còn rất hạn chế

Nhu cầu đỗ xe của người dân tại hai thành phố lớn là TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là rất lớn, trong khi kết cấu hạ tầng giao thông dành cho đỗ xe còn rất hạn chế.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

10. Bộ chữ Việt Nam song song 4.0: Có gì mà ầm ĩ!

Trừ khi Chính phủ đưa vào đào tạo và thay thế hệ thống chữ quốc ngữ, Tiếng Việt đang dùng thì mới nên bàn, còn không thì mọi người đừng ầm ĩ làm gì.

Tác giả Kiều Trường Lâm và bộ chữ

Tác giả Kiều Trường Lâm và bộ chữ "Việt Nam song song 4.0".

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

11. Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Lập Tổ công tác thực hiện những nhiệm vụ cuối cùng

Thành uỷ Hà Nội và Ban Cán sự Đảng Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông báo kết luận số 2538-TB/TU-GTVT ngày 31/3/2020 về hội nghị giữa Thành uỷ với Bộ GTVT, các bộ, ngành liên quan và Ban cán sự Đảng UBND Thành phố về tiến độ tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và các dự án trọng điểm nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội.

Thành uỷ Hà Nội và Ban Cán sự Đảng Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông báo kết luận số 2538-TB/TU-GTVT ngày 31/3/2020 về hội nghị giữa Thành uỷ với Bộ GTVT, các bộ, ngành liên quan và Ban cán sự Đảng UBND Thành phố về tiến độ tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Thành uỷ Hà Nội và Ban Cán sự Đảng Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông báo kết luận số 2538-TB/TU-GTVT ngày 31/3/2020 về tiến độ tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

12. Bộ GD&ĐT chính thức giảm tải chương trình của 28 môn học kỳ II năm học 2019-2020

Bộ GD&ĐT hướng dẫn giảm tải nội dung học kỳ II với cấp Tiểu học ...

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Hướng dẫn tinh giản chương trình THCS và THPT, đây là lần đầu tiên trong lịch sử chương trình học phải cắt giảm do học sinh cả nước nghỉ học kéo dài vì dịch bệnh truyền nhiễm.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714020206 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714020206 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10