CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH DU LỊCH: Điều kiện cần và đủ

Diendandoanhnghiep.vn Chuyển đổi số hoạt động du lịch trong giai đoạn hiện nay là điều kiện cần để doanh nghiệp phát triển, nhưng còn điều kiện đủ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

LTS: Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 nêu rõ, mục tiêu đến năm đến năm 2025, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Chúng ta đều biết hiệu quả tối ưu mà ứng dụng công nghệ Số mang lại trong kinh doanh như tiết kiệm nhân công, tiết kiệm nhiều thủ tục rườm rà, tối ưu hiệu suất nhân công, nâng cao chất lượng sản phẩm, hỗ trợ quản lý, quản trị hệ thống đầy đủ, khoa học,… và rất nhiều lợi ích lớn khác.

Tuy nhiên, sử dụng Công nghệ số và chuyển đổi trong kinh doanh lữ hành không hề đơn giản. Việc một doanh nghiệp có đủ điều kiện sẵn sàng để ứng dụng công nghệ số hay không, chính là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng. Nếu không có sự chuẩn bị kĩ càng và đầy đủ, thì chính công nghệ lại là một chiếc áo rộng, một gánh nặng lớn cho doanh nghiệp.

Đầu tiên, doanh nghiệp doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng về tài chính để đủ duy trì hệ thống và đảm bảo nâng cấp liên tục. Nhân sự phải được đào tạo bài bản, đầy đủ nhằm đảm bảo vận hành đúng kĩ thuật. Bởi chỉ cần một khâu sai sót là ảnh hưởng kết quả của cả dây chuyền vận hành, thậm chí bị ngưng trệ và gây hậu quả khó lường. Bên cạnh đó, quy trình làm việc phải rõ ràng, ổn định, khoa học và phù hợp với định hướng, nguồn lực của hệ thống.

Trong giai đoạn chuyển giao phần mềm hoặc các công cụ số, doanh nghiệp cần một sự chuẩn bị kĩ càng và dự phòng rủi ro, tránh cho hệ thống phải cõng nhiều quy trình và thủ tục trong cùng một giai đoạn, khiến nhân sự mệt mỏi và chán nản bỏ cuộc.

Và cuối cùng, công cụ ứng dụng của doanh nghiệp phải đồng bộ, phù hợp, không thể số hóa khi giữa các khâu chưa có sự đồng bộ thống nhất quản lý.

>> CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH DU LỊCH: Lắng nghe kiến nghị từ doanh nghiệp

Rất nhiều tình huống, sự vội vàng trong chuyển đổi số khi chưa có sự chuẩn bị kĩ càng đã khiến doanh nghiệp vừa lãng phí rất nhiều nguồn lực về tài chính, vừa tạo ra sức ép chồng chéo về quy trình và thủ tục luân chuyển hồ sơ chứng từ cho nhân sự thực hiện. Từ đó, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh, chưa kể sẽ làm chậm tốc độ phát triển của doanh nghiệp.

Ở góc nhìn của một doanh nghiệp lữ hành, chúng tôi nhận thấy chuyển đổi số là một nhu cầu thiết yếu của xã hội, nhưng cần nhận định rõ giới hạn ứng dụng và quản trị được tính lệ thuộc vào công nghệ. Ứng dụng công nghệ số như một công cụ bổ trợ và gia tăng trải nghiệm khách hàng, tăng tính tương tác thì sẽ tối ưu hiệu quả kinh doanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH DU LỊCH: Điều kiện cần và đủ tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713916093 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713916093 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10