Chưa có kết luận mà công bố dấu hiệu sai phạm của doanh nghiệp là rất nguy hiểm

Diendandoanhnghiep.vn Dư luận TP HCM đang đặc biệt quan tâm và chờ đợi kết luận chính thức từ phía cơ quan chức năng về những nội dung có dấu hiệu sai phạm ở thương hiệu Cơm tấm Kiều Giang.

Hệ thống quán Cơm tấm Kiều Giang trên địa bàn TP HCM những ngày qua rất ít khách đến

Hệ thống quán Cơm tấm Kiều Giang trên địa bàn TP HCM những ngày qua rất ít khách đến

Kết luận chính thức từ cơ quan chức năng thì chưa có nhưng những thiệt hại của doanh nghiệp mà thông tin ban đầu về dấu hiệu sai phạm được công bố thì đã thấy rõ ràng. Từ sau khi có thông tin ban đầu về 1.029 kg gồm 89 cây đường và phụ gia không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ tại thời điểm kiểm tra quán Cơm tấm Kiều Giang (địa chỉ 652 Xa Lộ Hà Nội, quận 9) được công bố trên trang Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM, hệ thống Cơm tấm Kiều Giang ở TP. HCM trở nên vắng khách.

Cụ thể Ông Nguyên Trung Phong - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Xuất nhập khẩu Kiều Giang, cho biết sự cố vừa qua đã làm lượng khách đến với Kiều Giang giảm khoảng 1/3, đây là những thiệt hại rất đáng tiếc nhưng thiệt hại doanh thu không quan trọng bằng việc lòng tin khách hàng đối với Kiều Giang bị giảm sút, thương hiệu Cơm tấm Kiều Giang bị ảnh hưởng.

Về việc bổ sung hồ sơ của doanh nghiệp Cơm tấm Kiều Giang sau đó, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý ATTP TP HCM, cho biết doanh nghiệp Cơm tấm Kiều Giang sau đó đã bổ sung giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ mà trong ngày kiểm tra doanh nghiệp này chưa xuất trình. Nhưng việc giấy tờ đó đúng hay sai, thật hay giả thì bộ phận chuyên môn đang trong quá trình xử lý, chưa có kết luận. Sau khi có kết quả cuối cùng sẽ có quyết định xử phạt nếu doanh nghiệp thấy chưa thỏa đáng thì có thể tiếp tục khiếu nại. Khi có quyết định xử phạt hành chính cuối cùng sẽ thông báo cho báo chí.

Liên quan đến vấn đề này, Luật sư Trần Bá Học, Đoàn Luật sư TP HCM cho rằng, khi chưa có bất cứ kết luận sai phạm nào đối với doanh nghiệp mà cơ quan nhà nước đã công bố dấu hiệu sai phạm là hết sức nguy hiểm. Điều này có thể gây hiểu lầm cho khách hàng là doanh nghiệp có vi phạm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp.

“Về nguyên tắc, ai công bố nếu sai thì người đó phải chịu trách nhiệm. Doanh nghiệp có quyền yêu cầu các cơ quan, cá nhân, tổ chức công bố phải xin lỗi, đính chính công khai. Trường hợp xét thấy có thiệt hại về vật chất thì doanh nghiệp có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện để yêu cầu bồi thường theo quy định. Việc xác định thiệt hại là một công đoạn rất phức tạp và khó khăn. Việc chứng minh phải dựa vào doanh số bán hàng bình quân trên thị trường ngay trước thời điểm công bố với một thời gian nhất định. Và sau đó doanh số giảm đi so với trước. Tuy nhiên, đây cũng mang tính tương đối và phán quyết cuối cùng vẫn phải do toà án xét xử.” – Ls Trần Bá Học cho biết thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chưa có kết luận mà công bố dấu hiệu sai phạm của doanh nghiệp là rất nguy hiểm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711672459 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711672459 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10