Có nhiều cơ hội để Bharat Biotech hợp tác với các đối tác ở Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Việt Nam khuyến khích và ủng hộ các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất các trang thiết bị y tế, sinh phẩm chẩn đoán Covid-19.

>>Hội thảo kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Ấn Độ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dành thời gian tiếp Bà Suchitra Ella, Giám đốc điều hành Tập đoàn Bharat Biotech, Công ty công nghệ sinh học chuyên sản xuất, phát triển và phân phối vaccine, liệu pháp sinh học trên phạm vi toàn cầu với hơn 50 bằng sáng chế.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dành thời gian tiếp Bà Suchitra Ella, Giám đốc điều hành Tập đoàn Bharat Biotech.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Bà Suchitra Ella, Giám đốc điều hành Tập đoàn Bharat Biotech.

Công ty đã cung cấp hơn 4 tỷ liều vaccine cho hơn 125 quốc gia và hiện đang phát triển 2 loại vaccine phòng, chống Covid – 19 là Covishield và Covaxin. Cả hai loại vaccine này đều có hiệu quả cao với biến chủng Delta.

Tại Việt Nam, Công ty đã thương mại hóa thành công vaccine phòng dại, tham gia một số đấu thầu quốc gia và đã được cấp Giấy phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine Covaxin. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao và hoan nghênh kế hoạch hợp tác của Bharat Biotech với doanh nghiệp Việt Nam. Thời gian qua, Việt Nam và Ấn Độ đã hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quốc hội Việt Nam đã ban hành Nghị quyết cho phép Chính phủ thực hiện một số biện pháp đặc biệt, đặc thù, đặc cách để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đang xem xét và sẽ sớm ban hành Nghị quyết cho phép Chính phủ thực hiện một số cơ chế, chính sách đặc thù trong lĩnh vực y tế, trong đó có nội dung liên quan đến trang thiết bị y tế, thuốc phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Suchitra Ella đã trao tặng 200.000 liều vaccine Covaxin phòng Covid – 19 cho trẻ em Việt Nam.

Bà Suchitra Ella trao tặng 200.000 liều vaccine Covaxin phòng Covid – 19 cho trẻ em Việt Nam.

Đây sẽ là cơ hội để Bharat Biotech nghiên cứu, mở rộng hợp tác, chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine với các đối tác ở Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Việt Nam đã có chiến lược vaccine bao gồm cả việc mua, nhập khẩu, chuyển giao công nghệ để sản xuất và nghiên cứu, sản xuất trong nước.

Việt Nam khuyến khích và ủng hộ các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất các trang thiết bị y tế, sinh phẩm chẩn đoán Covid-19, thuốc điều trị và vaccine ngừa Covid-19; cam kết đồng hành, hỗ trợ tối đa để doanh nghiệp hoạt động thuận lợi, lâu dài tại Việt Nam.

Cuối buổi tiếp, Bà Suchitra Ella đã trao tặng 200.000 liều vaccine Covaxin phòng Covid-19 cho trẻ em Việt Nam nhân chuyến thăm chính thức Ấn Độ của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận và cảm ơn nghĩa cử của Công ty và cho biết, đây là món quà bất ngờ và quý giá vì hiện nay, Việt Nam đang tích cực triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 – 17 tuổi.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Có nhiều cơ hội để Bharat Biotech hợp tác với các đối tác ở Việt Nam tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711704815 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711704815 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10