Chủ tịch nước gặp Doanh nhân trẻ Việt Nam: Phát huy tinh thần vượt khó!

Diendandoanhnghiep.vn Sáng nay (12/10), tại Hội trường Thống nhất TP.HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam nhân Ngày Doanh Nhân Việt Nam (13/10).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng, tinh thần doanh nhân trong các thể hệ doanh nhân trẻ luôn được thể hiện rất cao, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn vừa qua. Với tinh thần vượt khó vươn lên ngay lúc khó khăn nhất, các doanh nhân đã không nói nhiều về khó khăn của mình mà quan tâm cho những khó khăn của đất nước, của Thành phố và chia sẻ bằng những hành động cụ thể bằng nhiều góp ý, hiến kế cho đất nước, cho Thành phố trong việc giải quyết những khó khăn của dịch bệnh, cũng như phục hồi kinh tế.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố xem sức mạnh của doanh nghiệp là sức mạnh của Thành phố và sẽ cùng với công đồng doanh nghiệp để có những chính sách, cùng với doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn để phục hồi sản xuất kinh doanh.

TP.HCM xem sức mạnh của doanh nghiệp là sức mạnh của Thành phố.

“Chúng tôi thấy rằng, đây là một tinh thần doanh nhân rất cao. Trong việc đồng hành chia sẻ với Thành phố không chỉ là những hỗ trợ cụ thể, mà còn thể hiện tình cảm cũng như tấm lòng của các doanh nhân thông qua cách làm. Chúng tôi nhận thấy, việc giúp cho lực lượng tuyến đầu, cho những người dân trực tiếp bị ảnh hưởng bởi COVID-19, các đối tượng yếu thế, người già neo đơn, trẻ em mồ côi… cách làm này của các doanh nhân trẻ đã thể hiện tính sáng tạo, đưa những sự giúp đỡ này đến với cộng đồng, đến các đối tượng thụ hưởng bằng cả tấm lòng”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chia sẻ.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng thừa nhận, trong thời gian cao điểm của dịch bệnh, có những lúc Thành phố bị lúng túng trong việc thực hiện các giải pháp. Nhưng khi tình hình được ổn định, trong quá trình mở cửa và phục hồi kinh tế, Thành phố rất tin tưởng và trao trách nhiệm về cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng kế hoạch phục hồi kinh tế, Thành phố cũng đã tham vấn ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp và đã nhận được nhiều góp ý thẳng thắn và đa dạng, những ý kiến này cũng đã được Thành phố tiếp thu thể hiện trong kế hoạch cũng như Chỉ thị của UBND Thành phố.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, thời gia qua Thành phố đã chịu sự tổn thương nặng nề, giờ là lúc chúng ta phải dưỡng thương để phục hồi. Hiện tại, Thành phố đang hoàn thiện chương trình phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế từ nay đến cuối năm. Do đó, Thành phố có những “đặt hàng” cho đội ngũ doanh nhân trẻ tham vấn cho kế hoạch phục hồi và phát triển của Thành phố trong thời gian tới.

Theo đó, Thành phố sẽ cố gắng phục hồi nhanh nhất trong năm 2022, sau đó là giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Quá trình này, Thành phố đã tham vấn ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp và rất mong các doanh nhân trẻ tiếp tục góp ý cùng với Thành phố để hoàn thiện chương trình này.

Thành phố sẽ có chiến lược bài bản hơn để có được nguồn lao động từ các địa phương cũng như tiếp nhận nguyên liệu từ các địa phương về Thành phố được thông suốt.

Thành phố sẽ có chiến lược bài bản hơn để có được nguồn lao động từ các địa phương cũng như tiếp nhận nguyên liệu từ các địa phương về Thành phố được thông suốt.

“Cộng đồng doanh nghiệp sẽ là những người trực tiếp triển khai chiến lược này. Do đó, Thành phố mong muốn sự tham gia của cộng đồng doanh nhân trẻ đối với chương trình phòng chống, dịch và phục hồi kinh tế của TP.HCM”, Chủ tịch Phan Văn Mãi nói và cho biết, Thành phố sẽ xin ý kiến Chủ tịch nước đổi tên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM thành Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và Phục hồi kinh tế TP.HCM, với một đội ngũ chuyên gia tư vấn về phòng chống dịch, cùng với đội ngũ chuyên gia kinh tế và đại diện các doanh nghiệp tham gia Ban chỉ đạo.

Bên cạnh việc tổng hợp các ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, những kiến nghị về cơ chế, chính sách để gửi đến Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ, Thành phố sẽ tập trung các chính sách, các cơ chế thí điểm có thể của Thành phố để triển khai ngay. Trong đó, tập trung hỗ trợ sản xuất, dịch vụ chủ lực của Thành phố cũng như hỗ trợ về phục hồi và phát triển cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Thành phố.

“Hiện nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Thành phố đóng góp hơn 60%. Do đó, Thành phố xem sức mạnh của doanh nghiệp là sức mạnh của Thành phố và sẽ cùng với công đồng doanh nghiệp để có những chính sách, cùng với doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn để phục hồi sản xuất kinh doanh”, chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẵng định.

Ngoài ra, Thành phố cũng sẽ chủ động kết nối với các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến vấn đề lưu thông, đi lại của người dân, cũng như vấn đề vận tải hàng hóa giữa các địa phương được thông suốt và thuận lợi hơn. Thành phố sẽ có chiến lược bài bản hơn để có được nguồn lao động từ các địa phương cũng như tiếp nhận nguyên liệu từ các địa phương về Thành phố được thông suốt.

“Lãnh đạo TP.HCM luôn xác định, Thành phố là nơi để công đồng doanh nhân trẻ được sáng tạo,với những sáng kiến, những cách làm đột phá. Thành phố sẽ luôn đồng hành với cộng đồng doanh nhân trẻ. Thành phố mong muốn phối hợp với Trung ương đoàn, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam để Thành phố thực sự là nơi để doanh nhân trẻ phát huy tiềm năng của mình từ sự năng động, sáng tạo để cùng đóng góp vào sự phát triển của Thành phố cũng như của cả nước”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước gặp Doanh nhân trẻ Việt Nam: Phát huy tinh thần vượt khó! tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713546964 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713546964 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10