Công ty Quản lý Chợ Nông sản Thủ Đức và cá nhân ông Nguyễn Văn Huây - Thành viên Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty vừa vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba
Công ty CP Quản lý và Kinh doanh Chợ Nông sản Thủ Đức vừa tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Chợ Đầu mối Nông sản Thủ Đức (23/10/2003 – 23/10/2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng.
Năm 2002, thực hiện chủ trương của lãnh đạo UBND TP.HCM về việc di dời 10 chợ trong nội thành thành phố ra các khu vực ngoại thành nhằm giải quyết các vấn đề về trật tự giao thông, môi trường, chỉnh trang đô thị, Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) đã nhận trách nhiệm xây dựng Chợ Đầu mối Nông sản Thủ Đức. Ngày 23/10/2003, nhà lồng chợ A chính thức được xây dựng xong, Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh Chợ Nông sản Thủ Đức, nay đã được chuyển đổi thành Công ty CP Quản lý và Kinh doanh Chợ Nông sản Thủ Đức (Công ty Quản lý Chợ) được Thuduc House giao nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, tiếp nhận và hỗ trợ các thương nhân từ các chợ trong nội thành di dời về đây.
Với sự quyết tâm và lòng nhiệt huyết, tập thể CBCNV Công ty Quản lý Chợ đã phối hợp cùng các cơ quan ban ngành địa phương, tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng, các dịch vụ bổ trợ, các chính sách ưu đãi về tài chính để thương nhân yên tâm kinh doanh ở địa điểm mới. Những nỗ lực đó đã mang lại nhiều thành công không những cho Chợ Đầu mối Nông sản Thủ Đức mà còn cho cả những thương nhân, đối tác, tạo việc làm cho người lao động và đem đến cho Công ty Quản lý Chợ một động lực vô cùng lớn lao trong việc tiếp tục hỗ trợ sự lớn mạnh không ngừng của chợ trong thời gian qua: Tháng 06/2008, Công ty Quản lý Chợ đưa vào hoạt động nhà lồng chợ B. Tới tháng 05/2010, nhà lồng chợ C chính thức tiếp nhận những thương nhân kinh doanh mặt hàng hoa vào hoạt động, lấp kín các điểm kinh doanh.
Hiện nay, Chợ Đầu mối Nông sản Thủ Đức đã trở thành một trung tâm giao thương hàng nông sản lớn của Thành phố và hàng đầu của cả nước, nằm trong hệ thống kênh phân phối hàng nông sản kết nối với nhiều tỉnh thành trên cả nước như Bắc Giang, Hà Giang, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Bến Tre, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Long An, Đồng Nai,... Hoạt động của chợ không còn gói gọn trong phạm vi cả nước mà nó đã được mở rộng sang các nước bạn với nhiều mặt hàng rau củ quả được nhập từ nhiều quốc gia trên thế giới. Từ vài trăm xe ra vào chợ hàng đêm, đến nay, con số này đã tăng lên vài ngàn với lượng hàng hóa nhập chợ trung bình mỗi ngày lên đến khoảng 3.700 tấn (3.000 tấn hàng nội và 700 tấn hàng nhập) so với con số khiêm tốn của ngày đầu thành lập chợ là 940 tấn vào năm 2003. Hiện nay chợ có: 917 thương nhân đang kinh doanh với 1.384 điểm kinh doanh va 570 cán bộ nhân viên và công nhân bốc xếp
Những thành công vượt bậc này đã chứng minh, mười lăm năm, một chặng đường đủ dài để khẳng định một thương hiệu với tầm nhìn và sứ mệnh quan trọng trong việc mang lại sự sung túc, thịnh vượng, sầm uất cho chợ và các khu vực lân cận hay nói rộng hơn là TP.HCM và các tỉnh thành trên cả nước.
Cũng nhân sự kiện Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập chợ, Công ty Quản lý Chợ và cá nhân ông Nguyễn Văn Huây - Thành viên Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Đây là thành quả cho một quá trình phấn đấu, cống hiến hết mình nhằm đưa Chợ Đầu mối Nông sản Thủ Đức - Thuduc AgroMarket trở thành một thương hiệu có uy tín trong lòng người dân, thương nhân và đối tác.
Đại diện Ban lãnh đạo Công ty, ông Nguyễn Văn Huây khẳng định: “Trong thời gian tới, Công ty Quản lý Chợ sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, quán triệt cho thương nhân và người lao động chấp hành nghiêm túc quy định của pháp luật, xây dựng các quy trình kiểm soát và truy xuất hàng hóa trong thực hiện công tác an toàn thực phẩm, đảm bảo những sản phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng”.
Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Công ty sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao công tác quản lý, điều hành hoạt động của chợ. Bên cạnh đó, công ty sẽ triển khai thực hiện chủ trương của thành phố về việc hàng hóa nhập chợ phải được sơ chế tại nguồn nhằm giảm lượng rác thải vào thành phố Hồ Chí Minh. Về công tác xây dựng thương hiệu, công ty sẽ vận động thương nhân nhiều hơn nữa trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân gắn liền với thương hiệu tập thể để nâng cao vị thế hàng Việt Nam trong lòng người dân thành phố.