Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam – EU kỳ vọng EVFTA sớm được thực thi

Diendandoanhnghiep.vn Trong những năm qua, EuroCham và VCCI đã hỗ trợ hiệu quả cho các hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp hai bên; đồng thời là cầu nối chính thức giữa Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp, tạo điều kiện kết nối doanh nghiệp hai bên.

 
Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Đó là chia sẻ của ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI tại Lễ Công bố Sách Trắng được tổ chức sáng nay với chủ đề “Kỳ vọng EVFTA 2018: 30 năm FDI|20 năm thành lập EuroCham|10 năm ra mắt Sách Trắng”.

Theo đó, Phó Chủ tịch VCCI cho biết, được phép của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, năm 2006 VCCI đã phối hợp cùng EuroCham thành lập Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – EU. Kể từ đó đến nay, Diễn đàn đã tổ chức được nhiều chương trình hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong hợp tác đầu tư với các thị trường là thành viên của EU. Điều này đã góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và EU không ngừng phát triển.

Cũng theo ông Hoàng Quang Phòng, Diễn đàn đã được sự quan tâm, hỗ trợ, đánh giá cao từ cộng đồng doanh nghiệp hai bên, các Đại sứ quán EU tại Việt Nam và các đối tác khác của VCCI.

Trong số các hoạt động hỗ trợ của EuroCham phải kể đến những ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp EU đã được đăng tải qua ấn phẩm Sách Trắng trong 10 năm qua.

Toàn cảnh Lễ Công bố Sách Trắng 2018 của EuroCham diễn ra sáng nay.

Toàn cảnh Lễ Công bố Sách Trắng 2018 của EuroCham diễn ra sáng nay.

Sách Trắng đã tập hợp những quan điểm và góc nhìn của các công ty thành viên EuroCham hiện đang có hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Trong thời gian qua, ấn phẩm đã thể hiện được nguyện vọng của các doanh nghiệp EU trong việc hỗ trợ Chính phủ Việt Nam phát triển những khuôn mẫu pháp lý, đóng góp vào việc xây dựng một môi trường kinh doanh thịnh vượng ở Việt Nam vì lợi ích của các doanh nghiệp, nhà đầu tư và xã hội.

VCCI đánh giá cao ý kiến của EuroCham thông qua sách trắng. Cùng với EuroCham, VCCI sẽ tiếp tục tổng hợp các kiến nghị của doanh nghiệp Việt Nam để trình Chính phủ góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp hơn nữa trong thời gian tới.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, các kiến nghị của EuroCham thực sự được quan tâm và giải quyết một cách hiệu quả khi Hiệp định EVFTA sớm được phê duyệt và chính thức có hiệu lực”, ông Hoàng Quang Phòng nhấn mạnh.

Điểm sáng trong hợp tác của Việt Nam và EU chính là việc tiến tới phê chuẩn Hiệp định EVFTA. Theo đó,Hiệp định này không chỉ là kỳ vọng về quy mô thị trường đặc biệt lớn của các đối tác, không chỉ là các lợi ích thương mại ấn tượng mà còn là các cơ hội hiện thực hoá các tiêu chuẩn hiện đại và thể chế kinh thế của thế giới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam – EU kỳ vọng EVFTA sớm được thực thi tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713546844 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713546844 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10