Cố Thủ tướng Phan Văn Khải: Con người tài đức vẹn toàn

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của PGS TS Nguyễn Văn Nam - Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh - nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của cố Thủ tướng Phan Văn Khải khi trò chuyện cùng Báo Diễn đàn doanh nghiệp.

Trước thông tin cố Thủ tướng Phan Văn Khải qua đời, PGS TS Nguyễn Văn Nam nhớ lại: "Cố Thủ tướng là người được đào tạo căn bản, tốt nghiệp đại học ở Liên Xô nên khi làm lãnh đạo là một người có kiến thức, hiểu biết, được đào tạo, có kinh nghiệm thực sự. Bên cạnh đó, cố Thủ tướng cũng là con người có đạo đức, chuẩn mực, biết lo cho nền kinh tế, cho đất nước, có ý thức giữ gìn, phát triển nền kinh tế. Ông còn có mối quan hệ đối ngoại, đối nội tốt."

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã từ trần vào hồi 1h30 ngày 17/3/2018 tại quê nhà Củ Chi, Tp.HCM.

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã từ trần vào hồi 1h30 ngày 17/3/2018 tại quê nhà Củ Chi, TP.HCM.

Chính vì vậy, thời kỳ sóng gió khủng hoảng nền kinh tế Đông Nam Á những năm 1998-2000, ông đã xử lý êm xuôi khủng hoảng và giúp nền kinh tế Việt Nam từ khó khăn đi đến ổn định trở lại và có những bước phát triển đầu tiên. Sau cuộc khủng hoảng lần thứ nhất, ông cũng phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế lần thứ hai là giai đoạn 2007-2008. Chính sự hiểu biết, có đào tạo bài bản đã giúp ông vững vàng giúp ông có thể giúp Việt Nam nhanh chóng vượt qua.

"Là một thành viên trong tổ tư vấn từ thời Thủ tướng Phan Văn Kiệt và sau là Ban Nghiên cứu của cố Thủ tướng Phan Văn Khải, tôi có cơ hội tiếp xúc, làm việc với cố Thủ tướng một thời gian nên rất hiểu tính cách ông. Ông là một người tài đức vẹn toàn, chừng mực, liêm chính và biết lo lắng cho nền kinh tế, giữ gìn sự phát triển của nền kinh tế.", PGS TS Nam cho biết.

Theo ông Nam, thẳng thắn nhìn nhận, cố Thủ tướng là một người biết "dựa" vào chuyên gia và đội ngũ tư vấn và thực tế có nghe và dùng đội ngũ tư vấn một cách khoa học để giải quyết nhất là trong việc xây dựng, điều chỉnh Luật.

Từ năm 2006 trở về trước, quan điểm về nền kinh tế thị trường còn hạn hẹp, tôn thờ quốc doanh, coi doanh nghiệp nhà nước là chủ đạo thì ông Khải đã là những người có bước tiến mới, có tư tưởng tiến bộ, ủng hộ cho kinh tế tư nhân.

Tiếp sau đó, cố Thủ tướng đã có những ủng hộ, đề xuất tiền đề về cắt giảm thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh. Tuy chỉ là một khâu nhỏ trong cả một quá trình nhưng đó được coi như cái "cớ" để việc này khởi động lại và đến nhiệm kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thì đã thực sự thành công.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cố Thủ tướng Phan Văn Khải: Con người tài đức vẹn toàn tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714009174 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714009174 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10