Có ‘thái độ thách thức’, Tesla bị dằn mặt tại Trung Quốc trong tháng 5

Diendandoanhnghiep.vn Doanh số của Tesla tại thị trường lớn thứ 2 của họ là Trung Quốc trong tháng 5 qua được nhiều nguồn tin khẳng định là giảm một nửa.

Tờ The Information khẳng định dữ liệu thu thập từ các công ty phân tích thị trường trong khu vực cho thấy doanh số Tesla trong tháng 5 chỉ là 9.800 xe, giảm sâu so với mức 18.000 xe trong tháng 4. Ngay sau khi thông tin này được công bố, giá cổ phiếu của thương hiệu Mỹ cũng lập tức "lao đầu" khi Tesla cũng từ chối bình luận về sự việc (họ vốn cũng không công bố công khai doanh số từng tháng riêng lẻ của mình).

Căng thẳng giữa Tesla và Trung Quốc bùng nổ vào tháng 4 khi một khách hàng bất mãn với chất lượng xe Model 3 trèo lên xe triển lãm phản đối tại triển lãm Thượng Hải 2021. Trước đó, thương hiệu xe điện Mỹ cũng đã dính không ít "phốt" tại khu vực này mà không giải quyết được triệt để.

Có ‘thái độ thách thức’, Tesla bị dằn mặt tại Trung Quốc trong tháng 5 - Ảnh 1.

Dù Tesla sau đó đã lên tiếng xin lỗi vì "không giải quyết phàn nàn của khách hàng kịp thời", chính quyền Trung Quốc vẫn yêu cầu hãng cần cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm bán ra trong khu vực ở mức tốt nhất có thể.

Một tờ báo địa phương là The Global Times khẳng định "thái độ kiêu ngạo, thiếu cầu thị mà Tesla thể hiện ra trước công chúng là không thể chấp nhận được và chắc chắn sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng tới danh tiếng cũng như tập khách hàng của họ tại Trung Quốc", Reuters trích dẫn.

Có ‘thái độ thách thức’, Tesla bị dằn mặt tại Trung Quốc trong tháng 5 - Ảnh 2.

Sau một tháng 4 thảm họa vì sự việc trên cũng như lệnh cấm xe Tesla vận hành tại một số cơ sở Nhà nước vì chính phủ Trung Quốc sợ rò rỉ bí mật quân sự, Tesla đang cố gắng cải thiện hình ảnh và lấy lòng người dân cũng như các quan chức trong khu vực, thể hiện qua các động thái cầu thị hơn chẳng hạn việc thiết lập thêm các đội phản hồi và liên lạc với người dùng cũng như việc thành lập Trung tâm lưu trữ cơ sở dữ liệu nội địa tách biệt dữ liệu người dùng giữa phân nhánh này với tổng hành dinh tại Mỹ).

Thực tế, Tesla cần làm tất cả để không rơi vào trạng thái bị tẩy chay tại Trung Quốc. Không chỉ vừa hoàn thiện nhà máy Gigafactory Thượng Hải, Tesla còn kỳ vọng mức doanh số hàng triệu xe đạt được tính riêng tại Trung Quốc trong tương lai. Hiện khu vực này chiếm khoảng 25% tổng doanh số toàn cầu của thương hiệu do Elon Musk sáng lập.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Có ‘thái độ thách thức’, Tesla bị dằn mặt tại Trung Quốc trong tháng 5 tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711620998 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711620998 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10