Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: "Nhiều đại biểu còn né tránh báo chí"

Diendandoanhnghiep.vn Nhấn mạnh xây dựng “niềm tin chính trị”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thẳng thắn cho rằng có đại biểu còn né tránh báo chí, “khoát tay” từ chối nhà báo. Điều này sẽ được nhắc nhở.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thẳng thắn cho rằng có đại biểu còn né tránh báo chí, “khoát tay” từ chối nhà báo sẽ được nhắc nhở.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: "Né tránh, “khoát tay” từ chối nhà báo sẽ được nhắc nhở.

Chia sẻ tại cuộc gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018, nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, tính dân chủ trong hoạt động của Quốc hội không ngừng được phát huy, không nhiều nước làm được điều này, nhất là các phiên chất vấn được phát thanh và truyền hình trực tiếp để đồng bào cả nước theo dõi.

Ông Hồ Quang Lợi đánh giá, chất lượng các phiên chất vấn và trả lời chất vấn ngày càng tốt hơn, chúng ta muốn hướng đến cái tốt thật sự là công khai, minh bạch, dân chủ. Để đạt được điều này, một phần nhờ cơ chế phối hợp giữa Quốc hội và báo chí.

Cũng tại cuộc gặp mặt, có ý kiến cũng đề nghị cơ chế phối hợp cần được tăng cường hơn nữa để thông tin nghị trường đến với người dân một cách toàn diện nhất, trong đó chú trọng cung cấp “nguyên liệu” chính thống một cách kịp thời, tránh “khoảng trống” thông tin; đề nghị các đại biểu Quốc hội cởi mở với báo chí hơn nữa.

Ghi nhận những ý kiến của các cơ quan báo chí, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XIV sắp tới chắc chắn sẽ có bước cải tiến mới mẻ và sôi nổi hơn, nhất là phiên chất vấn và tranh luận tại Hội trường. Đồng thời chỉ đạo Tổng Thư ký Quốc hội nghiên cứu điều chỉnh ngay để tạo điều kiện hơn nữa, cung cấp thông tin chủ động hơn cho báo chí, không chỉ hoạt động giữa hai kỳ họp mà còn có hoạt động của các cơ quan của Quốc hội. Tuy nhiên, bà Ngân cũng đề nghị các cơ quan báo chí quan tâm đưa tin toàn diện hơn, hợp tác chặt chẽ để thông tin nhanh, kịp thời, đầy đủ tới cử tri và nhân dân.

Nhấn mạnh xây dựng “niềm tin chính trị”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thẳng thắn cho rằng có đại biểu còn né tránh báo chí, “khoát tay” từ chối nhà báo. Điều này sẽ được nhắc nhở, song cơ quan báo chí cũng cần quan tâm thông tin, sáng tạo hơn nữa để chuyển tải thông tin về các chính sách đến người dân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: "Nhiều đại biểu còn né tránh báo chí" tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713511576 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713511576 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10