Cô Tô sóng xô biển biếc

Diendandoanhnghiep.vn Tàu cao tốc rời bến khi đám khách đã lục tục về chỗ ngồi và mặt trời bắt đầu nhô lên trên mặt biển phẳng lặng. Vịnh Bãi Tử Long chan hòa nắng.

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ đi trong vùng vịnh yên ả với làn nước xanh biếc và vầng hồng rực rỡ buổi bình minh, đảo Cô Tô đã ở phía xa xa.

Bãi biển xanh, thơ mộng

Đảo Cô Tô với làn nước xanh biếc và vầng hồng rực rỡ buổi bình minh.

Nhanh thật! Thời gian đến Cô Tô bây giờ đã rút ngắn chỉ còn bằng một nửa so với trước kia và có rất nhiều chuyến đi và về trong ngày, thuận tiện. Nhưng tôi vẫn thích cái cảm giác được ngồi lênh đênh trên tàu gỗ suốt 3 tiếng với mây trời, trên con sóng dập dờn, được ngồi trên boong và hóng gió mát lộng, ngắm toàn cảnh biển và trời. Anh lái tàu bảo tôi, nếu Cô Tô cứ đi thuyền kiểu vậy thì sẽ có rất ít khách dám lên đảo vì say sóng. Nhưng vẫn có những chuyến thuyền như thế chở đồ nhu yếu phẩm và đón khách. Nên những ai muốn đi cảm giác mạnh, có thể chọn phương tiện này. Có thật nhiều cách để chọn lựa cho chuyến đi của mình, miễn là bạn cảm thấy vui.

Con đường tình yêu

Con đường tình yêu

Huyện đảo Cô Tô thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh không còn xa lạ với những người yêu thích biển đảo. Việc đến đảo khá vất vả với 200km đường chạy ô tô nếu đi từ Hà Nội để đến cảng Cái Rồng, thêm hơn 1 tiếng đồng hồ nữa đi thuyền nhưng vẫn không ngăn được dòng khách đổ về nơi này mỗi cuối tuần. Những bãi biển tuyệt đẹp cùng khung cảnh nên thơ có sức hút đặc biệt. Các khách sạn mới được mở, thêm nhiều chuyến tàu, nhà hàng ăn uống nhưng người dân Cô Tô vẫn cố gắng giữ gìn cảnh quan của đảo tốt nhất có thể.

Yên vị lấy phòng với view ra biển xanh thẳm, chúng tôi lấy ngay xe máy thuê để lượn khắp đảo. Đảo Cô Tô nhỏ xíu với vài con đường nhưng ở mỗi ngã rẽ lại mở ra vô vàn những khung cảnh đẹp khiến người rẽ lối mất thời gian dừng lại, dạo chơi và chiêm ngưỡng. Ở ngay đầu thị trấn Cô Tô là bãi biển Bác Hồ với bãi biển dài 3 km. Cạnh đó là con đường phi lao xanh mướt, được các bạn trẻ đặt tên là con đường Tình Yêu. Nơi rất hợp cho những chuyến đi dạo hay đạp xe lãng mạn.

Dọc con đường đến với bãi tắm Hồng Vàn, thi thoảng lại gặp những cuốc xe điện. Nếu đi đoàn đông, phương tiện này vừa tiện lợi lại vừa rẻ. Bãi tắm Hồng Vàn nằm cách thị xã 8 km là bãi biển đẹp nhất. Biền nơi này lặng sóng, tựa một mặt ao trong vắt do có đảo Thanh Lân trải dài nằm chắn gió từ ngoài biển thổi vào. Bờ cát trắng mịn với làn nước biển cực trong và xanh, những thảm hoa muống biển bò lan tím ngăn ngắt. Từng đàn cá nhỏ bơi lội tung tăng lùa qua chân và thi thoảng rủ nhau nhảy vọt khỏi mặt nước. Ấn tượng vô cùng.

Chúng tôi dựng những chiếc lều nhỏ trên bãi cát mềm, cả ngày tắm biển và picnic với những món đồ tự chuẩn bị. Gió mát cùng hơi biển mặn mòi. Phía cuối bãi, biển vắng. Ở đây không có dịch vụ ghế ngồi hay nước uống như các bãi biển khác. Bạn tự do chọn lựa nơi mình nghỉ chân. Bởi vậy, đây cũng là bãi biển hiếm hoi khách có thể cắm lều, trải bạt cả ngày vui chơi. Trải nghiệm này thực sự khác biệt, nhất là với các gia đình có trẻ nhỏ. Cắm trại bên biển, còn ghì thú vị hơn. Nhưng bạn cũng phải mang theo đầy đủ vật dụng cho một buổi cắm trại như đồ ăn, thức uống, lều bạt và nhớ dọn sạch rác trước khi ra về.

