Có gì mới tại quy định chi tiết về cấp phép xây dựng của Đà Nẵng?

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quy định chi tiết nội dung về cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn.

Lĩnh vực cấp phép xây dựng luôn là chủ đề nóng, nhận được nhiều sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã cho biết luôn mất rất nhiều thời gian công sức để có được một giấy phép xây dựng. Theo các đại diện doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp nước ngoài người đi xin giấy phép còn phải chạy “lòng vòng” và thủ tục chưa thực sự minh bạch . Theo đó, quyết định mới vừa được ban hành của Đà Nẵng được xem là một trong  những giải pháp góp cải cách thủ tục hành chính , hướng đến công khai,  minh bạch  và tiết kiệm thời gian, công sức hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Quy định số 45 ngày 27/12/2018 quy định cụ thể, với 4 chương 11 điều, quyết định số 45 quy định rõ phạm vi và đối tượng áp dụng, cũng như nguyên tắc cấp giấy phép xây dựng.

Các thẩm quyền cấp, phân cấp thẩm quyền cấp, điều chỉnh, gia  hạn , cấp lại và thu  hồi giấy phép xây dựng được quy định cụ thể. Sở Xây dựng, UBND các quận huyện và Ban Quản lý  Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp là những cơ quan có thẩm quyền  này, trong các  trường hợp đặc biệt sẽ xác định thẩm quyền cấp phép xây dựng theo quy định chi tiết tại Quyết định.

chủ đầu tư và các nhà thầu phải đánh giá về nội dung thi công xây dựng công trình đúng theo giấy phép xây dựng – theo quyết định vừa được ban hành này.

"Chủ đầu tư và các nhà thầu phải đánh giá về nội dung thi công xây dựng công trình đúng theo giấy phép xây dựng". Quyết định này có hiệu lực từ 1/2019 trên địa bàn TP Đà Nẵng

Đáng chú ý, văn bản này cũng dành hẳn một chương để quy định về trách nhiệm của các cơ quan liên quan. Bao gồm cơ quan cấp phép xây dựng; các Sở,  ngành thành phố ( Sở Tài nguyên, Văn hóa Thể thao, Giao thông Vận tải, Công an Thành phố, Sở Nội vụ…), UBND các quận  huyện phường xã.

Trách nhiệm của Chủ đầu tư cũng được quy định chi tiết. Theo đó, chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực trong việc cung cấp các loại các loại giấy tờ hợp pháp về đất đai, nhà ở, tài sản gắn liền với đất theo quy định và các tài liệu khác…; trách nhiệm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công xây dựng (theo Luật Xây dựng). Ngoài ra, trong quá  trình thi công xây dựng, nếu chủ đầu tư điều chỉnh thiết kế nhưng không thuộc trường hợp phải điều chỉnh giấy phép xây dựng thì phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan cấp giấy phép xây dựng và UBND quận, huyện về việc điều chỉnh thiết kế.

Ngoài các nội dung quy định tại Luật Xây dựng và các văn bản hướng dẫn,  khi thực hiện công tác giám sát, nghiệm thu và bàn giao đưa công trình  vào sử dụng, chủ đầu tư và các nhà thầu phải đánh giá về nội dung thi công xây dựng công trình đúng theo giấy phép xây dựng – theo quyết định vừa được ban hành này.

Theo UBND TP, thời gian có hiệu lực của văn bản này là từ tháng 1/2019.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Có gì mới tại quy định chi tiết về cấp phép xây dựng của Đà Nẵng? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713543983 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713543983 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10