Có gì trong bản CV “gây bão” của Bill Gates?

Diendandoanhnghiep.vn Đôi khi bạn có thắc mắc CV của Elon Musk hay Bill Gates trông như thế nào không? Vâng, có thể bạn không phải chờ đợi nữa, người đồng sáng lập Microsoft, mới đây đã chia sẻ bản CV có tuổi đời 48 năm.

>>>Bill Gates chia sẻ cách để không bị kiệt sức khi làm việc

Mới đây, trên LinkedIn của mình, Bill Gates đã chia sẻ sơ yếu lý lịch đầu tiên của mình với dòng chú thích có đôi chút “tự ti” và khiêm tốn khi nói rằng: "Cho dù bạn là sinh viên mới tốt nghiệp hay đã bỏ học đại học, tôi chắc chắn rằng sơ yếu lý lịch của bạn trông đẹp hơn rất nhiều so với 48 năm trước của tôi”.

Một chiếc CV của Bill Gates năm 1974.

CV của Bill Gates năm 1974.

Năm 1973, Gates rời Seattle để theo học Đại học Harvard với tư cách là một sinh viên tiền luật. Tuy nhiên, đam mê với máy tính chưa bao giờ rời bỏ ông khi mà Gates đã dành phần lớn thời gian ở trung tâm máy tính của Harvard, để không ngừng nâng cao kỹ năng lập trình của mình.

Chiếc sơ yếu lý lịch đó đến nay đã gần 48 tuổi. Thời điểm ra đời của bản CV này được Gates viết khi đang theo học tại Harvard, trong đó ông đã liệt kê một vài chi tiết cá nhân như chiều cao, nhưng điều quan trọng nhất là nói rằng ông không có nhu cầu về lương và cũng không có sở thích về vị trí.

CV của Bill Gates cũng tiết lộ rằng Gates đã tham gia các khóa học về cấu trúc hệ điều hành, quản lý cơ sở dữ liệu, đồ họa máy tính, v.v. Ông tự hào tiết lộ điểm số của mình khi ghi trong CV rằng, ông đã nhận được điểm A trong tất cả các khóa học nói trên mà ông đã thực hiện. Ngoài ra, Gates cũng đề cập rằng ông có kinh nghiệm về các ngôn ngữ lập trình như FORTRAN, COBOL, ALGOL, BASIC,…

Gates trích dẫn kinh nghiệm của mình với tư cách là một lập trình viên hệ thống tại TRW Systems Group vào năm 1973. Năm 1972, Bill Gates nói rằng ông đã làm việc với tư cách là đồng lãnh đạo và đồng đối tác trong hợp đồng tại Trường Lakeside ở Seattle. 

Có thể nói, trước khi thành lập Microsoft, Gates, người sau này đã trở thành một trong những người đàn ông giàu nhất và gây ảnh hưởng nhất trên thế giới cho thấy rằng, ngay cả khi mới 18 tuổi, ông đã đạt được nhiều điều hơn nhiều người có thể làm được trong cuộc đời của họ.

Nhưng như trên Gates đã đề cập, ông khá khiêm tốn với bản CV đời đầu của mình. Đơn giản vì năm 1974 chưa phải là thời điểm ra đời và phát triển rực rỡ của Microsoft, “gã khổng lồ” công nghệ mà cả thế giới tường mặt biết tên như hiện tại.

>>>9 thói quen cuối tuần của Bill Gates, Elon Musk, Mark Zuckerberg

>>>Tỷ phú Bill Gates trải lòng chuyện ly hôn

Trên thực tế, mãi đến tháng 1 năm 1975, Paul Allen, người bạn nối khố, đồng sáng lập Microsoft cùng Bill Gates mới tình cờ đọc được một bài báo trên tạp chí Popular Electronics về một chiếc máy tính có tên Altair 8800 và đưa nó cho Gates xem. Gates khi đó đã gọi cho MITS, nhà sản xuất Altair để đề nghị viết một phiên bản ngôn ngữ lập trình BASIC mới cho Altair.

Hai người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và Paul Allen.

Hai người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và Paul Allen.

Tám tuần sau đó, Allen và Gates đã hoàn thành chương trình của họ với MITS và công ty đã đồng ý phân phối và tiếp thị sản phẩm dưới tên Altair BASIC. Thỏa thuận này đã truyền cảm hứng cho Gates và Allen thành lập công ty phần mềm của riêng họ. Từ đây, Microsoft được thành lập vào ngày 04/04/1975 tại Albuquerque, New Mexico, quê hương của MITS với CEO đầu tiên chính là Bill Gates.

Dẫu sao, đó cũng là một bản sơ yếu lý lịch thuở ban đầu của một danh nhân, một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới trong nhiều thập kỷ. Một người mà có thể khiến thiên tài đã qua đời của Apple là Steve Jobs luôn coi là đối thủ và không ít lần “nói xấu” trong cuốn tự truyện của mình: “Bill về cơ bản là người không có óc tưởng tượng và chưa bao giờ phát minh ra bất cứ thứ gì, đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng anh ta cảm thấy thoải mái khi làm từ thiện hơn là với công nghệ”. 

Trên thực tế, bài đăng của Gates cũng khiến rất nhiều người trên Twitter và LinkedIn cảm thấy thú vị. Nhiều người đã lên tiếng cảm ơn Bill Gates cho một tiết lộ đáng xem của người đàn ông từng giàu nhất hành tinh. Liệu tới đây, chúng ta còn có thể nhìn thấy những bản CV đầu đời của những ai khác nữa?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Có gì trong bản CV “gây bão” của Bill Gates? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713571874 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713571874 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10