Công an TP Hà Nội: Bản đồ dịch COVID-19 của Google không chính xác!

Diendandoanhnghiep.vn Công an TP Hà Nội khẳng định: Bản đồ dịch COVID-19 của Goolge không chính xác, người dân không nên tin và chia sẻ bản đồ này.

“Bản đồ lưu ý Covid-19 ở Hà Nội” được tạo ra từ công cụ Google My Maps.

“Bản đồ lưu ý Covid-19 ở Hà Nội” được tạo ra từ công cụ Google My Maps.

Sau khi xác định bệnh nhân đầu tiên của Hà Nội nhiễm COVID-19, trên mạng xã hội đã truyền nhau một đường link của Google Maps với nội dung “Bản đồ lưu ý Covid-19 ở Hà Nội”.

Nội dung hiển thị cho thấy nhiều khu vực tại Hà Nội có dấu tích màu tím chỉ báo là khu vực cách ly.

Bản đồ này cũng lưu ý người dùng cần thận trọng, không nên đến các địa điểm được đánh dấu trên bản đồ trừ trường hợp cần thiết.

Các địa điểm này được chú thích là những nơi ở, làm việc của những người chịu ảnh hưởng bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam.

Sự chia sẻ của người dùng mạng xã hội đối với bản đồ này đã khiến không ít người dân hoang mang, lo lắng.

Liên quan đến vấn đề này, Công an TP Hà Nội đã khẳng định: "Đây là bản đồ không chính xác, người dân không nên tin và chia sẻ bản đồ này".

Để cập nhật các thông tin nhanh chóng và chính xác nhất về dịch COVID-19, người dân nên cập nhập thông tin từ Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế (địa chỉ https://moh.gov.vn) hoặc các trang báo chính thống, có uy tín.

"Hiện tại, Hà Nội đang kiểm soát tốt tình hình sau khi xuất hiện trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên. Thành phố cũng công khai minh bạch thông tin tình hình dịch bệnh, tất cả các ca nhiễm đều được thông báo đầy đủ. Do đó, người dân có thể yên tâm, không hoang mang, dao động để công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất", thông báo của Công an Hà Nội nêu rõ.

Ngoài ra, để phòng chống Covid-19 hiệu quả người dân cần thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng.

Hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1 mét với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công an TP Hà Nội: Bản đồ dịch COVID-19 của Google không chính xác! tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719245 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719245 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10