Cộng hưởng nguồn lực

Diendandoanhnghiep.vn Trải qua 28 năm sáng tạo và phát triển, Diễn đàn Doanh nghiệp luôn đồng hành và thực sự là diễn đàn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

 Chủ tịch VCCI ông Phạm Tấn Công cùng đại diện Ban lãnh đạo VCCI tới chúc mừng Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nhân ngày thành lập báo (05/11/1993 - 05/11/2021).

Chủ tịch VCCI ông Phạm Tấn Công cùng đại diện Ban lãnh đạo VCCI tới chúc mừng Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nhân ngày thành lập báo (05/11/1993 - 05/11/2021).

Thành lập vào ngày 5/11/1993 và xuất bản số báo đầu tiên ngày 15/1/1994, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích với trọng trách là cơ quan ngôn luận của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp

Trong suốt 28 năm phát triển, tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên luôn nỗ lực sáng tạo, nâng cao chất lượng nội dung, đa dạng hoá hình thức thể hiện, đưa Diễn đàn Doanh nghiệp trở thành kênh thông tin kinh tế chuyên sâu, tin cậy. Diễn đàn Doanh nghiệp là nơi chuyển tải những thông tin bổ ích, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh; kịp thời phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp với Đảng và Nhà nước, nhằm hoàn thiện các thể chế, chính sách về quản lý và phát triển kinh tế- xã hội.

Đặc biệt, thông qua các diễn đàn, hội thảo, toạ đàm, nhiều kiến nghị, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp đã được chuyển tới các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà hoạch định chính sách, góp phần thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Diễn đàn Doanh nghiệp cũng là cơ quan báo chí tổ chức nhiều chương trình bình chọn đánh giá uy tín đối với cộng đồng doanh nghiệp như: Bình chọn Dự án đáng sống, “Đánh giá Năng lực hoạt động Doanh nghiệp - Vietnam the Best Company”, Dự án Năng lượng tái tạo tiêu biểu…

Diễn đàn Doanh nghiệp là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng và triển khai chương trình tổng thể về hỗ trợ khởi nghiệp. Chương trình phát triển dự án Khởi nghiệp Quốc gia do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp khởi xướng và tổ chức thường niên từ năm 2003, được sự chỉ đạo của VCCI và sự phối hợp triển khai của nhiều bộ, ngành, địa phương trên cả nước. Trải qua 19 năm, Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của hàng vạn thanh niên, sinh viên trên cả nước với hơn 6.600 dự án tham gia dự thi, hàng trăm dự án đã triển khai thực tế. Chương trình đã truyền cảm hứng kinh doanh, tinh thần khởi nghiệp cho thế hệ trẻ cả nước.

Đổi mới, sáng tạo

Trong suốt chặng đường sáng tạo, đổi mới và phát triển phát triển, với việc luôn lấy doanh nghiệp, doanh nhân vừa là mục tiêu, vừa là trung tâm, là chủ thể trong các hoạt động, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã xây dựng được một hệ sinh thái Diễn đàn Doanh nghiệp.

Đáng chú ý, Diễn đàn Doanh nghiệp là một trong những cơ quan báo chí đầu tiên thực hiện hiệu quả quy hoạch báo chí, tiếp tục duy trì được sự phát triển. Tạp chí Diễn đàn Doanh đã hợp nhất sau quy hoạch gồm, Diễn đàn doanh nghiệp in và điện tử (diendandoanhnghiep.vn) và các kỳ Doanh nhân, Vietnam Business Forum, Thế giới ảnh, Văn hóa Doanh nhân đã tạo nên tầm vóc mới của hệ sinh thái Diễn đàn Doanh nghiệp trong cộng đồng báo chí.

Sự phát triển của Diễn đàn Doanh nghiệp có được một phần rất lớn là nhờ sự tin, yêu của quý độc giả đặc biệt là sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Thành tựu có được vừa là nền tảng vừa là áp lực đòi hỏi tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng nội dung, hiệu quả các chương trình hoạt động, đáp ứng nhu cầu của độc giả và cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó, tạo sức mạnh uy tín xã hội cũng như huy động được nhiều nguồn lực cho phát triển.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết: Thời gian tới, Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ cộng hưởng các nguồn lực từ các sản phẩm báo chí, phát huy thế mạnh của các sản phẩm truyền thông, các hoạt động xây dựng và giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về kinh doanh và các dịch vụ phát triển kinh doanh. Chúng tôi tiếp tục đổi mới sáng tạo đồng bộ cả về hình thức và nội dung, phương thức để đưa Diễn đàn Doanh nghiệp lên một tầm phát triển mới.

Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI: Gắn bó chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp

Diễn đàn Doanh nghiệp đã đóng góp lớn cho hoạt động của VCCI và cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, Diễn đàn Doanh nghiệp muốn phát triển mạnh và bền vững cần phải làm đúng chức năng, nhiệm vụ, theo tôn chỉ mục đích đề ra, tránh tình trạng "lệch hướng". Thứ nhất, Diễn đàn Doanh nghiệp phải là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan của VCCI, gắn bó chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp. Đồng hành và tư vấn để doanh nghiệp phát triển ngày một vững mạnh. Thứ hai, tiếp tục đổi mới, nắm bắt, theo kịp xu thế phát triển của báo chí hiện đại và sự thay đổi trong thói quen tiếp cận thông tin của công chúng. Cần đảm bảo đổi mới theo hướng truyền thông đa phương tiện, thông tin nhanh và có tính tương tác.

Ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên: Tuyên truyền có trọng tâm, đa dạng về hình thức và nội dung

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp là một trong những cơ quan báo chí của trung ương đã đẩy mạnh thực hiện các hoạt động tuyên truyền có trọng tâm, đa dạng về hình thức và nội dung (xây dựng chuyên đề, chuyên mục trên các ấn phẩm) góp phần chuyển biến từ nhận thức thành hành động của các cấp, các ngành trong quá trình thực thi công vụ, chuyển từ tư duy quản lý sang phục vụ. Các hoạt động tuyên truyền của Tạp chí đã góp phần đơn giản thủ tục hành chính và rút ngắn thời gian khởi sự kinh doanh cho doanh nghiệp. Việc tuyên truyền của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã góp phần hữu hiệu trong việc quảng bá “bức tranh” môi trường đầu tư kinh doanh của Điện Biên.

Ông Trần Huy Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái: Tiếp nhận và phản ánh trực tiếp lại tỉnh

Thông qua PCI phần nào giúp địa phương nhìn nhận rõ hơn các lợi thế và hạn chế của mình, để đưa ra các chính sách thu hút đầu tư tốt hơn. Những năm qua, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã phối hợp chặt chẽ với Yên Bái, thông qua Chuyên đề PCI trên báo, tạp chí nhằm đẩy mạnh tuyên truyền việc cải cách TTHC, cơ chế chính sách góp phần nâng cao PCI của tỉnh cũng như các Nghị quyết của Tỉnh uỷ, chỉ đạo của UBND tỉnh. Qua đó, tỉnh đã kịp thời có giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Từ các chuyên đề đã tạo sự chuyển biến mạnh về nhận thức trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về thái độ, trách nhiệm, tác phong thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, chất lượng điều hành địa phương đã liên tục được cải thiện qua từng năm.

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa: Cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp

Với mục tiêu gỡ bỏ mọi rào cản, tạo động lực cho doanh nghiệp và các thành phần kinh tế phát triển, Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp; trong đó, có chương trình được phối hợp cùng Phòng TM&CN Việt Nam (VCCI), Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp. Nhiều chương trình có các chủ đề khác nhau, mang đến một diễn đàn mở để các nhà đầu tư, doanh nghiệp chia sẻ, trao đổi những khó khăn, vướng mắc với lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng. Đặc biệt, mới đây Thanh Hóa đã phối hợp với VCCI, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia tại Thanh Hóa đã thu hút được đông đảo các chuyên gia, doanh nghiệp, các bạn trẻ với nhiều ý tưởng khởi nghiệp hay, giải đáp được nhiều ý kiến giúp cho những doanh nghiệp trẻ mạnh dạn trong kinh doanh.

Bà Ninh Thị Ty, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Tập đoàn Hồ Gươm: Lắng nghe và đồng cảm cùng doanh nghiệp

Là cơ quan ngôn luận của VCCI, tiếng nói của công đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, 28 năm qua, báo Diễn đàn Doanh nghiệp, nay là Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp luôn được công đồng doanh nghiệp đánh giá cao... Đặc biệt, trước tác động đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại đã tác động nghiêm trọng tới toàn bộ nền kinh tế và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Diễn đàn Doanh nghiệp đã vào cuộc giúp tháo gỡ nhiều khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, giúp người lao động ổn định tâm lý, yên tâm sản xuất để duy trì hoạt động của doanh nghiệp.

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: Tiếp thêm sức mạnh cho doanh nghiệp

Tiếng nói của doanh nhân, doanh nghiệp được Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp lắng nghe, phản ánh một cách trung thực và kịp thời. Cùng với đó, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp làm tốt công tác tuyên truyền về đường lối chủ trương chính sách pháp luật, phản ảnh kịp thời những cách làm, mô hình hay, giúp các doanh nghiệp có thể áp dụng để kiểm soát tốt dịch COVID-19 và khôi phục phát triển sản xuất. Đặc biệt, gần đây Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã tổ chức rất nhiều cuộc hội thảo, toạ đàm, diễn đàn trực tuyến để tìm ra những mô hình sản xuất hợp lý và các giải pháp phòng chống dịch hiệu quả. Những khó khăn, giải pháp của doanh nghiệp vượt khó đã được báo chí phản ánh kịp thời...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cộng hưởng nguồn lực tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713534899 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713534899 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10