Trong muôn vàn khó khăn, vợ của Ted đã nghĩ ra một sáng kiến làm thay đổi cuộc đời cả gia đình năm 1936.
Vượt qua những khó khăn về suy thoái kinh tế và điều kiện địa lý khắc nghiệt tại nơi kinh doanh, hai vợ chồng Ted Hustead đã gầy dựng một cơ ngơi buôn bán vững mạnh. Bí quyết kinh doanh của cặp đôi này: Phải có thứ gì (cái gì cũng được) cho khách hàng, để thu hút họ.
Trước đây, thị trấn thuộc Bang South Dakota nơi Ted lớn lên chẳng khác gì một thị trấn “chết”. Dân cư thưa thớt, những người giàu có đều đi nơi khác ở, những người ở lại thì chẳng có tiền. Suy thoái kinh tế, đồng ruộng khô héo, bão cát vây lấy thị trấn này.
Cửa hàng tiện lợi của Ted vắng tanh không một bóng khách. Trong khi đó, vợ anh mới sinh. Ted mang gánh nặng gia đình trên đôi vai. Anh bắt đầu công việc kinh doanh mới vì kế sinh nhai, chứ không phải vì niềm đam mê. Nếu không, Ted chẳng những thất nghiệp mà còn nợ nần. Mọi chuyện chẳng đơn giản, vì thị trấn này chỉ giống như một trạm dừng trên sa mạc, không hề đông đúc, tấp nập.
Trong muôn vàn khó khăn ấy, vợ của Ted đã nghĩ ra một sáng kiến làm thay đổi cuộc đời cả gia đình năm 1936.
Cô ấy đứng tại một khu đậu xe gần Đường 16 - đường cao tốc chính gần thị trấn. Cô nghe tiếng máy bay, nghe tiếng gió từ Mount Rushmore và cảm thấy khát nước. Giây phút này, một ý nghĩ nảy ra trong đầu cô.
Ngày hôm sau, hai vợ chồng đứng tại Đường 16, đóng vài cái bảng hiệu ghi “Nước lạnh miễn phí! Cửa hàng Walden Drugs” hoặc “Soda! Bia! Nước lạnh miễn phí. Cửa hàng Walden Drugs”
Vì sao họ làm vậy? Vì tại thời điểm này, xe hơi chưa được trang bị hệ thống điều hòa. Lái xe qua sa mạc (nơi thị trấn Ted ở) thực sự là một cực hình. Cánh lái xe thường mở toang cửa xe và đôi khi cũng quên mang nước.
Ngay lập tức, khách ùn ùn kéo đến cửa hàng. Hai vợ chồng thậm chí phục vụ không kịp. Vợ Ted giúp chồng việc giấy tờ, trong khi anh phát nước đá miễn phí và mời mọi người mua hàng trong cửa hàng.
Nhận thấy mối làm ăn quá “ngon”, họ cắm nhiều bảng hiệu hơn trên đường. Một tháng sau, cảnh sát đến và làm việc, vì Ted đã vi phạm luật quảng cáo. May mắn thay, Ted đã tích đủ vốn để dựng các biển quảng cáo hợp pháp. Mọi chuyện từ đây "xuôi chèo mát mái".
Cho đến hôm nay, cửa hàng đã phát triển hơn bao giờ hết. Các biển quảng cáo xuất hiện cách đó hàng trăm dặm. Không ai ở các bang xung quanh không nghe danh cửa hàng Wall Drug. Cửa hàng mở rộng như một trung tâm thương mại, phục vụ hơn 15.000 lượt khách mỗi ngày và đem đến hàng trăm triệu USD lợi nhuận.
Bí mật đằng sau thành công của vợ chồng Ted
Có thể nói, nếu muốn xây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng như vợ chồng Ted, người kinh doanh cần có trực giác, sự sáng tạo và tháo vát. Khi giao tiếp, hãy biết cách chỉ ra những lợi ích sản phẩm đem đến cho cá nhân khách hàng. Khi ngân sách thấp, hãy tiếp cận và thu hút khách hàng bằng những gì họ muốn (mà họ chưa có), sau đó mới ưu tiên bán những gì bạn có với giá rẻ.
Và lưu ý, khách hàng luôn luôn tự hỏi “tôi được lợi lộc gì?”. Vì vậy, hãy luôn nêu bật lợi ích của khách hàng khi nói về kinh doanh hay đàm phán. Nếu không thể bán cái khách hàng cần, hãy thử bán cái khách hàng muốn, nhiều khi cũng rất hiệu quả...
Có thể bạn quan tâm
Học bí quyết kinh doanh từ 30 công ty khởi nghiệp thành công
04:23, 29/09/2020
Bí quyết kinh doanh từ 8 doanh nhân thành công
04:06, 07/08/2019
Doanh nhân trẻ Phạm Sang và bí quyết kinh doanh thành công thời 4.0
04:48, 16/06/2019
9 bí quyết kinh doanh nhà hàng thời kỹ thuật số
00:00, 22/03/2019
Bí quyết kinh doanh của người phi thường
04:29, 20/01/2019