Chung kết Ươm mầm Khởi nghiệp Hải Phòng 2019: Nơi hội tụ những dự án chất lượng cao

Diendandoanhnghiep.vn Với 60 dự án đăng ký dự thi, Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng 2019 có số lượng và chất lượng các dự án cao nhất từ trước đến nay.

Ngay nay, Hội trường A1 trường Đại học Hải Phòng đã chật kín chỗ ngồi. Gần 1.000 sinh viên, thanh niên đến từ các trường Đại học, các tổ chức đoàn thanh niên có mặt để theo dõi cuộc thi chung kết này.

Các đại biểu tham dự chương trình

Các đại biểu tham dự chương trình

Đây là lần đầu tiên một cuộc thi Khởi nghiệp được tổ chức quy mô, bài bản trên địa bàn Hải Phòng. 3 đơn vị: báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Thành đoàn Hải Phòng và Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng đồng phối hợp tổ chức nên đây có thể xem là cuộc thi Khởi nghiệp có số lượng dự án tham gia nhiều nhất, với 65 dự án đăng ký tham gia dự thi, chất lượng các dự án cũng được đánh giá là tốt nhất trong các cuộc thi Khởi nghiệp trước đó.

5 thành viên của Hội đồng thẩm định

5 thành viên của Hội đồng thẩm định

Theo ông Nguyễn Đức Cảnh – Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng, Chủ tịch hội đồng thẩm định khởi nghiệp Hải Phòng 2019: “Tôi thấy các thí sinh đều có sự xuất sắc, đổi mới, nhanh nhạy hơn. Ưu điểm của các bạn trẻ thường có cái tiếp cận nhanh nhạy hơn với thế giới và các xu thế chung của thế giới, đặc biệt là công nghệ và môi trường, cũng như là các sản phẩm hữu cơ. Tôi tin rằng các bạn trẻ được động viên và tiếp xúc thì chắc chắn sẽ có nhiều đề tài khả quan và có ứng dụng cao trong đời sống xã hội”.

Đại diện 6 dự án bốc thăm số thứ tự thuyết trình dự án khởi nghiệp

Đại diện 6 dự án bốc thăm số thứ tự thuyết trình dự án khởi nghiệp

Từ đầu năm 2019, UBND thành phố Hải Phòng đã quan tâm đặc biệt đến phong trào Khởi nghiệp. UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ban ngành chủ động tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ phòng trào thanh niên khởi nghiệp. Ông Nguyễn Văn Thành – Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết, với tư cách Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị ngân hàng Chính sách xã hội thành phố sớm xây dựng các chương trình hỗ trợ đoàn viên thanh niên, các dự án của đoàn viên thanh niên; Giao Sở KHĐT kết nối với doanh nghiệp, sử dụng nguồn vốn nhàn rỗi của doanh nghiệp thông qua ủy thác của ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ các dự án của đoàn viên thanh niên, kết nối cung cầu tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp.

Giang Đức Hiếu cho biết, Smart truck

Giang Đức Hiếu trình bày dự án Smart truck

Mở đầu trong phần thi sáng nay là dự án rất “hot” - Smart Truck của tác giả Giang Đức Hiếu. Dự án là ý tưởng giải quyết vấn đề nóng hiện nay trong hoạt động vận tải hàng hóa, đó là giảm lãng phí trong chi phí vận tải. Theo mục tiêu của dự án sẽ giải quyết các vấn đề: Kết nối chủ hàng-chủ xe nhằm tìm hàng/xe cho chiều rỗng; Cung cấp phần mền quản lý cho các DN giao nhận vận tải; Hợp tác cung ứng hậu cần ngành vận tải: cấp dầu, thay lốp, sửa chữa....trên nền tảng Struck.

Chia sẻ về dự án, Giang Đức Hiếu cho biết, Smart truck hiện đã xay dựng xong bản demo và tiến hành chạy thử nghiêm để hiệu chỉnh các tính năng. Khi chính thức đi vào hoạt đọng sẽ tạo ra hướng đi đột phá trong cách thức quản lý, khai thác cũng như tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh cho chủ hàng-chủ xe, khoa học quá trình quản lý đối chiếu công nợ, giám sát lịch trình vận chuyển.

Dự án Nông nghiệp sinh vật cảnh của tác giả Vũ Văn Quân là ý tưởng “giản dị” tận dụng nền tảng của gia đình và thuê đất nông nghiệp của các hộ dân lân cận để nuôi chó, gà, cá, trồng dừa xiêm lùn… sinh thái. Hoạt động từ năm 2016 đến năm 2017 đã có doanh thu gần 300 triệu (trừ chi phí), đến quý 3/2019 doanh thu là hơn 1,2 tỷ đồng. Muốn thu hút, kêu gọi 12 tỷ đồng để mở rộng mô hình. Để có được kết quả như vậy, tác giả dự án này đã tận dụng sự kết nối của công nghệ thông tin qua mạng xã hội (youtube, facebook…) nhằm đưa sản phẩm trực tiếp từ người chăn nuôi đến người tiêu dùng.

Hội đồng thẩm định đặt câu hỏi phản biện tới các dự án

Hội đồng thẩm định đặt câu hỏi phản biện tới các dự án

Phản biện dự án này, ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó TBT Báo DĐDN, chuyên gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho rằng, nếu bạn không có gì riêng, nếu tôi có 20 tỷ tôi cũng có thể đầu tư 1 dự án như bạn với nhiều thuận lợi hơn. Quân cho biết, bạn rất có “tiếng nói” trong giới nuôi gà chọi đó là cái khác biệt của bạn.

Có thể nói, chuỗi các hoạt động Khởi nghiệp Hải Phòng 2019 đã đi 1 hành trình rất ấn tượng với hàng loạt các hoạt động thu hút đông đảo giới trẻ say mê lập nghiệp, các doanh nghiệp, các ban ngành,…vào cuộc. 3 giải cao nhất của Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng 2019 sẽ có mặt để tham dự Vòng chung kết chương trình Khởi nghiệp quốc gia. Đây thực sự là dấu mốc làm “dấy” lên phong trào khởi nghiệp tại thành phố Hải Phòng. “Phong trào khởi nghiệp trong thanh niên đang trở thành trào lưu có sức lan tỏa sâu rộng tại Hải Phòng, được các tổ chức chính trị xã hội quan tâm tạo điều kiện, đặc biệt đối với Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” – ông Nguyễn Văn Thành – Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chung kết Ươm mầm Khởi nghiệp Hải Phòng 2019: Nơi hội tụ những dự án chất lượng cao tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713971591 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713971591 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10