Thanh Hóa: Cơ quan chức năng vào cuộc xử lý công trình xây dựng trái phép

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh, UBND phường Đông Cương và TP. Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc xử lý những bất cập liên quan đến việc sử dụng hơn 50.000 mét vuông đất nông nghiệp.

Trước đó, Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin về việc một hộ gia đình tại phố 8 đã xây dựng một số hạng mục không phép trên diện tích đất nông nghiệp mà chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Cụ thể, hộ gia đình ông L.H.T (TP.Thanh Hóa) đã xin TP.Thanh Hóa chuyển đổi hơn 50.000 mét vuông đất sản xuất lúa kém hiệu quả để chuyển đổi trồng cây ăn quả và nuôi trông thủy sản. Sau đó, TP.Thanh Hóa đã ra văn bản số 44/UBND-KT ngày 4/1/2019 về việc thống nhất chủ trương thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho hộ ông L.H.T. UBND TP.Thanh Hóa giao phường Đông Cương giám sát việc thực hiện.

UBND phường Đông Cương khẳng định sẽ kiên quyết xử lý vi phạm

UBND phường Đông Cương khẳng định sẽ kiên quyết xử lý vi phạm

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng hộ ông T. đã xây dựng một số hạng mục không phép. Ngay sau khi phát hiện UBND phường Đông Cương đã lập biên bản, báo cáo thành phố xử phạt hộ gia đình T 14 triệu đồng.

Trao đổi với ông Nguyễn Việt Cường, cán bộ địa chính phường Đông Cương cho biết: Gia đình ông T hiện đang làm hồ sơ để xin chuyển đổi diện tích sang làm trang trại, xin được phép xây nhà để làm kho chứa nông sản. Hiện chúng tôi đang hướng dẫn gia đình làm hồ sơ, đồng thời yêu cầu gia đình chấp hành nghiêm quy định của nhà nước, không được tiếp tục xây dựng.

Cũng theo ông Cường, sau khi nhận được phản ánh của Diễn đàn Doanh nghiệp chúng tôi đã lập đoàn xuống kiểm tra. Yêu cầu gia đình dừng ngay hoạt động xây dựng và lập biên bản. Tiếp đó, chúng tôi báo cáo UBND Thành phố để chờ giải quyết. Tinh thần của UBND phường Đông Cương là sai đến đâu xử lý vi pham đến đấy.

Hiện, gia đình ông T cũng đã chấp hành và đang tháo dỡ những hạng mục chưa được phép, chờ hoàn tất thủ tục, được cơ quan chức năng cho phép mới triển khai tiếp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Cơ quan chức năng vào cuộc xử lý công trình xây dựng trái phép tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713532061 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713532061 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10