Cơ hội từ cổ phiếu bị vượt bán

Diendandoanhnghiep.vn Kết quả kinh doanh bán niên sẽ giúp những cổ phiếu bị rơi vào vùng vượt bán bật dậy.

 VN-Index có thời điểm phục hồi trở lại 1.200 điểm.

VN-Index có thời điểm phục hồi trở lại 1.200 điểm.

>>> Vì sao các quỹ ETF bán mạnh cổ phiếu PNJ?

TTCK Việt Nam có tín hiệu tích cực khi phiên giao dịch 20/7 kết thúc với đà tăng khá tốt. VN-Index đóng cửa tại mốc 1.194,14 điểm, tăng 1,34%, có thời điểm lên 1.200 điểm.

Tuy nhiên, chưa có nhóm cổ phiếu nào thực sự nổi bật dẫn dắt như nhóm cổ phiếu thủy sản hay phân bón, hóa chất như trước. Mặc dù vậy, nhiều tín hiệu cho thấy dòng tiền bắt đầu nhập cuộc. Theo đó, những cổ phiếu penny có lẽ sẽ tích cực hơn cả, bởi mức giá thấp sẽ thu hút nhà đầu tư (NĐT) nhỏ lẻ.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, có thể sẽ có những nhóm cổ phiếu nổi lên, mà nhiều khả năng nhất là nhóm cổ phiếu khu công nghiệp (KCN) và một phần nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công. Chính phủ đã và đang chỉ đạo đẩy mạnh giải ngân đầu tư công sau một thời gian chậm lại bởi sự tăng giá của nguyên vật liệu. Tất nhiên, điều này là cả quá trình nhưng chắc chắn nó sẽ có sự lan tỏa nhất định đối với một số nhóm ngành.

Về mảng KCN, sự biến động toàn cầu đang khiến nhiều doanh nghiệp nước ngoài tiếp tục dịch chuyển. Trong khi đó, Chính phủ lại có mong muốn thu hút dòng vốn FDI này bằng việc ban hành Nghị định 35/2022/NĐ-CP ngày 28/05/2022 thay thế Nghị định 82/2018/NĐ-CP. Theo đó, Chính phủ sẽ định hướng lại việc phát triển các KCN một cách chuyên sâu hơn, gỡ vướng hàng loạt các vấn đề đang diễn ra như thủ tục hành chính, quá tải hạ tầng... Với xu hướng tích cực này, cộng với sự ổn định vĩ mô, Việt Nam được kỳ vọng sẽ thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp FDI.

Tuy nhiên, phía trước vẫn là nguy cơ bất ổn kinh tế thế giới và chắc chắn sẽ có nhiều doanh nghiệp chịu tác động xấu trong nửa cuối năm nay. Do đó, NĐT nên quan tâm đến từng doanh nghiệp khi mà nhiều cổ phiếu bị rơi vào quá bán trong thời gian qua. Kết quả kinh doanh bán niên sẽ giúp giá những cổ phiếu này được định hình lại đúng hơn và đó là thành quả tốt nhất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội từ cổ phiếu bị vượt bán tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713858531 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713858531 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10