Cơ hội “lướt sóng” cổ phiếu

Diendandoanhnghiep.vn Dù các nhà đầu tư (NĐT) có tâm lý thận trọng, nhưng thị trường vẫn kỳ vọng VN-Index sẽ quay lại 1.300 điểm.

 VN-Index đã điều chỉnh, củng cố sau khi lên 1.295 điểm.

VN-Index đã điều chỉnh, củng cố sau khi lên 1.295 điểm.

>>> Những yếu tố tác động đến thị trường chứng khoán tháng 9

Sau khi phục hồi lên mức 1.295 điểm, VN- Index có xu hướng chững lại, có thời điểm điều chỉnh xuống mức 1.249 điểm. Điều này cho thấy các nhà đầu tư có tậm lý thận trọng khi VN-Index tịnh tiến dần tới mức 1.300 điểm.

Đây là giai đoạn không có quá nhiều thông tin có tính tác động đến thị trường. NĐT dường như đang quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề tại Mỹ, EU và Trung Quốc. Trong đó, tại Trung Quốc, ngoài vấn đề chống dịch, họ đang phải chịu thêm cảnh thiếu điện trầm trọng. Đây cũng sẽ là lý do các doanh nghiệp FDI dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc, mà Việt Nam đang là lựa chọn tốt. Do đó, cổ phiếu bất động sản công nghiệp liên tiếp tăng giá trong thời gian qua.

Tại Mỹ, TTCK Mỹ hồi phục kể từ sau cuộc họp của FED cuối tháng 7 trong bối cảnh NĐT kỳ vọng FED sẽ bắt đầu giảm tốc độ tăng lãi suất. Tuy nhiên, ở những ngày gần đây, TTCK có dấu hiệu đảo chiều giảm do lo ngại FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất để chống lạm phát.

Quay trở lại với TTCK Việt Nam, sau phiên 26/8, TTCK quay lại xu thế điều chỉnh, củng cố. Nếu theo đúng nhịp thị trường kể từ đầu tháng 8 đến nay thì cứ sau 2- 3 phiên tăng mạnh là thị trường bắt đầu đi ngang, hoặc giảm nhẹ. NĐT lại bắt đầu chốt lời và giảm dần mua đuổi giá cao, khiến thị trường trở nên chậm lại.
Cơ hội để VN-Index quay lại 1.300 điểm vẫn còn, nên NĐT vẫn có cơ hội mua, bán lướt sóng. Tuy nhiên, với mức P/E đã lên 13,5 lần không còn rẻ nữa, nên sự thận trọng của NĐT vẫn luôn được duy trì.

Nếu FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất, EU suy thoái thực sự thì nhiều cổ phiếu sẽ điều chỉnh. Những cổ phiếu đáng quan ngại là những nhóm có thị giá cao, hồi phục nhiều trong nhịp vừa qua mà lại gặp khó khăn trong kinh doanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội “lướt sóng” cổ phiếu tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713522287 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713522287 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10