Chứng khoán ngày 6/10: VN-Index sẽ bật qua 1.360 điểm?

Diendandoanhnghiep.vn Các tín hiệu kỹ thuật ngày càng tích cực khi chỉ số VN-Index có nhiều khả năng sẽ bứt phá khỏi kênh giảm kể từ tháng 7 cũng như vùng tích lũy kéo dài từ tháng 9.

VN-Index được các CTCK dự báo xu hướng tăng trong trung và dài hạn (Ảnh: Nguyễn Long).

VN-Index được các CTCK dự báo xu hướng tăng trong trung và dài hạn (Ảnh: Nguyễn Long).

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 5/10, VN-Index chốt ở mức 1.354,63 điểm, tăng 15,09 điểm, toàn sàn có 238 mã tăng, 157 mã giảm và 63 mã đứng giá. HNX-Index tăng 5,6 điểm lên 366,5 điểm, toàn sàn có 138 mã tăng, 97 mã giảm và 114 mã giảm. UPCoM tăng nhẹ 0,72 điểm lên 96,9 điểm với 180 mã tăng, 114 mã giảm và 610 mã đứng giá.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm trước thông tin Ngân hàng UOB hạ dự báo tăng trưởng GDP năm 2021 của Việt Nam xuống 3% nhưng vẫn giữ triển vọng tăng trưởng GDP năm 2022 với mức 7,4%. Cổ phiếu dầu khí tăng giá ở PVD (+4,3%), PVS (+2,5%) sau khi OPEC+ nhất trí tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày mỗi tháng và có thể kéo dài tới tháng 4/2022, thấp hơn kỳ vọng trước đó trong bối cảnh nhu cầu đang tăng mạnh.

Theo Nikkei Asia, chi phí vận chuyển giữa Trung Quốc và Mỹ đã giảm mạnh sau khi đạt mức cao kỷ lục vào đầu tháng 9 khiến cổ phiếu cảng biển giảm giá ở HAH (-4%), VNL (-3,9%). Tổng cục Hải quan cho biết trị giá xuất khẩu đối với gỗ và sản phẩm từ gỗ trong tháng 9/2021 ước tính đạt 750 triệu USD, giảm 7,6% so với tháng trước khiến cổ phiếu ngành gỗ giảm giá ở PTB (-1,6%). Khối ngoại mua ròng ở TPB (+1,2%), DCM (+1,4%), DHC (+3,4%).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Nhận định diễn biến thị trường trong ngắn hạn, CTCK KB Việt Nam (KBSV), với việc lấy lại xung lực tăng điểm, VN-Index đang một lần nữa thử thách lại cạnh trên của mẫu hình tam giác với vùng kháng cự then chốt tại 1.360 (+-5) điểm. Mặc dù có thể còn xuất hiện các nhịp rung lắc trong quá trình đi lên, KBSV tiếp tục nghiêng về cơ hội vượt cản thành công của chỉ số sau khi kết thúc nhịp điều chỉnh tích lũy đi ngang kéo dài. Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế đã mở trong nhịp điều chỉnh vừa qua và chỉ chốt lời 1 phần vị thế ngắn hạn khi VN-Index tiếp cận vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại quanh 1.39x điểm.

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại ngưỡng kháng cự 1,.366 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, theo quan sát của YSVN, giai đoạn đi ngang có thể sẽ sớm kết thúc trong một vài phiên tới và xu hướng ngắn hạn có thể sẽ rõ ràng hơn. Điểm tích cực là nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ đang có dấu hiệu tích cực trở lại và dòng tiền đang quay trở lại nhóm cổ phiếu này, điều này tính chất đầu cơ của thị trường có thể sẽ gia tăng trở lại trong vài phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm và chúng tôi nâng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VNSmallcaps lên mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 45% danh mục và có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp để thăm dò xu hướng ngắn hạn”, chuyên gia YSVN khuyến nghị.

CTCK MB (MBS) cho rằng, thị trường đi lên trong nghi ngờ với chỉ số tăng nhưng thanh khoản giảm. Các tín hiệu kỹ thuật ngày càng tích cực khi chỉ số VN-Index có nhiều khả năng sẽ bứt phá khỏi kênh giảm kể từ tháng 7 cũng như vùng tích lũy kéo dài từ tháng 9. Mặc dù thanh khoản giảm nhưng độ rộng thị trường vẫn rất tích cực, bên cạnh đó đã có nhóm cổ phiếu dẫn dắt như nhóm cổ phiếu chứng khoán ở phiên 5/10, ngoài nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn giữ mức tăng tốt.

Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi kết quả kinh doanh quý 3 sắp được công bố, các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ đầu tư công, từ thị trường hàng hóa và việc nền kinh tế mở cửa trở lại”, chuyên gia MBS cho hay.

CTCK Tân Việt (TVSI) cho rằng, VN-Index tạo cây nến dạng Bullish Engufling với giá đóng cửa cao nhất ngày là điều rất tích cực dù cho khối lượng giao dịch vẫn đang suy giảm so với mức bình quân. Thị trường tăng điểm tốt trong phiên 5/10 nhờ lực phục hồi tích cực của các cổ phiếu nhóm ngân hàng và chứng khoán. Trong phiên ngày 6/10, VN-Index sẽ thử thách lại vùng kháng cự quanh 1.365 – 1.380 điểm và kỳ vọng sẽ vượt qua để xác nhận xu hướng tăng trở lại. Xu hướng chính của thị trường vẫn đang đi ngang và dấu hiệu hình thành xu hướng mới đang ngày càng rõ ràng. Nếu VN-Index có thể vượt qua vùng giá trị 1.380 điểm, xu hướng tăng giá dự báo sẽ tiếp tục, ngược lại xu hướng sideway dự báo vẫn sẽ tiếp diễn

Chúng tôi đánh giá rằng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index sẽ dự báo kiểm tra lại vùng kháng cự trên trong phiên ngày 6/10 và kỳ vọng hình thành xu hướng mới”, chuyên gia TVSI nhận định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán ngày 6/10: VN-Index sẽ bật qua 1.360 điểm? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713533112 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713533112 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10