Chưa thống nhất khởi công khu liên hợp giáo dục đào tạo Nam Hội An

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Quảng Nam vẫn chưa thống nhất khởi công dự án khu liên hợp giáo dục đào tạo Nam Hội An vì đang trong quá trình hoàn thiện quy hoạch vùng Đông.

>>Quảng Nam quy hoạch đường ven biển phát triển du lịch kết hợp công nghiệp

Sau khi dự án Khu liên hợp giáo dục đào tạo Nam Hội An được UBND tỉnh Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2018, phía chủ đầu tư là Công ty TNHH Khu liên hợp giáo dục đào tạo Nam Hội An đã đề nghị xin được khởi công dự án.

Theo báo cáo của doanh nghiệp, dự án hiện nay vẫn còn vướng các quy hoạch của huyện, tỉnh chưa được thông qua. Vì vậy, phía chủ đầu tư kiến nghị tỉnh Quảng Nam được khởi công dự án để sớm đưa vào hoạt động.

Trả lời các vấn đề về khởi công dự án, văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã phát đi ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Trí Thanh liên quan đến đề nghị của Công ty TNHH Khu liên hợp giáo dục đào tạo Nam Hội An. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết địa phương đang tổ chức lập hồ sơ Quy hoạch chung khu vực ven biển các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình.

Tỉnh Quảng Nam chưa thống nhất khởi công khu liên học giáo dục - đào tạo Nam Hội An vì quy hoạch.

Tỉnh Quảng Nam chưa thống nhất khởi công khu liên học giáo dục đào tạo Nam Hội An vì quy hoạch.

Theo ông Lê Trí Thanh, về tiến độ lập hồ sơ quy hoạch tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo lần 1 với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hồ sơ đang được hoàn chỉnh, trình thẩm định, phê duyệt theo đúng quy định. sau khi đồ án quy hoạch được phê duyệt, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ đánh giá sự phù hợp của các dự án đã được quyết định chủ trương đầu tư để giải quyết theo quy định.

Đối với việc phát triển các khu vực giáo dục trên địa bàn, tỉnh Quảng Nam cũng đã có công văn gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc: Xem xét, bổ sung Khu phức hợp giáo dục đại học theo tiêu chuẩn quốc tế tại Quảng Nam vào Quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Tại kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng đã đồng ý về nguyên tắc việc hình thành Khu phức hợp giáo dục đại học theo tiêu chuẩn quốc tế tại Quảng Nam.

Trong đó, Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Quảng Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan liên quan nghiên cứu tổng thể nhu cầu đào tạo của Vùng và địa phương, khả năng đáp ứng của các cơ sở giáo dục đại học hiện có.

Trên cơ sở nghiên cứu sẽ đề xuất phương án cụ thể, bảo đảm tính khả thi và phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

a

Tỉnh Quảng Nam cũng đã có công văn gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xem xét, bổ sung Khu phức hợp giáo dục đại học theo tiêu chuẩn quốc tế tại Quảng Nam vào Quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Vì vậy, tỉnh Quảng Nam đã đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét, bổ sung Khu phức hợp giáo dục đại học theo tiêu chuẩn quốc tế tại Quảng Nam vào Quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Trong quan điểm quy hoạch của tỉnh Quảng Nam về vùng Đông, ông Lê Trí Thanh đã yêu cầu việc thiết kế đô thị hai bên tuyến đường phải đảm bảo quản lý phát triển cảnh quan nhằm hướng đến tuyến đường tạo động lực phát triển cho khu vực ven biển, tạo nên ấn tượng mới của tỉnh Quảng Nam.

Trên cơ sở phân tích đánh giá tiềm năng phát triển và các điều kiện hình thành đô thị mới, khu vực nghiên cứu được định hướng phát triển tuyến tính gắn với các khu vực phát triển quan trọng, đóng vai trò là động lực thúc đẩy đô thị vùng Đông hình thành trên toàn tuyến.

Trong đó, chú trọng phát triển du lịch ven biển kết hợp phát triển đô thị và công nghiệp, là hành lang hạ tầng quan trọng với đa dạng loại hình giao thông. Ưu tiên đầu tư các cụm công viên kết hợp biểu tượng tại các vị trí phù hợp trên tuyến, không đơn điệu, trùng lắp. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chưa thống nhất khởi công khu liên hợp giáo dục đào tạo Nam Hội An tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711615369 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711615369 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10