Chưa nên vội giải ngân lúc này

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường chứng khoán đang tiềm ẩn nhiều rủi ro khi đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp. Do đó, nhà đầu tư (NĐT) nên chờ cơ hội giải ngân.

 Nhà đầu tư chưa nên vội giải ngân lúc này vì thị trường chứng khoán đang tiềm ẩn rủi ro. Ảnh: V.Linh

Nhà đầu tư chưa nên vội giải ngân lúc này vì thị trường chứng khoán đang tiềm ẩn rủi ro. Ảnh: V.Linh

Trong 3 tuần hồi phục vừa qua, tuần giao dịch thứ 3 được đánh giá có dòng tiền vào mạnh nhất nhưng VN-Index dường như chỉ xoay quanh 1.370 điểm. Trong bối cảnh như vậy, kịch bản thị trường quay đầu giảm là rất cao trước bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay. Trên thực tế, điều đó đã xảy ra và chúng ta không nên đánh giá thấp nhịp bán vừa rồi. Nếu nhìn nhận lực bắt đáy tốt, nhưng chính lực bắt đáy này cũng sẽ tạo ra áp lực cho việc thị trường hồi phục. Nếu như NĐT sử dụng quá nhiều đòn bẩy để mua vào thì câu chuyện sẽ phải chốt lời hoặc bán cắt lỗ hoàn toàn có thể. Chúng ta luôn nhìn nhận nhịp tăng vừa qua chỉ là nhịp phục hồi sau khi giảm mạnh đầu tháng 7. Vì thế, khó kỳ vọng thị trường sẽ quay lại 1.424 điểm.

Đến nay, hầu hết các tổ chức đều hạ dự báo so với trước đó, trong đó World Bank đánh giá tăng trưởng GDP của Việt Nam chỉ đạt 4,8% so với 4,9% trước đó.

Tuy nhiên trong ngắn hạn, việc dòng tiền bắt đáy vào cuộc và đà giảm giá đã có phần chững lại giúp NĐT kỳ vọng vào sự hồi phục. Có thể NĐT sẽ chờ đợi nhiều hơn nữa thông tin tích cực như vaccine, hay tỷ lệ nhiễm COVID-19 giảm, hay nhiều tỉnh thành sẽ gỡ dần giãn cách và khôi phục kinh tế. Kỳ vọng này có thể giúp thị trường chững lại quanh 1.300 điểm (+/-20) trong thời gian trước mắt.

Sẽ khó có ngành nào đủ sức dẫn dắt thị trường vào lúc này, kể cả những ngành như bất động sản, ngân hàng, thép... Sự phân hóa này là điều mà NĐT lo ngại, và cũng là nguyên nhân của những nhịp giảm tiếp theo nếu có thông tin tiêu cực hơn. NĐT chưa nên vội giải ngân vào lúc này nhưng cũng không quá bi quan với thị trường. Bởi trong những giai đoạn như hiện nay thì nhiều doanh nghiệp lớn mạnh sẽ có điều kiện cầm cự để vượt qua đại dịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chưa nên vội giải ngân lúc này tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714051745 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714051745 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10