Có bao nhiêu vụ cháy xảy ra trong tuần vừa qua?

Diendandoanhnghiep.vn Trong tuần qua, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra 5 vụ cháy kinh hoàng, gây thiệt hại lớn về người và của, khiến dư luận hoang mang.

Cháy chung cư Carina Plaza

Khoảng 1h30 rạng sáng 23/3, chung cư Carina ở số 1648 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8 bất ngờ cháy dữ dội. Bị ngọn lửa bao trùm, nhiều mảng bê tông bị sụp xuống. Hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong la hét, kêu cứu. Những người dân chưa thoát thân được đã tìm cách chạy lên phía trên cao của chung cư tránh nạn.

Ngay sau đó, 200 chiến sĩ cùng 37 xe cứu hỏa được điều động đến dập lửa và giải cứu nạn nhân. Đến 5h20 sáng 23-3, đã có 13 người thiệt mạng và 14 người bị thương trong đám cháy chung cư Carina, phường 16, quận 8, TP.HCM.

Vụ cháy xảy ra tại tầng hầm rộng khoảng 22.000m2, trong đó khu để xe có diện tích 1.000m2, 150 xe máy và 13 ôtô đã bị cháy rụi.

Báo cáo của Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, trong số 13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy, có 3 trẻ em. Các nạn nhân tử vong đều do ngạt khói. Lực lượng chữa cháy cũng tổ chức thoát nạn cho khoảng 1.000 người, trực tiếp cứu được hơn 150 người. 

Cháy khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo

Chiều 24/3, Khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5, TP.HCM) bốc cháy ngùn ngụt khiến nhiều người mắc kẹt. Cảnh sát giải cứu được 19 người kẹt ở đám cháy, trong đó có 11 người nước ngoài.

Khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo (TP.HCM) bốc cháy ngùn ngụt khiến nhiều người mắc kẹt. Cảnh sát giải cứu được 19 người kẹt ở đám cháy, trong đó có 11 người nước

Thông tin ban đầu, chiều 24/3, nhiều người dân lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo phát hiện khói lửa bốc lên từ một khách sạn tại địa chỉ số 1025 - 129 (phường 5, quận 5) nên hô hoán kêu cứu.

Lực lượng tại chỗ cố gắng tiếp cận huy động bình cứu hỏa mini tiếp cận khống chế đám cháy nhưng trong không gian hẹp, kín, khói tỏa mù mịt nên việc tiếp cận gặp khó khăn.

Những nhân viên cùng người dân ở bên trong tháo chạy ra ngoài, tuy nhiên nhiều người vẫn còn đang mắc kẹt. Cảnh sát PCCC TP.HCM huy động hai phương tiện cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai xe thang giải cứu người mắc kẹt.

Cảnh sát phá cửa, mang mặt nạ phòng độc tiếp cận các khu vực có khói đưa các nạn nhân ra ngoài an toàn. Tuyến đường được phong tỏa, điện được cắt để đảm bảo an toàn.

Đại uý Trần Quang Sơn – Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 8, TP.HCM cho biết đơn vị nhận tin báo lúc 15 giờ 23, cảnh sát PCCC quận 8 phối hợp với Cảnh sát PCCC quận 1 triển khai dập lửa cứu người. Theo đó, có 19 người (11 du khách nước ngoài và 8 người Việt Nam) được giải cứu an toàn.

Theo cảnh sát, đám cháy không gây thiệt hại về người, vị trí xuất phát cháy là khu vực phòng kế toán ở tầng 3 của khách sạn.

