Chuẩn bị tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Angola trong năm 2022

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 24/6 tại trụ sở VCCI đã diễn ra buổi làm việc giữa Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng và Đại sứ Nước Cộng hòa Angola tại Việt Nam – Ông Agostinho Andre De Carvalho Fernandes.

>> Thúc đẩy tiềm năng đầu tư vào thị trường Mozambique

đ

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng và Đại sứ Nước Cộng hòa Angola tại Việt Nam Agostinho Andre De Carvalho Fernandes.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên tập trung thảo luận về việc tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Angola trong tháng 9 năm 2022.

Hai bên nhất trí chọn TP. Hồ Chí Minh là nơi tổ chức Diễn đàn vì đây là trung tâm kinh tế đầu tàu năng động của cả nước, đồng thời là hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, sở hữu hệ thống hạ tầng kỹ thuật và giao thông phát triển tạo thuận lợi cho hoạt động giao thương, kết nối, tập trung số lượng lớn các doanh nghiệp năng động thích nghi nhanh với xu hướng của thị trường.

"TP. Hồ Chí Minh thích hợp trở thành cầu nối thúc đẩy giao lưu thương mại giữa Việt Nam và Châu Phi nói chung và Việt Nam" – Ông Agostinho Andre De Carvalho Fernandes nói riêng.

Đại sứ Nước Cộng hòa Angola tại Việt Nam – Ông Agostinho Andre De Carvalho Fernandes chia sẻ thông tin về việc Diễn đàn là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chuẩn bị cho Kỳ họp lần thứ 7 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – Angola dự kiến diễn ra trong năm 2022 tại Luanda, Angola.

Ngài Đại sứ cũng cho biết thêm, Diễn đàn sẽ là nơi cung cấp thông tin đầy đủ và bức tranh tổng thể về thị trường Angola cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là cung cấp thông tin về Luật Đầu tư tư nhân mới của Angola, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư và thương mại, tương xứng với mối quan hệ hợp tác tốt đẹp về chính trị, văn hóa vốn có giữa hai nước. Ngài Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Angola tại Việt Nam cùng với VCCI sẽ đồng tổ chức diễn đàn quan trọng này.

>> VCCI và KORCHAM thắt chặt kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

>> Thúc đẩy quan hệ doanh nghiệp Việt Nam - Ba Lan phát triển

Đồng quan điểm với Ngài Đại sứ, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng cũng cho rằng Diễn đàn sẽ là nơi cộng đồng doanh nghiệp, học giả, lãnh đạo địa phương của Việt Nam và Angola cùng nhau trao đổi về cơ hội, thách thức và giải pháp nhằm thúc đẩy các hoạt động đầu tư, thương mại, du lịch giữa các bên.

Kết quả của Diễn đàn sẽ đóng góp quan trọng trong việc xác định những lĩnh vực hợp tác ưu tiên cụ thể để thúc đẩy trước giữa hai bên trong ngắn, trung và dài hạn. Các bộ phận chức năng của VCCI, trong đó có Chi nhánh VCCI tại TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Angola tại Việt Nam, các cơ quan liên quan của Việt Nam để tổ chức thành công sự kiện này.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chuẩn bị tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Angola trong năm 2022 tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713972426 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713972426 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10