Chuyển đổi số để nâng cao vị thế doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Casumina đã tiến hành chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh từ khá sớm. Việc rút ngắn thời gian thương mại hóa sản phẩm mới đã giúp nâng cao vị thế cạnh tranh nhanh.

Ông Nguyễn Đình Đông -  Phó Tổng giám đốc Công ty CP Công nghiệp cao su Miền Nam:

Dịch bệnh trong hai năm vừa qua đã ảnh hưởng mạnh và trực tiếp đến hoạt động của các doanh nghiệp Việt, việc giao hàng tại thị trường trong nước gặp nhiều khó khăn. Tuy  nhiên, với việc duy trì sản xuất, vừa đảm bảo an toàn và công ăn việc làm cho người lao động, phát triển sản phẩm mới, góp phần tăng doanh thu của các doanh nghiệp Việt đã giúp cho doanh nghiệp khẳng định vị thế trên thị trường nội địa. Là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trên thị trường săm lốp Việt Nam, các sản phẩm của Casumina không chỉ hướng tới xuất khẩu, mà còn khao khát chinh phục người tiêu dùng Việt. Chính vì thế, sau khi thị trường phục hồi sau dịch, công ty đã tập trung nguồn lực duy trì thị phần tại thị trường nội địa.

Thời gian dịch bệnh kéo dài nên việc hạn chế đi lại từ tỉnh này, vùng này sang các nơi khác cũng làm cho việc tiêu thụ sản phẩm bị chậm. Nhưng công ty đã có những kế hoạch sản xuất cũng như tồn kho và liên hệ với các nhà phân phối để cho họ có cam kết tình hình sau dịch được cải thiện thì họ sẵn sàng nhận tiếp những đơn hàng đã đặt trước đó. Do đó công ty trong thời gian 4 tháng ăn ngủ trong xí nghiệp vẫn có lượng dự trữ nguồn hàng đáp ứng cho thị trường sau đại dịch.

Với vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành hàng cao su Việt Nam, Casumina đã tiến hành chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh khá sớm và liên tục. Việc rút ngắn thời gian thương mại hóa sản phẩm mới đã giúp nâng cao vị thế cạnh tranh nhanh. Đặc biệt, việc tuân thủ quy trình từ nghiên cứu thị trường đến phát triển sản phẩm, đánh giá sản phẩm, kiểm soát quy trình sản xuất và thương mại hóa sản phẩm, tiếp thị bán hàng đã tạo thành một chuỗi trong quá trình phát triển sản phẩm mới. Đây cũng chính là chìa khóa để Công ty vẫn giữ được mức tăng trưởng. Đặc biệt, thị trường trong nước đã tăng trưởng mạnh sau giai đoạn bắt đầu phục hồi hậu Covid 19.

Đa dạng hóa sản phẩm luôn được ưu tiên, sau đó là tăng cường công tác tiếp thị bán hàng để phủ rộng khắp sản phẩm của mình tại thị trường nội địa. Chúng tôi cố gắng tổ chức một mạng lưới phân phối hầu như tỉnh nào cũng có một nhà phân phối. Thứ hai, là trong việc đa dạng hóa sản phẩm, chúng tôi củng cố một vấn đề đó là nghiên cứu thị trường, nghiên cứu ra sản phẩm mới, thử nghiệm sản phẩm mới và sản xuất thương mại. Đồng thời, tiếp tục xây dựng mạng lưới chuỗi dịch vụ lốp ô tô du lịch Advenza, từ 50 điểm lên 80 điểm bán, áp dụng công nghệ số trong bán hàng online, sử dụng QR Code kiểm soát luồng hàng, tạo thẻ và bảo hành online toàn quốc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chuyển đổi số để nâng cao vị thế doanh nghiệp tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713476797 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713476797 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10