Chương mới trong hợp tác Hồng Kông/Vùng Vịnh lớn - Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Sunwah và HKETO vừa tổ chức buổi giới thiệu Cơ hội hợp tác giữa Hồng Kông/Vùng Vịnh lớn Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao và Việt Nam trong thời kỳ bình thường mới.

>>> ABAC III: Tăng cường cơ hội xúc tiến đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp

Sự kiện với chủ đề “Hướng tới một chương mới trong hợp tác Hồng Kông/Vùng Vịnh lớn - Việt Nam” do Tập đoàn Sunwah và Phòng Kinh tế và Thương mại Hồng Kông (HKETO) tại Singapore đồng chủ trì. Cùng với đó, đồng tổ chức sự kiện còn có Phòng Thương mại Hồng Kông – Việt Nam (HKVCC), Hiệp hội Doanh nhân Hồng Kông tại Việt Nam (HKBAV), Hiệp hội Doanh nhân Trung Quốc tại Việt Nam, và Hiệp hội Doanh nhân Vùng vịnh Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao.

Tiến sĩ Jonathan Choi, Chủ tịch Tập đoàn Sunwah, Chủ tịch HKVCC và Liên minh Doanh nhân Vùng Vịnh Quảng Đông - Hồng Kông - Macao phát

Tiến sĩ Jonathan Choi, Chủ tịch Tập đoàn Sunwah, Chủ tịch HKVCC và Liên minh Doanh nhân Vùng Vịnh Quảng Đông - Hồng Kông - Macao phát biểu tại sự kiện

Các đại diện Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh; Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh; Sở Tài chính TP. Hồ Chí Minh, Tổng Lãnh sự các nước tại TP. Hồ Chí Minh gồm Trung Quốc; Hàn Quốc;  Malaysia; Campuchia; cùng các các hiệp hội và tổ chức thương mại, lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam và quốc tế đã đặc biệt quan tâm đến sự kiện này.

Theo các diễn giả tại sự kiện, Việt Nam hiện nay được ghi nhận là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển nhanh và mạnh mẽ nhất trong khu vực, đặc biệt là trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch. TP. Hồ Chí Minh, đầu tàu kinh tế của Việt Nam, với vai trò quan trọng về thương mại, giáo dục, văn hóa, khoa học công nghệ, hiện đang được định hướng phát triển để trở thành một trung tâm tài chính quốc tế và khu đô thị thông minh. Trong khi đó, Vùng Vịnh lớn gồm Hồng Kông, Ma Cao và 9 thành phố lớn hiện đại của tỉnh Quảng Đông, trong đó có Quảng Châu và Thâm Quyến, cũng đang là khu vực phát triển trọng điểm về kinh tế, công nghệ hiện nay của Trung Quốc. Sự kiện được tổ chức nhằm chia sẻ những thành tựu phát triển gần đây của Hồng Kông nói riêng và khu vực Vịnh lớn Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao nói chung, từ đó giới thiệu những cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường và tiến tới niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Đây cũng là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức giáo dục của Hồng Kông và Trung Quốc tìm hiểu và trao đổi với các đối tác Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.

Ông Wong Chun To, Giám đốc Phòng Kinh tế và Thương mại Hồng Kông tại Singapore trong bài phát biểu chào mừng đã nhấn mạnh định hướngcho sự phát triển trong tương lai của Hồng Kông theo Kế hoạch 5 năm lần thứ 14. Ông Wong cho biết, “Bên cạnh việc liên tục hỗ trợ cho Hồng Kông nâng cao vị thế là một trung tâm tài chính, vận tải và thương mại quốc tế, cũng như trung tâm dịch vụ giải quyết tranh chấp và pháp lý quốc tế ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, lần đầu tiên, Kế hoạch đã mở rộng sự hỗ trợ cho Hồng Kông sang bốn lĩnh vực mới, cụ thể là hỗ trợ Hồng Kông nâng cao vị thế trở thành trung tâm hàng không quốc tế, trung tâm đổi mới và công nghệ quốc tế, trung tâm giao dịch sở hữu trí tuệ của khu vực và trung tâm trao đổi nghệ thuật và văn hóa  giữa Trung Quốc và các nước trên thế giới ”.

