Công lý nào cho những bệnh nhân dùng thuốc giả VN Pharma?

Diendandoanhnghiep.vn Thuốc giả đã được nhập về giáng một đòn trí mạng vào những hy vọng cuối cùng của những bệnh nhân đang giành giật sự sống.

Ông Trương Quốc Cường đến tòa với chiếc áo che đi cái còng trên tay!

Ông Trương Quốc Cường đến tòa với chiếc khăn che cái còng trên tay!

>> Vụ VN Pharma: Hé lộ vị giám đốc "bí ẩn" đang trốn nã

Những bệnh nhân ung thư, những bệnh nhân sử dụng thuốc không đảm bảo chất lượng chắc chắn sẽ không còn cơ hội sống, và công lý nào cho họ, khi  cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường và 13 bị cáo trong vụ án buôn thuốc giả liên quan đến Công ty VN Pharma được tòa phán quyết cách đây ít ngày.

Nếu những người thầy thuốc có lương tri, khi đọc lại toàn bộ lời khai của cựu Thứ trưởng Bộ Y tế và các bị cáo tại phiên tòa trong những ngày qua đã chỉ ra rằng việc nhập thuốc để điều trị cho bệnh nhân ung thư là hy vọng để tìm kiếm sự sống.

Thế nhưng, mức án 4 năm tù vừa tuyên cho cựu thứ trưởng Bộ y tế Trương Quốc Cường trong vụ án nhập thuốc giả điều trị ung thư của công ty VN Pharma đã khiến dư dậy sóng.

Bởi sau nhiều lần quanh co chối tội, trong lời nói sau cùng tại tòa, ông Cường đã thừa nhận và thốt lên rằng: “Cả đời tôi đã phấn đấu nên luôn ý thức được sự nhạy cảm của ngành Dược. Tuy nhiên, vụ án xảy ra ở Công ty VN Pharma là sự việc không may, dẫn đến việc tôi vướng lao lý khi đang giữ cương vị Thứ trưởng Bộ Y tế, và đây là mất mát lớn nhất”.

Như vậy, ông Cường đã biết sự "nhạy cảm" của ngành Dược mà không nghiêm túc chỉ đạo kiểm tra quy trình nhập khẩu thuốc theo quy định để thuộc cấp tự tung tự tác, xảy ra hậu quả nghiêm trọng thì ý thức phấn đấu cả đời như ông nói liệu có phải là sự thật!?

Hãy nhớ rằng câu chuyện nhập thuốc điều trị bệnh nan y như ung thư đã được cảnh báo. Bởi đây là loại thuốc mang hy vọng cứu chữa tìm sự sống cho những người đồng bào của mình mang trọng bệnh. 

Việc làm ngơ nhập thuốc giả không thu hồi và xử lý cán bộ thuộc quyền. Thế nhưng, lời nói sau cùng tại tòa, ông Cường cho rằng mình vô tội và là "mất mát lớn nhất" với bản thân ông và gia đình.

Là người đứng đầu cơ quan quản lý dược phẩm như bị cáo Trương Quốc Cường có biết hàng chục nghìn bệnh nhân ung thư đang sống vật vã, đau đớn, kinh tế gia đình khánh kiệt vì chạy chữa? 

Họ chỉ còn biết trông cậy vào bệnh viện, bác sĩ điều trị và thuốc men. Thậm chí tin vào vận may của số phận. Nhưng niềm hy vọng vào thuốc điều trị lại là thuốc không đảm bảo chất lượng nếu không muốn nói là thuốc giả đã được nhập về đã giáng một đòn trí mạng vào những hy vọng cuối cùng của những bệnh nhân đang giành giật sự sống.

Thuốc chữa ung thư của VN Pharma nhập về gây tột cùng bức xúc trong dư luận

Thuốc chữa ung thư của VN Pharma nhập về gây tột cùng bức xúc trong dư luận

Sự cay đắng tột cùng của gia đình và bệnh nhân đã phải gánh chịu hậu quả của loại thuốc giả nhập về này liệu có đơn vị nào đo được định tính và định lượng như lời ông Cường nói lời sau cùng tại tòa?

Trong quá trình điều tra và ngay tại phiên tòa, bị cáo Trương Quốc Cường, với tư cách là người lãnh đạo cao nhất tính đến thời điểm này của bộ Y tế bị truy cứu trách nhiệm hình sự và các bị cáo khác, dường như chẳng một ai lên tiếng xin lỗi các bệnh nhân ung thư và gia đình của họ, xin lỗi các thầy thuốc chân chính!

Hàng nghìn bệnh nhân ung thư dùng thuốc giả và gia đình họ cần nhận một câu trả lời công lý. Dù đó là lời xin lỗi muộn màng của các bị cáo nhập thuốc giả mà bị cáo Cường là người chịu trách nhiệm.

Liệu công lý có qua xa vời? Bởi khi và chỉ khi công lý được thực thi bằng lẽ phải và sự công bằng khiến người dân tin tưởng, thì khi đó công lý mới đích thực của dân do dân và vì dân. Công lý nào cho bệnh nhân ung thư dùng thuốc giả của VN Pharma! Dường như câu hỏi chưa có câu trả lời.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công lý nào cho những bệnh nhân dùng thuốc giả VN Pharma? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713997787 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713997787 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10