Chứng khoán: Kiên nhẫn chờ cơ hội mới

Diendandoanhnghiep.vn Xu hướng điều chỉnh của thị trường chứng khoán Việt Nam có thể còn kéo dài, nên cơ hội sẽ đến với các nhà đầu tư (NĐT) đủ kiên nhẫn chờ đợi.

 VN-Index có thể sẽ xoay quanh 1.300 điểm trong tháng 5.

VN-Index có thể sẽ xoay quanh 1.300 điểm trong tháng 5.

>> “Cơn gió ngược” của thị trường chứng khoán

Kỳ nghỉ lễ dài vẫn không thể giúp thị trường tạo ra sự hưng phấn nào khi phiên đầu tiên tháng 5, các chỉ số chính đều sụt giảm mạnh. Sau nhịp giảm mạnh tháng 4, có mã giảm đến 40-50%, khiến nhiều NĐT tin rằng đủ rẻ để mua vào.

Thị trường rất khó tăng giá trở lại sau biến động vừa qua

Thứ nhất, những nhà tạo lập thị trường đang rút hết vốn đầu tư sau đợt rà soát mạnh tay vừa qua của các cơ quan quản lý Nhà nước. Nhiều đội nhóm chứng khoán trên Zalo, Facebook đã biến mất do khách hàng thua lỗ.

Thứ hai, niềm tin của NĐT giảm sút mạnh khi liên tục thua lỗ, không tìm ra được cơ hội đầu tư cụ thể.

Thứ ba là câu chuyện margin- một thứ vũ khí 2 mặt khiến nhiều NĐT thua lỗ nặng vừa qua. NĐT không có nhiều niềm tin về nhịp tăng giá thì rất khó kích hoạt dòng tiền này.

Sự phản ánh của những yếu tố này rõ ràng hơn khi thanh khoản ngày càng sụt giảm. Khi đó, thực sự khó có kỳ vọng về nhịp tăng giá. Tuy nhiên, sau cú giảm sốc vừa qua hẳn nhiên các NĐT đã đưa tài khoản về trạng thái an toàn nên khó có thêm nhịp bán tháo như trước.

Xu hướng giảm nhẹ nhưng dần đều đang hình thành. Điều này sẽ gây ức chế nhiều cho NĐT. Mua bán liên tục sẽ chịu nhiều phí tổn và có thể khiến NĐT thực sự chán nản, bán ra nhằm thoát khỏi tình cảnh trên. Theo lịch sử giao dịch, xu hướng này có thể kéo dài vài tháng, đủ để khiến NĐT mất đi sự kiên nhẫn và bình tĩnh.

Tháng 5 thường là mùa bán tháo, nhưng năm nay sẽ không có thêm những vụ bán giá hời nữa. Để có được nó, NĐT cầm tiền nên chờ đợi thêm, đủ kiên nhẫn với những NĐT mất kiên nhẫn. Tháng 5 này, nhiều khả năng VN-Index sẽ xoay quanh vùng 1.300 điểm (+/- 50 điểm).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán: Kiên nhẫn chờ cơ hội mới tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713282936 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713282936 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10