Cơ chế bảo lãnh cho doanh nghiệp khởi nghiệp vay vốn

Diendandoanhnghiep.vn Đa phần các doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay đều là những doanh nghiệp SME thậm chí có những doanh nghiệp siêu nhỏ.

Nhìn chung mỗi doanh nghiệp đều có những thế mạnh nhất định trong lĩnh vực của mình, tuy nhiên, đa phần các doanh nghiệp gặp khó khăn về nguồn vốn.

Bản thân các doanh nghiệp khởi nghiệp khi ra thị trường đa số đều chưa có nhiều khách hàng, do vậy họ vẫn bị rất nhiều áp lực từ tài chính: áp lực doanh số, áp lực chi phí (văn phòng, lương nhân sự, chi phí hoàn thiện sản phẩm, chi phí bán hàng, chi phí thương hiệu…).

Vì thiếu vốn nên nhiều khi ý tưởng bắt buộc phải rút gọn, tốc độ tăng trưởng chậm, thậm chí nhiều nhóm khởi nghiệp buộc phải tan rã vì không thể duy trì được.

Hiện tại có rất nhiều chương trình hỗ trợ vốn khởi nghiệp nhưng có đến 95% là không tiếp cận được, hoặc không đủ tiêu chí hỗ trợ. Nhiều Startup chấp nhận vay tín dụng đen hoặc vay tín chấp với lãi suất quá cao.

Chính phủ nên điều phối và bảo lãnh để các ngân hàng dành một mức tín dụng nhất định để hỗ trợ vốn cho startup bằng những tiêu chí sát sườn hơn với những người khởi nghiệp, để họ dễ dàng tiếp cận nguồn vốn. Nếu họ thành công thì sẽ là khách hàng trung thành của các ngân hàng cho vay, có thể coi như đầu tư cho khách hàng tiềm năng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ chế bảo lãnh cho doanh nghiệp khởi nghiệp vay vốn tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711649058 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711649058 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10