Chuẩn Wi-Fi 6E, chuẩn mới sau Wi-Fi 6

Diendandoanhnghiep.vn Liên minh Wi-Fi Alliance mới đây đã đưa ra chuẩn Wi-Fi 6E, chuẩn mới có nhiều ưu việt khi hỗ trợ băng tần 6 Ghz. Băng tần này giúp tăng khả năng sử dụng thực tế ảo và thực tế tăng cường (VR/AR).

Chuẩn Wi-Fi 6E khai thác băng tần 6hz.

Chuẩn Wi-Fi 6E khai thác băng tần 6hz.

Thực trạng hiện nay cho thấy, ngày càng có nhiều thiết bị được kết nối với mạng internet, điều này đã trở nên vô cùng phổ biến: Từ màn hình đến khóa cửa đều kết nối mạng, trong tương lai ngôi nhà thông minh sẽ ngốn hết băng thông và gây nghẽn mạng Wi-Fi cục bộ. Và Wi-Fi 6E được thiết kế để giải quyết vấn đề này.

Với việc chuẩn mới Wi-Fi 6E hỗ trợ băng tần 6GHz sẽ giúp khắc phục tình trạng thiếu băng thông Wi-Fi, ngoài ra nó còn bổ sung thêm 14 kênh 80 MHz và 7 kênh 160 MHz. Môi trường công nghiệp sẽ triển khai Wi-Fi 6E nhiều nhất cho các ứng dụng phân tích máy, bảo trì bảo dưỡng từ xa, và đào tạo nhân viên ảo.

Wi-Fi 6E sử dụng băng thông 6 GHz hỗ trợ thực tế ảo và thực tế tăng cường tốt hơn. Đối tượng hưởng lợi là người tiêu dùng, doanh nghiệp vào môi trường công nghiệp, Wi-Fi Alliance cho biết.

Đối với người tiêu dùng, điều này có nghĩa là phát trực tuyến video độ phân giải cao đáng tin cậy và ổn định hơn, cho độ phân giải lên tới 8K, cũng như đủ thông lượng và giảm độ trễ cho các trường hợp sử dụng AR / VR. Bạn cũng sẽ có thể thêm nhiều thiết bị được kết nối vào mạng gia đình của mình mà không làm chậm mọi thứ khác.

Các chuyên gia công nghiệp tin rằng Mỹ sẽ là nước triển khai Wi-Fi 6E sớm nhất, sau đó là châu Âu. Wi-Fi 6E được xem là lựa chọn thay thế cho 5G cho nhiều môi trường kết nối khác, đặc biệt là khuôn viên trường học.

Smartphone sẽ là thiết bị người dùng đầu tiên tích hợp Wi-Fi 6E. Tuy nhiên, người dùng phải chờ ít nhất một hoặc hai năm nữa mới được trải nghiệm công nghệ này.

Và ngay tại CES 2020, hãng sản xuất chip Broadcom cho biết đã sẵn sàng để sản xuất chip hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6E, đáp ứng nhu cầu cho cả doanh nghiệp và dân dụng.

"Khi băng tần 6GHz được hỗ trợ, Broadcom rất vui mừng được đi đầu trong công nghệ Wi-Fi mở đường cho việc áp dụng hệ sinh thái của Wi-Fi 6E," Greg Fischer, phó chủ tịch cấp cao và tổng giám đốc của nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng Broadcom cho biết. 

Các chipset mới bao gồm một số được dành cho sử dụng cho doanh nghiệp và công nghiệp, cũng như một số mục đích sử dụng cho mục đích dân dụng. Với tổng dải tần số 1.200 MHz - tăng từ 70 MHz trên băng tần 2.4GHz và 500 MHz trên băng tần 5GHz - băng tần 6GHz có thể hỗ trợ tới bảy trong số các luồng 160 MHz đó. Điều đó mở ra cơ hội cho các ứng dụng băng thông cao như luồng video 4K và các ứng dụng thực tế gia tăng để di chuyển nhiều dữ liệu xung quanh với tốc độ Wi-Fi 6 một cách dễ dàng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chuẩn Wi-Fi 6E, chuẩn mới sau Wi-Fi 6 tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711721875 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711721875 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10