Đại diện lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, Ông Trần Phước Anh, Giám đốc Sở Ngoại vụ, phát biểu tại sự kiện: “Hiện nay, Việt Nam và Hồng Kông đang nỗ lực phục hồi sau những tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Thông qua sự kiện hôm nay, TP Hồ Chí Minh mong muốn lắng nghe ý kiến từ các đại diện Hồng Kông về các giải pháp nhằm tận dụng hiệu quả hơn nữa các tiềm năng hợp tác to lớn giữa Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh, với Hồng Kông và khu vực Vùng Vịnh Lớn. Đây là một tiềm năng rất lớn để các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường hợp tác với các đối tác Hồng Kông, nhất là trong lĩnh vực thương mại, tài chính, logistics, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Theo chiều ngược lại, các đối tác Hồng Kông có thể khai thác những lợi thế của Việt Nam từ các hiệp định FTA cũng như thị trường 100 triệu dân.”

Tiến sĩ Jonathan Choi, Chủ tịch Tập đoàn Sunwah, đồng thời đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch Phòng Thương mại Hồng Kông - Việt Nam và Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Vùng vịnh Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao, trong bài tham luận chủ đề đã chia sẻ những cập nhật về tình hình phát triển của khu vực Vịnh lớn và Hồng Kông. Ông cho biết, “Với diện tích 56.000km2 và dân số xấp xỉ 86 triệu người, Vịnh lớn chính là một thị trường mới năng động và đầy tiềm năng ở châu Á dành cho các doanh nghiệp Việt Nam.”

Ông cũng nhấn mạnh, “Hồng Kông có thể tận dụng những lợi thế độc đáo của mình như một trung tâm tài chính quốc tế và là nền kinh tế tự do nhất thế giới trong nhiều năm để kết nối Trung Quốc Đại lúc với các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.”

Lễ ký kết hợp tác trong lĩnh vực Giáo dục

Lễ ký kết hợp tác của Tập đoàn và Trường Đại học trong lĩnh vực Giáo dục - Chuyển đổi số

Tập đoàn Sunwah cũng đang hỗ trợ Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông (HKEX) trong các sáng kiến giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và huy động vốn thông qua việc niêm yết tại Hồng Kông. Giáo sư Ba Shusong, Giám đốc Điều hành và Ông Abhishek Bakshi, Trưởng Ban Dịch vụ Phát hành khu vực ASEAN của HKEX đã giới thiệu về các hoạt động niêm yết và dịch vụ tài chính tại đây. Tới cuối tháng 6/2022, hơn 2.500 công ty trên khắp thế giới đã niêm yết tại HKEX, với tổng vốn hóa thị trường là 50 nghìn tỷ USD, đồng thời huy động được 1.400 nghìn tỷ USD thông qua IPO và các giai đoạn tiếp theo. Phần lớn các tổ chức phát hành nước ngoài của HKEX tới từ khu vực Đông Nam Á, với khoảng 110 công ty IPO trong các lĩnh vực Tài chính, Tiêu dùng, Vật liệu, Năng lượng và Công nghệ Thông tin.

Trong lĩnh vực giáo dục, Giáo sư Hongbin Cai, Hiệu trưởng Trường Kinh doanh thuộc Đại học Hồng Kông, chia sẻ tại sự kiện: “Chúng tôi sẽ giới thiệu một loạt các chương trình đào tạo quản lý trên 6 ngành học có nhu cầu lớn về nhân lực như Chuyển đổi số, Phương pháp lãnh đạo, Phân tích kinh doanh và Chiến lược công nghệ tài chính. Ngoài ra, sự hợp tác giữa Trường Kinh doanh Đại học Hồng Kông và Sunwah Innovations còn nhằm thúc đẩy hơn nữa tinh thần khởi nghiệp ở Việt Nam thông qua việc tổ chức các chương trình đổi mới sáng tạo, cũng như trao đổi văn hóa và giáo dục.”

Cũng tại sự kiện, Lễ Kí kết Biên bản Ghi nhớ giữa Sunwah Innovations và Trường Kinh doanh Đại học Hồng Kông đã được tổ chức, đánh dấu bước tiến triển mới trong quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn với ngôi trường đại học hàng đầu của Hồng Kông.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chương mới trong hợp tác Hồng Kông/Vùng Vịnh lớn - Việt Nam tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711678945 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711678945 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10