Cơ hội từ những cổ phiếu bị bán tháo

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều cổ phiếu tiếp tục bị bán tháo, nhà đầu tư (NĐT) có thể sẽ tìm thấy cơ hội từ những cổ phiếu này.

 VN-Index đang dao động quanh mức 1.150 điểm.

VN-Index đang dao động quanh mức 1.150 điểm.

>>> Chứng khoán, dầu khí đậm sắc xanh, VN-Index thêm điểm nhờ tin T+2

Trong ngắn hạn vẫn có nhiều biến số không thuận lợi, trong đó nhiều NĐT lo ngại 2 biến số lớn là lạm phát và suy thoái. Lạm phát đang khiến NHNN thực thi biện pháp kiểm soát mạnh dòng tín dụng, theo đó dòng tiền đã dịch chuyển khỏi kênh chứng khoán.

Tuy nhiên, chúng ta nhận thấy có những cơ hội riêng đang dần mở ra. Với 1.150 điểm như hiện nay, Dragon Capital- quỹ đầu tư lớn nhất Việt Nam- lại đang tin rằng TTCK Việt Nam đang được định giá thấp nhất khu vực, trong khi tăng trưởng kinh tế có thể cao nhất. Đây là lý do mà Quỹ đầu tư này đang nắm giữ rất nhiều cổ phiếu.

Về thanh khoản, hiện đang duy trì mức thấp so với lịch sử 1 năm trở lại đây, khoảng 11.000- 12.000 tỷ đồng/phiên. Nhiều NĐT tỏ ra lo ngại với thanh khoản này, nhưng nếu so sánh với thời điểm 2019 trở lại đây, thì mức thanh khoản này là rất cao. Dòng tiền đó đủ sức tạo ra hiệu ứng thu hút thêm NĐT.

TTCK Việt Nam hiện nay đang nằm trong TOP các chỉ số tệ nhất với mức điều chỉnh từ đỉnh khoảng 24%. Tuy nhiên, đó chỉ là bề ngoài bởi có rất nhiều cổ phiếu giảm từ đỉnh tới 70- 80%. Trong khi đó, nhiều cổ phiếu thuộc nhóm ngành như phân bón, hóa chất, cảng biển, thủy sản... chỉ giảm nhẹ.

Nếu nhìn lại thị trường năm 2018, từ tháng 7- 9 có một nhịp hồi phục tương đối tích cực với thanh khoản không quá lớn. Xét về tương quan thì giai đoạn hiện nay khá giống với thời điểm trên. Nếu chúng ta kỳ vọng nhịp hồi phục tương đồng, VN-Index có thể quay lại mốc 1.300 điểm. Và cũng như lúc giảm, chiến lược Bottom up sẽ giúp NĐT có lợi thế hơn. Theo đó, NĐT có thể tìm được cơ hội từ những cổ phiếu bị bán tháo trong sự hoảng loạn của thị trường. Tuy nhiên, không phải những cổ phiếu giảm mạnh sẽ tăng trở lại. Bởi những cổ phiếu giảm mạnh thường là những cổ phiếu không có nền tảng, được dòng tiền đầu cơ kéo tăng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội từ những cổ phiếu bị bán tháo tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713948888 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713948888 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10