Cháy nhà máy may Vina Korea Vĩnh Phúc

Khoảng 4 giờ 30 phút sáng 25/3, đã xảy ra vụ cháy lớn tại Công ty TNHH Vina Korea thuộc Khu công nghiệp (KCN) Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Theo thông tin ban đầu, đám chát bắt nguồn từ kho chứa vải và lan sang hai xưởng sản xuất bên cạnh với tổng diện tích khoảng 10.000 m2.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và thành phố Vĩnh Yên đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng chức năng tham gia chữa cháy. Với sự tham gia hỗ trợ tích cực của lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh Vĩnh Phúc, lực lượng PCCC TP. Hà Nội và tỉnh Phú Thọ, đến khoảng 9h sáng, đám cháy được khống chế.

Theo thông tin ban đầu, do được khống chế kịp thời, đám cháy không xảy ra thiệt hại về người, tuy nhiên tài sản bị thiệt hại chưa thể ước tính đươc. Hiện lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và các cơ quan chức năng liên quan đang tiếp tục giải quyết hậu quả của đám cháy và khống chế không để đám cháy bùng phát trở lại.

Trao đổi tại hiện trường, ông Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, hiện lãnh đạo tỉnh và cơ quan liên quan của tỉnh Vĩnh Phúc đang tập trung xử lý dứt điểm không để đám cháy bùng phát trở lại, cùng với đó, đảm bảo vận dụng mọi cơ chế chính sách, tạo điều kiện ổn định cho người lao động làm việc tại công ty trong thời gian tạm nghỉ việc, hỗ trợ thiệt hại cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nhanh chóng ổn định, đi vào sản xuất.

Cũng theo ông Lê Duy Thành, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Đặc biệt, để tránh những trường hợp tương tự có thể xảy đến, thời gian tới, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiến hành tổng kiểm tra toàn tỉnh về công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn.

Cháy quán karaoke tại Hà Tĩnh

Vụ cháy lớn này xảy ra vào khoảng 6h sáng ngày 25/3, tại quán karaoke Kingdom Club ở TP Hà Tĩnh.

Cụ thể, vào thời trên, ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ tầng 3 của quán karaoke, sau đó lan rộng lên tầng 4 và tầng 5. Sau khi nhận được thông báo, lực lượng cảnh sát PCCC đã huy động nhiều xe chữa cháy đến hiện trường để khống chế ngọn lửa, không cho lan rộng.

Vào thời điểm xảy ra cháy, theo thông tin ban đầu, có một số người mắc kẹt trong quán karaoke. Tính đến 8 giờ sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã giải cứu được 3 người và đưa ra ngoài an toàn.

Được biết, trong lúc khoan cắt tường ở tầng 4, tầng 5 của quán karaoke Kingdom Club để tiếp cận đám cháy, thượng úy Hoàng Trọng Điệp, thuộc Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Hà Tĩnh, bị đứt lìa ngón tay.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, thượng úy Điệp được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Cháy căn hộ tầng 21 chung cư Văn Khê

Vào khoảng 10h sáng 25/3, một căn hộ tầng 21, toà chung cư CT5A, thuộc KĐT Văn Khê xảy ra hỏa hoạn. Nhiều cư dân hoảng loạn bồng bế con chạy khỏi đám cháy.

Ông Vinh (72 tuổi) cư dân tầng 5 cho biết: "Khi ấy khoảng 10h, tôi và gia đình hoảng hốt khi thấy xe cứu hỏa hú còi dưới nhà, ai nấy đều bồng bế con bỏ chạy theo cầu thang bộ".

Vẫn theo ông Vinh, đám cháy được dập tắt sau đó 15 phút.

Tại hiện trường, căn hộ tầng 21 ám khói đen, cửa kính bị vỡ. Không có thiệt hại về người.

Xác nhận với PV, một lãnh đạo quận Hà Đông cho biết, có đám cháy xảy ra tại KĐT Văn Khê. "Đám cháy nhỏ, được nhanh chóng dập tắt, hiện tại lực lượng chức năng đang phong toả hiện trường, làm rõ nguyên nhân". - Vị lãnh đạo này cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Có bao nhiêu vụ cháy xảy ra trong tuần vừa qua? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713518055 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713518055 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10