Cuộc sống thường nhật trên đảo.

Cuộc sống thường nhật trên đảo.

Ở Cô Tô, nếu lướt nhanh, chắc chỉ trong ngày là hết hòn đảo. Nhưng nếu để khám phá 3 ngày 2 đêm là không đủ. Con đường nhỏ đi xuyên qua những cánh rừng cây xăng lẻ và những thửa ruộng đang mùa lúa chín thơm ngào ngạt. Hoa sim tím nở dọc lối đi. Thi thoảng lại bắt gặp những con đường mòn chạy ngoằn ngoèo xuống một bãi biển nhỏ nào đó sâu hút trong rừng. Có một bãi biển nữa đẹp và nhỏ hơn nằm ở cuối đảo là bãi Vàn Chải hoang vu với bờ biển uốn cong, bãi cát mịn, sạch sẽ và trắng tinh, sóng vừa đủ lớn để nô đùa thư giãn. Đây là điểm đón hoàng hôn lý tưởng nhất trên toàn đảo. Và nếu bạn đến với Cô tô vào đúng mùa trăng, đừng quên quay lại với Vàn Chải khi trăng lên, thủy triều đã rút để lộ bãi cát phẳng lì, trải dài bất tận.

Nhiều người sẽ chọn đến đảo Thanh Lân ở bên cạnh hay đảo Cô Tô con để cắm trại vì cả hai đảo nhỏ này đều gần ngay sát với Cô Tô. Đảo Thanh Lân thì dễ đi hơn, chỉ 15 phút là sang đến nơi, có nhiều tàu sang. Đảo Thanh Lân có ít dân ở. Hòn đảo này cũng có rất nhiều bãi tắm đẹp, nhỏ nhắn, nước trong xanh và rất sạch. Xung quanh đảo là những khu nuôi trồng thủy hải sản với những con thuyền nhỏ đánh bắt gần bờ. Còn Cô Tô con thì khó đi hơn và phù hợp với những vị khách ưa mạo hiểm. Cô Tô con không có người ở và vào mùa biển động không thể lên đảo nhưng hấp dẫn với tour trải nghiệm khám phá thiên nhiên hoang dã . Tour này thường tổ chức cắm trại đốt lửa qua đêm tại đây. Bạn có thể dành trọn 1 ngày để thăm thú hòn đảo nhỏ còn rất hoang sơ và không một dấu chân người này trong một chuyến đi do các thanh niên trên đảo tổ chức vào cuối tuần.

Nếu tính các điểm chơi, điểm hùng vĩ nhất của Cô Tô thì bãi đá Cầu My là một điểm không thể bỏ qua khi đến Cô Tô, bạn hãy lên đây để tận mắt chứng kiến sự hùng vĩ của những vách đá này. Nếu bạn đi vào sáng sớm, bạn có thể sẽ được ngắm bình minh trên Cầu Mỵ. Còn đi vào buổi chiều, bạn sẽ chụp được những bức ảnh rất đẹp do thuận hướng sáng của mặt trời.

Bạn đã đến Cô Tô chưa? Hãy đến để cảm nhận và yêu mến nơi này!

Cô Tô mùa biển gọi

Đảo Cô Tô đã phát triển mạnh mẽ trong 5 năm trở lại đây với nhiều dịch vụ đi kèm như khách sạn, nhà hàng, phương tiện đi lại nhưng tiện ích của đảo vẫn chỉ đơn giản với các nhu cầu thiết yếu nhất. Nếu bạn tìm đến một hòn đảo với đủ dịch vụ, Cô Tô không phải là hòn đảo dành cho bạn. Nhưng nếu bạn muốn tìm về một hòn đảo với cuộc sống yên bình, những người dân giản dị, Cô Tô là nơi rất đáng để đi. Sống trong một homestay với người dân đảo vài ngày.

Buổi sáng đi chợ cá mua hải sản ngay đầu cầu cảng. Lắng nghe những thanh âm của cuộc sống. Thuyền đánh cá vừa cập bến cảng, cuộc sống đảo thường nhật bắt đầu với những mẻ cá tươi. Đủ mực, ghẹ, đủ ngao, hàu…đều có cả. Rồi nấu những bữa ăn đơn giản rồi cùng nhau khám phá đảo. Một ngày 24 tiếng chậm trôi. Đó là khoảng thời gian để bạn nghỉ nhịp và tận hưởng cuộc sống theo cách của riêng mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cô Tô sóng xô biển biếc tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714084986 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714084986 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10