Chứng khoán ngày 8/10: Cơ hội tiếp tục đà tăng

Diendandoanhnghiep.vn CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự 1.366 điểm

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự 1.366 điểm

Chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự 1.366 điểm

Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/10, chỉ số VN-Index tăng 3,17 điểm lên 1.365,99 điểm. Toàn sàn có 228 mã tăng, 192 mã giảm và 38 mã đứng giá. HNX-Index tăng 1,93 điểm lên 370,4 điểm. Toàn sàn có 130 mã tăng, 98 mã giảm và 51 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,58 điểm lên 97,96 điểm.

Thanh khoản thị trường tăng so với phiên trước, tổng giá trị khớp lệnh đạt 22.380 tỷ đồng, tăng 6%, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE tăng 7% lên 18.654 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh với hơn 570 tỷ đồng ở sàn HoSE.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm, tương đồng với diễn biến thị trường chứng khoán thế giới trước triển vọng lạc quan hơn về việc nâng trần nợ công của Mỹ.

Bộ Công Thương cho biết tùy thuộc lượng xuất khẩu vượt ngưỡng, một số mặt hàng dệt may của Việt Nam xuất khẩu vào Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) vượt mức ngưỡng hạn ngạch thuế quan ưu đãi nhập khẩu quy định cho năm 2021 có thể bị áp mức thuế theo chế độ tối huệ quốc (MFN) trong thời gian sáu tháng hoặc chín tháng. Điều này khiến cổ phiếu dệt may giảm giá ở TNG (-1,6%), MSH (-0,3%). Giá dầu giảm sau khi Bộ Năng lượng Mỹ thông báo Tồn kho tại Mỹ tăng 2,3 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 1/10, trái với kỳ vòng giảm trước đó khiến cổ phiếu dầu khí giảm giá ở PVS (-1,4%), PVD (-1,2%).

Đại diện Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản - Bộ Xây dựng cho biết dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng lĩnh vực bất động sản vẫn có những tín hiệu tích cực và khi dịch COVID-19 được kiểm soát, dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ giúp cổ phiếu bất động sản tăng giá ở DXG (+5,8%), HDC (+4,8%). Khối ngoại bán ròng ở HPG (-0,9%), SBT (0%), PAN (+7%).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Nhận định về xu hướng thị trường trong ngắn hạn, CTCK KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, sau 4 phiên hồi phục liên tiếp, áp lực chốt lời ngắn hạn đang gây cản trở cho đà tăng điểm của chỉ số và hiện tượng này có thể còn tiếp diễn trong các phiên tới. Mặc dù vậy, KBSV cho rằng cơ hội mở rộng đà tăng điểm vẫn đang được bảo lưu với vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại 1.39x điểm trước khi VN-Index đối mặt với rủi ro điều chỉnh rõ nét hơn.

"Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế đã mở trong nhịp điều chỉnh vừa qua và chỉ chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi VN-Index tiếp cận vùng đích đã đề cập”, chuyên gia KBSV khuyến nghị.

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự 1.366 điểm và hướng về mức kháng cự 1.380 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và dòng tiền ngắn hạn sẽ tiếp tục có xu hướng gia tăng dần. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho thấy nhà đầu từ đã lạc quan hơn và độ rộng thị trường tích cực hơn.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng từ mức giảm lên trung tính. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể gia tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên mức 50% danh mục”, YSVN khuyến nghị.

Còn theo CTCK MB (MBS) nhìn nhận, thị trường tăng phiên thứ 4 liên tiếp và có triển vọng phá vỡ vùng tích lũy kéo dài kể từ đầu tháng 9, thanh khoản tăng dần ở 3 phiên vừa qua có thể là tín hiệu củng cố cho nhịp tăng hướng tới đỉnh tháng 8 ở 1.380 điểm. Tuy vậy, cơ hội lúc này chưa tới đối với nhóm cổ phiếu bluchips, thay vào đó là nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Về kỹ thuật, nhóm smallcap đang có chuỗi tăng 8 phiên liên tiếp và đã vượt đỉnh có thể hút dòng tiền trong các phiên sắp tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán ngày 8/10: Cơ hội tiếp tục đà tăng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711704042 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711704042 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10