CLB doanh nhân Sao Đỏ mong muốn sớm có Ban Chỉ đạo quốc gia về chống suy thoái kinh tế

Diendandoanhnghiep.vn Với tinh thần “cứu doanh nghiệp như cứu hoả”, Câu lạc bộ (CLB) doanh nhân Sao Đỏ mong muốn Chính phủ sớm thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về chống suy thoái kinh tế để đưa ra các quyết sách kịp thời.

Tại buổi Thảo luận mở: “Định hướng mới thời kỳ hậu COVID” ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Tập đoàn Geleximco, chia sẻ: Với tinh thần chỉ đạo “chống dịch như chống giặc” đã phát huy hiệu quả tích cực như thời gian vừa qua của Thủ tướng Chính phủ thì lúc này cần phải “cứu doanh nghiệp như cứu hoả”.

Cái doanh nghiệp thiếu nhất hiện nay là dòng tiền nhưng doanh nghiệp không thể “xin” tiền Chính phủ được. Vì vậy, doanh nghiệp cần nhất lúc này là những quyết sách, cơ chế từ Chính phủ.

Chẳng hạn, đối với những dự án đang triển khai trước dịch phải cho khởi động lại. Thậm chí có cơ chế vừa làm vừa “xin” nếu chưa hoàn thiện. Phải hành động quyết liệt như thời chiến. Có chính sách đặc thù cho từng lĩnh vực như hàng không, du lịch...

Đây cũng là dịp tạo ra cơ chế mới trong hành động của Chính phủ. Từ đó, truyền cảm hứng tới người dân và doanh nghiệp.

Ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Tập đoàn Geleximco phát biểu tại buổi Thảo luận

Ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Tập đoàn Geleximco phát biểu tại buổi Thảo luận

Về phía doanh nghiệp ông Tiền cho rằng: Không ai nghĩ thay, làm thay doanh nghiệp được. Bởi vậy, cùng với các quyết sách tốt từ Chính phủ, doanh nghiệp cần “thắt lung buộc bụng”, làm đúng lĩnh vực chuyên sâu của mình. Rèn luyện kỹ năng cho thật tốt và đưa công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Qua đó, nâng cao năng xuất lao động, năng lực cạnh tranh.

Nhận định về tương lai phía trước của cộng đồng doanh nghiệp, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT nhấn mạnh: Hiện nay có 3 con virus cùng tồn tại, thứ nhất là vi rút gây COVID-19, thứ hai là virus sợ hãi, thứ ba là virus tiêu dùng tối thiểu đang bóp chặt chi tiêu của người dân.

Virus thứ nhất theo các nước dự kiến có thể kéo dài 18- 24 tháng nhưng virus thứ hai và thứ ba có thể kéo dài 3-5 năm. Rất khó để làm một người sợ hãi trở lại bình thường và khi kinh tế bị thắt tiêu dùng tối thiểu thì không cách nào phát triển được. Chính vì vậy, lúc này phải tiến hành trên cả 3 mặt trận: chống dịch, chống suy thoái doanh nghiệp và chống thất nghiệp.

Lúc này cũng là lúc xem lại, tháo gỡ những nút thắt của cơ chế, phải xác định sống chung với lũ (Dịch COVID-19). Hãy coi COVID- 19 là cú hích đẩy thế giới thay đổi nhanh! Thế giới biến đổi theo một mô hình khác thì phải xây dựng được thể chế phù hợp.

“Chúng ta đã có Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 hoạt động rất hiệu quả vì vậy rất cần có Ban Chỉ đạo quốc gia về chống suy thoái kinh tế và thất nghiệp. Trong đó, có sự tham gia của Chính phủ, doanh nghiệp và người lao động. Ban chỉ đạo sẽ đưa ra các quyết sách đặc thù và đặc biệt không hồi tố, hành động như thời chiến.” ông Bình nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Cảnh Hồng, Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ cho biết: CLB sẽ sớm tập hợp kiến nghị của các doanh nhân để đề xuất với Chính phủ thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về chống suy thoái kinh tế cũng như các giải pháp tháo gỡ khó khăn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CLB doanh nhân Sao Đỏ mong muốn sớm có Ban Chỉ đạo quốc gia về chống suy thoái kinh tế tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711665017 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711665017 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10